Cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Re II

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 30-10, Ban chỉ đạo Dự án Năng lượng nông thôn II (Re II)- Yên Bái tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện 9 tháng đầu năm 2007. .

Dự án Re II được triển khai ở 37 xã thuộc 7 huyện tham gia với tổng mức đầu tư 66,018 tỷ đồng và được chia làm hai phần: phần trung áp do ngành điện làm chủ đầu tư; phần hạ áp do UBND tỉnh Yên Bái làm chủ đầu tư. Với mục tiêu đầu tư  xây dựng mới, nâng cấp và mở rộng lưới điện nông thôn, kết hợp với mô hình quản lý điện và nâng cao năng lực tổ chức, đến tháng 9/2007, Dự án Re II phần hạ áp điện Yên Bái đã được thực hiện: toàn bộ thiết kế bản vẽ thi công - tổng dự toán của 37 xã thuộc Dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt với tổng giá trị 66,015 triệu đồng; tổ chức mở thầu công khai 6 gói thầu thi công xây lắp đợt 1; lập xong hồ sơ mời thầu của 12 gói thầu xây lắp  ở 25 xã đợt 2, hoàn tất hồ sơ yêu cầu và hồ sơ đề xuất của các nhà thầu đối với 3 gói thầu tư vấn giám sát của 3 đợt 1,2,3.

Mục tiêu của Dự án là trong quý IV/2007 hoàn thiện công tác xét thầu lập báo cáo kết quả đấu thầu trình tổ chức Ngân hàng thế giới (WB) sau đó trình UBND tỉnh phê duyệt 12 gói thầu thi công xây lắp đợt 2 và 3 của 25 xã còn lại; phối hợp với các ngành và đơn vị có liên quan tổ chức thẩm định các dự án.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu: Ban quản lý Dự án, các đơn vị liên quan cùng khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện phần dự án đã được đấu thầu, nhất là phần hạ áp. Các xã, huyện có Dự án có trách nhiệm phối hợp giải phóng mặt bằng, cùng Ban quản lý, cán bộ chuyên trách thi công các hạng mục đã được phê duyệt; công trình đã xây dựng xong khẩn trương đưa vào bàn giao, sử dụng có hiệu quả... 

Văn Thông