Phát biểu chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Văn Yên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/6/2020 | 10:48:06 AM

YênBái - Sáng nay - 9/6, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Văn Yên lần thứ XVI đã chính thức diễn ra. Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có bài phát biểu chỉ đạo Đại hội. Dưới đây là toàn văn phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

 - Kính thưa đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng,

- Kính thưa các đồng chí lãnh đạo các Ban đảng và Văn phòng Trung ương,
- Kính thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội,
- Kính thưa Mẹ Việt Nam anh hùng; các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt qua các thời kỳ; thưa các đồng chí đại biểu, khách quý và toàn thể Đại hội!

Hôm nay, Đảng bộ huyện Văn Yên long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025; đây là đại hội điểm cấp trên cơ sở của tỉnh Yên Bái. Đại hội được diễn ra vào thời điểm rất có ý nghĩa khi Đảng, Nhà nước và nhân dân ta vừa trọng thể kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu; Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã và đang hướng tới kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh và 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái. 

Trong niềm phấn khởi, tự hào chung đó, Đại hội rất vinh dự được đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, các đồng chí lãnh đạo các ban Đảng và Văn phòng Trung ương đã đến dự, động viên Đại hội. 

Thay mặt Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh, tôi xin trân trọng cảm ơn đồng chí Thường trực Ban Bí thư và các đồng chí trong Đoàn đại biểu Trung ương; tôi xin gửi tới Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí đại biểu, khách quý và 218 đại biểu ưu tú của Đảng bộ huyện Văn Yên về dự Đại hội lời chào trân trọng, lời chúc mừng nồng nhiệt nhất. Chúc Đại hội của chúng ta thành công tốt đẹp!

- Kính thưa các đồng chí đại biểu, khách quý
- Thưa Đại hội!

Văn Yên là mảnh đất giàu truyền thống lịch sử, cách mạng và văn hóa, địa phương vinh dự 02 lần được Nhà nước phong tặng danh hiệu "Anh hùng lực lượng vũ trang" và "Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới". Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, 5 năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ huyện, Đảng bộ và nhân dân huyện Văn Yên đã đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, nỗ lực, cố gắng vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt được những kết quả quan trọng, khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. 



Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà phát biểu chỉ đạo Đại hội.

24/24 chỉ tiêu chủ yếu Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ huyện đều hoàn thành (trong đó có tới 20 chỉ tiêu vượt). Kinh tế tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. Tận dụng tiềm năng, lợi thế đẩy mạnh sản xuất nông lâm nghiệp theo hướng nâng cao giá trị; đã hình thành được một số vùng sản xuất hàng hóa tập trung, quy mô lớn như:quế, gỗ rừng trồng, lúa sản lượng chất lượng cao, chăn nuôi đại gia súc…, trong đó diện tích quế đứng đầu cả nước với giá trị kinh tế cao, đóng góp vào các sản phẩm chủ lực hàng đầu của tỉnh và quốc gia. Sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá, thu hút được một số doanh nghiệp chế biến sâu, nhất là các sản phẩm từ cây quế. 

Hoạt động thương mại, dịch vụ ngày càng mở rộng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân; hình thành được một số sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng có, thu hút đông đảo du khách. 

Hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư khá đồng bộ, nhất là hạ tầng giao thông kết nối vùng và liên vùng, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và sự đổi thay, khang trang cho đô thị và vùng nông thôn Văn Yên. 

Đặc biệt phong trào xây dựng nông thôn mới đã phát huy tích cực vai trò chủ thể của người dân, tạo sức lan tỏa và huy động toàn xã hội chung tay xây dựng nông thôn mới, đến nay đã có 12/24 xã (chiếm 50%) đạt chuẩn nông thôn mới, gấp 3 lần mục tiêu Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ huyện.

Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; chất lượng, hiệu quả giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên; phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tiếp tục được phát triển; chú trọng bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp của đồng bào các dân tộc; quan tâm chăm lo, bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội, thực hiện giảm nghèo nhanh; đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên. 

An ninh chính trị bảo đảm, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng được nâng lên; hệ thống chính trị được sắp xếp tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. 

Quyền làm chủ của nhân dân được phát huy, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố, tăng cường, tạo sức mạnh nội sinh quan trọng để Đảng bộ huyện Văn Yên hoàn thành nhiệm vụ chính trị đề ra.



Đoàn Chủ tịch Đại hội

Có thể khẳng định: Những thành tựu đạt được trong 5 năm qua của Đảng bộ và dân dân các dân tộc huyện Văn Yên đã đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh và tạo được những tiền đề rất cơ bản, quan trọng cho huyện Văn Yên phát triển nhanh, bền vững hơn trong những năm tới. 

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi nhiệt liệt chúc mừng và trân trọng ghi nhận, biểu dương những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Văn Yên đã giành được trong nhiệm kỳ qua!

- Kính thưa các đồng chí đại biểu, khách quý
- Thưa Đại hội!

Tôi đánh giá cao thái độ nghiêm túc, thẳng thắn và cầu thị của Đảng bộ trước những hạn chế, yếu kém, khuyết điểm mà Báo cáo chính trị và bản kiểm điểm của BCH Đảng bộ huyện đã nêu. Văn Yên vẫn là một huyện nghèo trên tiềm năng và lợi thế lớn; quy mô nền kinh tế còn nhỏ, sức cạnh tranh của các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp còn thấp; sản xuất theo chuỗi giá trị và sản phẩm OCOP của một huyện nông nghiệp là chủ đạo vẫn còn hạn chế; sản xuất nông, lâm nghiệp gắn với thị trường bền vững vẫn là khâu yếu. 

Chất lượng nguồn nhân lực và năng suất lao động còn thấp; chuyển dịch cơ cấu lao động chậm; thu nhập bình quân đầu người chưa cao; thực hiện giảm nghèo nhanh nhưng chưa bền vững. Quản lý nhà nước về xã hội, tài nguyên môi trường, nhất là quản lý và bảo vệ rừng phòng hộ, rừng đặc dụng có mặt còn yếu kém. An ninh trật tự, nhất là an ninh nông thôn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. 

Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số tổ chức cơ sở Đảng còn hạn chế; một số cán bộ, đảng viên chưa thực sự gương mẫu trong rèn luyện, nâng cao phẩm chất, năng lực, chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Tôi đề nghị Đại hội phân tích rõ nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém, nhất là nguyên nhân chủ quan, kinh nghiệm rút ra, để có những giải pháp thiết thực, khắc phục ngay từ đầu nhiệm kỳ tới.

Thưa toàn thể Đại hội!

Tỉnh ta sau 30 năm tái lập và thực hiện đường lối đổi mới của Đảng đã đạt được những thành tựu vô cùng quan trọng, tạo nền tảng vững chắc cho chặng đường phát triển sắp tới; bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách mới của Trung ương về hội nhập quốc tế sâu rộng, phát triển kinh tế - xã hội vùng miền núi phía Bắc; cơ hội khi tham gia đối tác, hợp tác hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh; các chương trình, dự án trọng điểm, nhất là hạ tầng giao thông kết nối vùng, liên vùng đã và đang hoàn thiện, cùng truyền thống lịch sử, cách mạng và giá trị, bản sắc văn hóa, con người Yên Bái sẽ tiếp tục là động lực quan trọng để tỉnh ta phát triển nhanh theo hướng phát triển "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc", sớm hiện thực hóa lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu: "Đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực miền núi phía Bắc" như dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh đã xác định. 

Theo đó, huyện Văn Yên cùng các huyện, thị xã, thành phố cần định vị rõ vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh của mình trong phương hướng phát triển của tỉnh, để cụ thể hóa thành mục tiêu, đường hướng phát triển phù hợp, vững chắc trong giai đoạn tới.



Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội

Tôi nhất trí và đánh giá cao Báo cáo chính trị do BCH Đảng bộ huyện khóa XV trình tại Đại hội. Báo cáo đã bám sát dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, định hướng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; trong đó, xác định mục tiêu "xây dựng huyện Văn Yên đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025" đã thể hiện quyết tâm chính trị, tinh thần cách mạng tiến công mạnh mẽ của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Văn Yên trong chặng đường sắp tới. 

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu trên, tôi xin nhấn mạnh một số vấn đề cơ bản, Đại hội nghiên cứu thảo luận như sau:

Một, Văn Yên có lợi thế so sánh mang tính đặc trưng riêng có của một huyện chuyển tiếp vùng trung du miền núi, là trọng điểm kết nối trong vùng miền núi phía Bắc và trong tỉnh từ Đông Bắc sang Tây Bắc; cùng với vùng đất Trấn Yên, Văn Yên là quê hương có nền văn hóa, lịch sử lâu đời, mang nét đặc trưng của nền văn minh sông Hồng từ thời Sơ sử; có những sản phẩm văn hóa độc đáo và nhiều sản phẩm nông lâm nghiệp đặc trưng mà không phải vùng đất nào cũng có được. 

Do vậy, huyện Văn Yên cần nhận diện rõ những lợi thế trên để chủ động sớm quy hoạch vùng huyện nông thôn mới căn cơ, bản bản, làm cơ sở để ban hành các nghị quyết, đề án thực hiện hiệu quả các đột phá chiến lược, chương trình trọng điểm đã được xác định, nhằm khơi thông các điểm nghẽn, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, nhất là nguồn lực xã hội để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, hài hòa kinh tế - xã hội - môi trường, hướng tới lấy con người là trung tâm, là chủ thể, động lực của sự phát triển, thiết thực đem lại sự hài lòng về chất lượng cuộc sống, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân.

Tập trung xây dựng Văn Yên trở thành huyện nông thôn mới theo hướng phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc; đề cao vai trò chủ thể, tự nguyện, trực tiếp của nhân dân gắn với phát huy sức mạnh cộng đồng và đổi mới hệ thống chính trị để xây dựng nông thôn dân chủ, bình đẳng, ổn định, giàu bản sắc dân tộc, môi trường cảnh quan, không gian xanh, sạch, đẹp; bảo đảm an ninh, trật tự; quan tâm đổi mới phương thức tổ chức sản xuất và nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, kinh tế nông thôn, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người nông dân. 

Hai, tiếp tục cơ cấu lại kinh tế của huyện theo hướng nâng cao hiệu quả, giá trị gia tăng, phát triển bền vững. Trọng tâm là phát triển nông nghiệp đa chức năng, cơ cấu lại ngành nông lâm nghiệp với chủ đạo là phát triển mạnh kinh tế đồi rừng gắn với các cây trồng chủ lực (quế, măng tre Bát độ, nguyên liệu gỗ rừng trồng) bảo đảm tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nguyên liệu sản xuất chế biến công nghệ cao, tạo ra sản phẩm có giá trị thị trường trong nước và là sản phẩm chủ lực có thương hiệu xuất khẩu của quốc gia; tiếp tục quan tâm thu hút các thành phần kinh tế về địa phương, tạo sự hợp tác, liên kết nông dân với doanh nghiệp, gắn với công nghiệp chế biến, thương mại và du lịch nông thôn. 

Phát triển nhanh các sản phẩm OCOP đối với các cây, con chủ lực, đặc sản của huyện, như: lúa chất lượng cao, dâu tằm, cây ăn quả, chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản đặc sản địa phương gắn với bảo đảm an toàn sinh học, đạt tiêu chuẩn thực phẩm sạch gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ ổn định, nâng cao giá trị kinh tế cho người dân. Khai thác hiệu quả lợi thế diện tích rừng trồng lớn của tỉnh để phát triển mạnh lâm nghiệp, tăng nhanh tỷ trọng kinh tế lâm nghiệp; quản lý chặt chẽ và nâng cao chất lượng rừng đặc dụng, rừng phòng hộ đầu nguồn; làm giàu rừng và hoàn thiện hồ sơ đưa rừng đặc dụng Nà Hẩu thành Khu dự trữ sinh quyển quốc tế; phát triển rừng trồng gỗ lớn; mở rộng diện tích rừng trồng được cấp chứng chỉ FSC gắn với doanh nghiệp đầu tư sản xuất và chế biến lâm nghiệp công nghệ cao bền vững, cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước.

Phát huy lợi thế đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh để phát triển mạnh công nghiệp, dịch vụ. 

Cơ cấu lại sản xuất công nghiệp, hướng tới phát triển xanh, hiệu quả, bền vững, trọng tâm là công nghiệp chế biến, trong đó chủ lực là công nghiệp chế biến nông, lâm sản, nhất là là chế biến gỗ rừng trồng, quế công nghệ cao, phấn đấu đưa Văn Yên trở thành một trong những trung tâm chế biến lâm sản cao cấp của tỉnh. 

Chủ động thu hút, phát triển các ngành dịch vụ giá trị gia tăng cao, như: Vận tải, kho bãi trung chuyển, giao nhận xuất nhập khẩu hàng hóa… trong xu thế kết nối liên vùng: miền núi phía Bắc với đồng bằng Sông Hồng và cửa khẩu Lào Cai với Trung Quốc.

Khai thác hiệu quả tài nguyên sẵn có để phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch độc đáo, bản sắc, hấp dẫn, gần gũi thiên nhiên; gắn du lịch với phát triển nông nghiệp, nông thôn, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề truyền thống và các ngành dịch vụ có liên quan, đáp ứng nhiều phân khúc khách hàng, như: du lịch văn hóa tâm linh, du lịch trải nghiệm và khám phá; du lịch văn hóa cộng đồng…

Ba, quan tâm chăm lo, phát triển toàn diện văn hóa - xã hội; cải thiện hiệu quả quản lý phát triển xã hội tiến bộ, hài hòa, công bằng, an toàn, nâng cao chất lượng cuộc sống, lấy sự hài lòng và hạnh phúc của nhân dân là mục tiêu hướng tới. 

Thực hiện hiệu quả yêu cầu đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo; thiết thực nâng chất lượng giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tiếp tục khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên của nhân dân các dân tộc Văn Yên, đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình hạnh phúc, xã hội hạnh phúc theo chỉ đạo của tỉnh.

Đồng thời, phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp, niềm tự hào về truyền thống anh hùng của quê hương Văn Yên, tạo sức mạnh nội sinh trong xây dựng huyện Văn Yên đạt chuẩn nông thôn mới bền vững và đưa Văn Yên không ngừng phát triển, xứng đáng là địa phương anh hùng thời kỳ đổi mới. 

Xây dựng đề án tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nhân lực khu vực nông nghiệp, nông thôn gắn với chuyển dịch cơ cấu lao động, nâng cao năng suất lao động, thực sự trở thành đột phá quan trọng, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển. Thực hiện tốt chính sách về các vấn đề xã hội, bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội; coi trọng công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhất là ở vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nâng cao thể trạng, sức khỏe và tuổi thọ cho nhân dân.

Bốn, kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh; xây dựng, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và xây dựng khu vực phòng thủ huyện vững chắc, xã, thị trấn vững mạnh; phát huy vai trò của lực lượng vũ trang trong tham gia phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, cứu hộ, cứu nạn và nhanh khắc phục hậu quả khi xảy ra. 

Chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu của thế lực thù địch, trấn áp hiệu quả các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, kiềm chế tai nạn giao thông và xuất cảnh trái phép. Xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Năm, tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh trên tất cả các mặt tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức; tiếp tục củng cố, sắp xếp hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và đồng thuận trong xã hội; thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ chủ chốt cấp huyện, cấp xã có phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, thực sự là "công bộc của dân". 

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng. Đổi mới công tác dân vận và hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và quyền làm chủ của nhân dân, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, sự chung sức, đồng lòng của nhân dân trong sự nghiệp phát triển quê hương, đất nước.

Thưa Đại hội!

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội là bầu ra BCH Đảng bộ huyện Văn Yên khóa XVI và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh. 

Tôi tin tưởng rằng, với truyền thống đoàn kết và trách nhiệm cao, Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn các đồng chí đủ tiêu chuẩn, là trung tâm tập hợp, quy tụ sức mạnh đại đoàn kết của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Văn Yên để bầu vào BCH Đảng bộ huyện khóa XVI, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới như kỳ vọng và niềm tin của đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng và nhân dân các dân tộc trong huyện Văn Yên. 

Tôi mong rằng các đồng chí tập trung lãnh đạo để xứng đáng, đồng thời bầu đoàn đại biểu dự Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh là những đồng chí tiêu biểu, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Đảng bộ, đóng góp tích cực vào sự thành công của Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh. 

Kính thưa các đồng chí đại biểu, khách quý,
Thưa toàn thể Đại hội!

Với truyền thống đoàn kết, anh hùng, phát huy những kinh nghiệm quý báu và những thành tựu đã đạt được; Tôi tin tưởng chắc chắn rằng: Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Văn Yên sẽ thực hiện thành công mục tiêu Đại hội XVI Đảng bộ huyện, xây dựng huyện Văn Yên ngày càng phát triển, sớm trở thành huyện nông thôn mới, vững bước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển. 

Một lần nữa, thay mặt BCH Đảng bộ tỉnh, tôi xin trân trọng cảm ơn và kính chúc đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, các đồng chí lãnh đạo các ban Đảng và Văn phòng Trung ương, các đồng chí đại biểu, khách quý cùng toàn thể đại biểu dự Đại hội sức khoẻ, hạnh phúc, thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

Các tin khác

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành thông tư quy định về tái cấp vốn đối với NHCSXH để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch với tổng số tiền tái cấp vốn tối đa 16.000 tỷ đồng, lãi suất tái cấp vốn 0%/năm.

Dự án liên kết theo chuỗi giá trị sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm ong Mù Cang Chải được triển khai tại xã Dế Xu Phình.

Trong quý I/2020, tỉnh Yên Bái đã triển khai giải ngân hơn 17,8 tỷ đồng, bằng 49,26% vốn giao cho 30 dự án phát triển sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị.

Tổng biên tập Báo Yên Bái cùng lãnh đạo huyện Lục Yên chúc mừng Đại hội Đảng bộ xã khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong 2 ngày 22 - 23/3, Đảng bộ xã An Phú, huyện Lục Yên tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự Đại hội có đồng chí Nông Thụy Sỹ - Tổng Biên tập Báo Yên Bái; lãnh đạo huyện cùng 85 đảng viên đại diện cho 231 sinh hoạt tại 10 chi bộ.

Lãnh đạo các nước ASEAN chụp ảnh tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 tại Thái Lan.

4 Thượng nghị sỹ Mỹ ngày 15/1 đã ra tuyên bố chung hoan nghênh Việt Nam nắm giữ vị trí Chủ tịch ASEAN.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục