Động lực mạnh mẽ để chúng ta tiến lên

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/9/2013 | 9:07:42 AM

YBĐT - Chúng ta phấn khởi, tự hào kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2013) giữa lúc toàn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ra sức thi đua, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Chúng ta bồi hồi, xúc động nhớ hình ảnh Bác kính yêu với những lời dạy thiêng liêng khắc sâu trong trái tim, khối óc của bao thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc - nguồn động viên, cổ vũ to lớn, động lực mạnh mẽ để Đảng bộ và nhân dân ta hăng hái thi đua, đoàn kết, phấn đấu xây dựng Yên Bái thành "tỉnh khá nhất của các tỉnh miền núi" như mong muốn của Người.

Từ khi có Đảng, Đảng bộ và nhân dân ta dù trong hoàn cảnh khó khăn nào vẫn trước sau một lòng đi theo Đảng, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, lập nhiều chiến công vẻ vang, xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển đi lên. Thời kỳ đổi mới, nhất là sau 22 năm tái lập tỉnh, Đảng bộ và nhân dân ta nắm vững và vận dụng sáng tạo đường lối đổi mới của Đảng, thực hiện lời dạy của Bác đã giành được những thành tựu quan trọng và toàn diện.

Nổi bật là, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm (2006 - 2010) đạt 12,31%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; thu nhập bình quân đầu người năm 2010 tăng gấp 2,5 lần so với năm 2005.

Năm 2012, trong nhiều khó khăn, thách thức, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh vẫn đạt 12,11%, thu ngân sách đạt 1.067 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 16,5 triệu đồng/người/năm. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên, quốc phòng - an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng vững mạnh được quan tâm, chú trọng; Đảng bộ thường xuyên củng cố, nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội.

Đặc biệt, cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng được triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, bước đầu tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tạo được niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

 Hôm nay, vui mừng báo cáo với Bác những kết quả, thành tựu to lớn đã đạt được và chúng ta cũng nghiêm túc kiểm điểm, nhận rõ những hạn chế, tồn tại. Tuy đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng nhưng so với yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn đẩy nhanh công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập kinh tế thế giới, nền kinh tế địa phương tăng trưởng cao nhưng chưa bền vững; hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật còn thiếu đồng bộ, chưa đáp ứng yêu cầu; cải cách hành chính hiệu quả còn chưa cao; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vẫn còn một số hạn chế.

Để xứng đáng với tình cảm và niềm tin yêu của Bác, hơn lúc nào hết, mỗi cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, mỗi cán bộ, đảng viên cần ra sức phát huy mặt tốt, khắc phục hạn chế, sửa chữa khuyết điểm; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác gắn với thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng; không ngừng củng cố sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ và đồng thuận giữa Đảng với nhân dân, nhân dân với Đảng, từ đó tạo thành sức mạnh to lớn xây dựng Yên Bái thành "tỉnh khá nhất của các tỉnh miền núi" như Người từng mong muốn.

Kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái, chúng ta càng thêm tự hào về Đảng quang vinh, về Bác Hồ kính yêu, về quê hương, đất nước, về nhân dân ta. Bác đã đi xa nhưng tư tưởng của Người mãi soi sáng con đường chúng ta đi; tấm gương đạo đức cách mạng của Người mãi là tấm gương sáng để chúng ta học tập và noi theo; tình cảm đặc biệt và những lời dạy của Người với Đảng mãi mãi là nguồn động viên, cổ vũ to lớn, là động lực mạnh mẽ để chúng ta hăng hái tiến lên!

Q.K

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Trấn Yên tham gia chương trình

Huyện Trấn Yên vừa tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước nhân dịp kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/9/1969 - 2/9/2024).

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Bình An Hoàng Linh cùng các cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia chỉnh trang khu dân cư, dọn vệ sinh môi trường tại xã Bảo Ái.

Người dân Yên Bình giờ đây đã quen với sự xuất hiện của những người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền huyện, xã cùng cán bộ, đảng viên vào mỗi dịp cuối tuần ở địa bàn dân cư. Bởi những hoạt động "cùng dân" để cán bộ lắng nghe, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị chính đáng của người dân đã trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trên địa bàn huyện.

Ông Lê Thanh Hải.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015 và các cá nhân: Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thăm cây vải Đình Trung thuộc Di tích lịch sử cấp quốc gia Chiến khu Vần, xã Việt Hồng.

Sau khi giám sát tại huyện Văn Yên, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Nguyễn Quốc Luận - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác quản lý, bảo vệ và phát huy di sản văn hóa giai đoạn 2010 - 2023 trên địa bàn huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục