Yên Bái: 21 tác phẩm tham dự triển lãm mỹ thuật Tây Bắc - Việt Bắc lần thứ XII

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Chào mừng 62 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 100 năm thành lập tỉnh Lào Cai và 50 năm thành lập Hội Mỹ thuật Việt Nam, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Triển lãm mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc - Việt Bắc) lần thứ XII - năm 2007 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Hoa rừng - Tranh sơn dầu của Quyết Thắng.
Hoa rừng - Tranh sơn dầu của Quyết Thắng.

Triển lãm mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc - Việt Bắc) lần này đã nhận được 270 tác phẩm của 241 tác giả từ 14 tỉnh gồm: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên, Bắc Kạn, Bắc Giang, Sơn La.

Tỉnh Yên Bái có 21 tác phẩm của 19 tác giả thuộc các chuyên ngành: hội họa, đồ họa, điêu khắc tham dự. Ban tổ chức đã chọn treo 17 tác phẩm của 15 tác giả, trong đó có 2 tác phẩm điêu khắc, 6 tác phẩm sơn dầu, 4 tác phẩm đồ họa in, 4 tác phẩm sơn mài, 1 tác phẩm lụa. Các tác phẩm trưng bày đều được sáng tác trong ăm 2007.

Kết quả, tỉnh Yên Bái đã có 2 tác phẩm được nhận giấy khen và đề cử dự giải thưởng của Ủy ban toàn quốc liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam năm 2007 của 2 tác giả: Quang Bộ với bức sơn dầu "Dừng chân khi xuống chợ", Đào Thị Sinh với bức sơn mài "Mẫu thêu mới". 2 tác giả Trần Quang Minh và Đặng Quyết Thắng được Hội Mỹ thuật Việt Nam xét tài trợ sáng tác năm 2007.

So với các năm trước, năm nay tỉnh Yên Bái có số lượng tác giả gửi tác phẩm tham dự Triển lãm tương đối đông, phong phú về chất liệu. Hầu hết các tác phẩm đã bám sát thực tế sinh động của cuộc sống, phản ánh kịp thời những thành tựu trong công cuộc đổi mới của địa phương, đa dạng về chất liệu, phong phú về nội dung.

Đây là dịp các họa sỹ tỉnh nhà được gặp gỡ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các đồng nghiệp trong khu vực.

Đình Thi