Thành ủy Yên Bái kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/9/2013 | 1:52:02 PM

YBĐT - Ngày 24/9, Thành ủy Yên Bái đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái (25/9/1958 – 25/9/2013) và tuyên dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã có bài phát biểu ôn lại những kỷ niệm thiêng liêng khi Bác Hồ đến thăm Yên Bái cùng những lời căn dặn ân tình của Người với nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. Thấm nhuần sâu sắc lời Bác dạy, 55 năm qua cùng với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái, Đảng bộ và nhân dân thành phố đã phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc để xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Trong thời kỳ đổi mới, Đảng bộ và nhân dân thành phố Yên Bái đã nỗ lực vươn lên giành những thành tựu quan trọng và toàn diện trên mọi lĩnh vực. Đến nay, kinh tế tăng trưởng với tốc độ khá cao 16,79%/năm; cơ cấu kinh tế đô thị chuyển dịch mạnh và khá vững chắc; thương mai – dịch vụ có mức tăng cao; kết cấu hạ tầng đô thị được quan tâm đầu tư làm cho bộ mặt thành phố từng ngày đổi thay, tươi sáng, xanh – sạch – đẹp hơn, mang đậm nét đặc trưng sinh thái vùng Tây Bắc.

Những lời ca dâng Bác

Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các cấp ủy Đảng từ thành phố đến chi bộ các cơ quan, đơn vị và thôn, khu dân cư đã có nhiều sáng tạo triển khai thực hiện một cách sâu rộng, đồng bộ, thiết thực, hiệu quả trong hệ thống chính trị và toàn xã hội. Gắn việc thực hiện Chỉ thị 03 với các phong trào thi đua yêu nước, với việc thực hiện NQ TƯ 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và “thực hiện nếp sống văn hóa văn minh đô thị, thu hút nguồn lực đầu tư, bảo đảm an sinh xã hội”. Qua đó, đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân tham gia phong trào “làm theo” Bác một cách tự giác, thường xuyên. Từ đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, nâng cao tính tiền phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên; khơi dậy và phát huy truyền thống đoàn kết, cần cù, sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Thành ủy Yên Bái tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Học tập và làm theo Bác.

Tại buổi gặp mặt, 25 mô hình điểm, tập thể, cá nhân và 55 trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố là những tấm gương sáng trong phong trào thi đua học tập và làm theo lời Bác đã được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố tôn vinh, ghi nhận và tuyên dương.

 
Các tập thể, cá nhân là những tấm gương sáng trong phong trào thi đua học tập và làm theo lời Bác đã được tôn vinh trong buổi gặp mặt.

Đây là những tấm gương tiêu biểu đã tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, xây dựng thành phố Yên Bái ngày càng phát triển giàu mạnh, văn minh, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật của tỉnh.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tới đây có rất nhiều nội dung quan trọng trong công tác xây dựng pháp luật và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Lãnh đạo MTTQ thành phố tham gia Chương trình

Sau hơn 12 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), diện mạo đô thị thành phố Yên Bái ngày càng đổi mới, đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn không ngừng được nâng cao. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố trong công tác tuyên truyền, vận động để người dân tích cực tham gia cùng chính quyền xây nên nhiều miền quê đáng sống.

Cán bộ cùng với người dân thôn Trung Tâm, xã Đại Phác thực hiện phong trào “2 chung, 5 cùng, 1 đích đến” gắn với phong trào

Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Văn Yên đã phát động phong trào "2 chung, 5 cùng, 1 đích đến", nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên tham gia chương trình

Huyện Trấn Yên vừa tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước nhân dịp kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/9/1969 - 2/9/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục