Yên Bái hỗ trợ làm mới và sửa chữa 1.424 nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/5/2024 | 9:42:39 AM

YênBái - Thực hiện Đề án hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 - 2025, trong năm 2024, tỉnh Yên Bái sẽ làm mới và sửa chữa 1.424 nhà, trong đó làm mới 1.046 nhà, sửa chữa 378 nhà với tổng kinh phí gần 70 tỷ đồng.

Năm 2024, tỉnh Yên Bái phấn đấu hỗ trợ làm mới và sửa chữa 1.424 nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Năm 2024, tỉnh Yên Bái phấn đấu hỗ trợ làm mới và sửa chữa 1.424 nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo


Theo đó, tỉnh sẽ hỗ trợ làm mới 653 nhà thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi với kinh phí gần 36 tỷ đồng, 496 nhà thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững với trên 24 tỷ đồng, 275 nhà từ nguồn xã hội hóa (không thuộc hai chương trình mục tiêu quốc gia) với 9,7 tỷ đồng.

Được biết, trong giai đoạn 2021 – 2023, toàn tỉnh đã hỗ trợ 3.477 căn nhà (làm mới 2.909, sửa chữa 568 nhà) cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo với tổng kinh phí gần 384 tỷ đồng. Bên cạnh nguồn kinh phí hỗ trợ từ ngân sách, các sở, ngành và huyện, thị, thành phố đã tích cực huy động các nguồn kinh phí xã hội hóa, vận động các tổ chức đoàn thể, dòng họ và cộng đồng dân cư tham gia đóng góp, giúp đỡ cả về ngày công, vật liệu tại chỗ để góp phần đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Các gia đình được hỗ trợ dù còn rất nhiều khó khăn nhưng đều nỗ lực, cố gắng huy động thêm kinh phí, nguyên vật liệu để cùng hoàn thiện nhà ở. Qua kiểm tra, giám sát cho thấy,  hầu hết các căn nhà đều đảm bảo tiêu chí "3 cứng”, được bao che kín đáo, có chỗ đun nấu và nhà tiêu hợp vệ sinh.

Mạnh Cường

Tags Yên Bái đề án hỗ trợ nhà ở MTQG hộ nghèo cận nghèo

Các tin khác
Ảnh minh họa

Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình được ban hành nhằm mục đích xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao tặng xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở thị xã Nghĩa Lộ từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

Nhằm tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để trẻ em được bảo vệ, chăm sóc và được bảo đảm các quyền cơ bản, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, những năm qua, các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành trên địa bàn tỉnh luôn chú trọng công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ. Phóng viên (PV) Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội về vấn đề này.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Lục Yên tuyên truyền chính sách bảo hiểm tới các doanh nghiệp trên địa bàn.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Lục Yên đã triển khai nhiều giải pháp, đa dạng các hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người lao động, người dân về các chính sách, lợi ích của BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm tự nguyện…. góp phần tăng nhanh tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT.

Hội HTGĐLS tỉnh cùng chính quyền địa phương huyện Văn Chấn và nhà tài trợ Công ty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong Hải Phòng trao tiền hỗ trợ và quà cho bà Hoàng Thị Thơ.

Vừa qua, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ (HTGĐLS) tỉnh Yên Bái phối hợp với chính quyền xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn và xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên cùng đơn vị tài trợ là Công ty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong Hải Phòng tổ chức khánh thành, bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 120 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục