Tập trung đào tạo 600.000 lao động nông thôn

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/2/2012 | 8:22:26 AM

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa có chỉ đạo đối với một số công việc cần hoàn thành trong năm 2012 của Đề án đào tạo nghề lao động nông thôn đến năm 2020.

Nhiều thanh niên nông thôn cần được đào tạo nghề phù hợp với vùng miền sinh sống.
Nhiều thanh niên nông thôn cần được đào tạo nghề phù hợp với vùng miền sinh sống.

Theo đó, năm 2012 cần tập trung đào tạo 600.000 lao động nông thôn. Các địa phương không tổ chức dạy và học khi người lao động không dự báo được nơi làm và mức thu nhập với việc làm có được sau khi học.

Phó Thủ tướng yêu cầu trong thời gian tới, việc dạy nghề lao động nông thôn phải tiếp tục hoàn thiện, nhân rộng các mô hình đã thí điểm có hiệu quả, nghiên cứu xây dựng các mô hình mới dạy nghề gắn với các làng nghề, vùng chuyên canh... Tiếp tục hoàn thiện việc thí điểm sử dụng thẻ học nghề tại 2 tỉnh Thanh Hóa, Bến Tre để tổng kết, rút kinh nghiệm.

Hiện nay, vẫn còn 9 tỉnh chưa phê duyệt quy hoạch phát triển nhân lực; 1 tỉnh chưa có đề án thực hiện Quyết định 1956/QĐ-TTg về Đề án đào tạo nghề lao động nông thôn đến năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2012. Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương này phải sớm hoàn thiện việc này để triển khai đào tạo nhân lực có hiệu quả.

(Theo SGGP)