Nữ bác sỹ làm cán bộ Đoàn

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/1/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - hị Trần Thị Huệ là Bí thư Đoàn Trường Trung cấp Y tế tỉnh Yên Bái. Không chỉ là một cán bộ Đoàn, chị còn trực tiếp giảng dạy bộ môn Điều dưỡng, quản lý học sinh và giảng lâm sàng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cũng như ở cơ sở.

Trong chuyên môn, chị Huệ là một giảng viên gương mẫu, nhiệt tình, có đầy đủ giáo trình, giáo án, mô hình học cụ cho từng đối tượng và quan hệ với học sinh đúng mực; thực hiện tốt 12 điều y đức khi làm công tác điều trị tại Bệnh viện. Chị thường xuyên quan tâm tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và hoàn cảnh của học sinh để động viên, giúp đỡ các em học tập và rèn luyện, tu dưỡng đạo đức. Bên cạnh đó luôn tạo điều kiện cho học sinh trong quá trình giảng dạy, truyền đạt, hướng dẫn thực hành, thực tập; tích cực tham gia quản lý, giảng dạy lâm sàng cho học sinh tại bệnh viện, cơ sở thực tập.

Người Bí thư Đoàn này nhiều năm liên tục hoàn thành tốt công việc được giao; thường xuyên bám sát kế hoạch của đơn vị để có biện pháp thiết thực, phù hợp, hiệu quả, đôn đốc bộ môn hoàn thành nhiệm vụ; có tinh thần trách nhiệm cao trong mọi công việc; tích cực và không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học bên cạnh việc tham gia công tác nghiên cứu khoa học, áp dụng sáng kiến vào hoạt động giảng dạy. Chị cũng tham gia nhiệt tình với hoạt động của Chi hội Y dược, áp dụng các kiến thức mới vào công tác giảng dạy bộ môn; hoàn thành công việc bệnh viện đạt 100%. Và nhiều năm liền, chị vượt mức kế hoạch giờ giảng năm học, đạt danh hiệu lao động tiên tiến, giáo viên giỏi cấp cơ sở và là đoàn viên công đoàn xuất sắc.

Năm 2002, chị Huệ bảo vệ luận văn thạc sỹ với đề tài “Đánh giá hiệu quả của nẹp bàn chân, cổ chân ở bệnh nhân tai biến mạch máu não” đạt loại xuất sắc.

Năm 2006, chị tham gia làm đề tài cấp ngành: “Đánh giá chất lượng đào tạo y tế thôn bản vùng khó khăn trong 3 năm 2004  - 2006” đạt loại khá. Đề tài này đã được ứng dụng giảng dạy và đào tạo nhân viên y tế thôn bản trong nhà trường.

Bên cạnh đó, chị đã góp phần cùng Chi bộ nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Bản thân chị Huệ nghiêm túc thực hiện tốt việc phê bình và tự phê bình, giữ gìn đoàn kết trong Đảng. Với vai trò Bí thư Đoàn Trường, chị đã chỉ đạo, lãnh đạo hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn trường học năm học 2005 - 2006 và 2006 – 2007; triển khai tốt cuộc vận động “Hai không”, “Tuổi trẻ làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và nhiều phong trào khác tới đoàn viên, thanh niên đồng thời tổ chức ký cam kết thực hiện. Song song, chị đã thực hiện tốt nhiệm vụ tổ chức phong trào sinh viên, học sinh, thanh niên tình nguyện trong dịp hè hàng năm, được Thành Đoàn và Tỉnh Đoàn Yên Bái đánh giá cao. Phong trào thanh niên tình nguyện tại chỗ “Ngày thứ 7 xanh” luôn duy trì đã tạo cảnh quan môi trường học đường xanh, sạch, đẹp và “Ký túc xá văn hóa”.

Mặt khác, chị chỉ đạo Đoàn Trường triển khai viết tin và phát tin nội bộ hàng tuần trên loa phát thanh nhằm tuyên truyền chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng, Nhà nước, của Đoàn tới mọi đoàn viên thanh niên; ôn lại truyền thống cách mạng nhân dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm; nêu gương người tốt việc tốt, chỉ ra những hạn chế, tiêu cực để đoàn viên rút kinh nghiệm, không vi phạm; phối hợp với Ban Công tác học sinh tổ chức, triển khai cho đoàn viên thanh niên học tập và ký cam kết thực hiện tốt Luật An toàn giao thông.

Là một bác sỹ tận tình, một giảng viên gương mẫu, một cán bộ Đoàn năng động, chị Trần Thị Huệ đã được nhận giấy khen của Sở Y tế với thành tích 5 năm về công tác học tập và nghiên cứu khoa học; năm 2006 nhận giấy khen của Sở Y tế về thành tích công tác giảng dạy, Tổ Điều dưỡng nhiều năm liền đạt “Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc”. Chị được công nhận danh hiệu “Phụ nữ hai giỏi” và gia đình đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hóa”. Năm 2007, chị được đề nghị Thành ủy Yên Bái khen đảng viên xuất sắc; Công đoàn ngành y tế tỉnh Yên Bái tặng giấy khen. Năm học 2005 - 2006, 2006 - 2007, Đoàn Trường Trung cấp Y tế Yên Bái được Thành Đoàn tặng giấy khen. Năm 2006, chị Trần Thị Huệ được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen vì “Có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học”. Và năm 2007, chị được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái lựa chọn là thầy thuốc trẻ tiêu biểu của tỉnh để tham gia “Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam”.

Như Quỳnh