Công bố Quyết định thanh tra công tác quản lý nhà nước về đầu tư phát triển bằng nguồn vốn nhà nước giai đoạn 2010-2012

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/9/2013 | 4:41:06 PM

YBĐT - Chiều ngày 25/9, UBND tỉnh có buổi làm việc với đoàn Thanh tra của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc công bố Quyết định thanh tra công tác quản lý nhà nước về đầu tư phát triển bằng nguồn vốn nhà nước giai đoạn 2010-2012 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Dự hội nghị có đồng chí Tạ Văn Long-Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố…

Trong giai đoạn 2010-2012, Yên Bái đã tổ chức thực hiện giao chỉ tiêu kế hoạch vốn và quản lý các nguồn vốn tuân thủ theo đúng  các quy định của Trung ương, thực hiện đồng bộ nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, Chỉ thị số 1792/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Tổng số dự án thực hiện trong 2010-2012 là 1.468 dự án với mức đầu tư trên 23 nghìn tỷ đồng.

Trong thời gian 45 ngày, đoàn Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiến hành thanh tra hai nội dung chính: Thanh tra công tác quản lý nhà nước về đầu tư phát triển bằng nguồn vốn nhà nước giai đoạn 2010-2012 bao gồm: Công tác ban hành các văn bản quy định về việc quản lý và sử dụng vốn đầu tư phát triển; công tác ban hành và thực hiện quy hoạch, kế hoạch; công tác lập, thẩm định, phê duyệt các dự án sử dụng vốn đầu tư phát triển; công tác lập, phân bổ, bố trí vốn đầu tư cho các dự án; kiểm tra một số dự án cụ thể. Đoàn cũng sẽ thanh tra, kiểm tra tình hình thực hiện Chỉ thị 1792/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đoàn Thanh tra yêu cầu các cơ quan, đơn vị, chủ đầu tư… phối hợp thực hiện các nội dung trên theo đúng quy định pháp luật.

Trước những nội dung và yêu cầu của đoàn thanh tra, đồng chí Tạ Văn Long-Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các sở ban ngành, các huyện, thị, thành phố… phối hợp với đoàn, thực hiện nghiêm túc Quyết định thanh tra của đoàn công tác theo đúng quy định của pháp luật; trong quá trình thanh tra nếu có vướng mắc tiếp tục báo cáo giải trình với đoàn…; giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối trong suốt quá trình đoàn làm việc tại Yên Bái.

                                                                P.V

Các tin khác
Lãnh đạo MTTQ thành phố tham gia Chương trình

Sau hơn 12 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), diện mạo đô thị thành phố Yên Bái ngày càng đổi mới, đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn không ngừng được nâng cao. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố trong công tác tuyên truyền, vận động để người dân tích cực tham gia cùng chính quyền xây nên nhiều miền quê đáng sống.

Cán bộ cùng với người dân thôn Trung Tâm, xã Đại Phác thực hiện phong trào “2 chung, 5 cùng, 1 đích đến” gắn với phong trào

Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Văn Yên đã phát động phong trào "2 chung, 5 cùng, 1 đích đến", nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên tham gia chương trình

Huyện Trấn Yên vừa tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước nhân dịp kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/9/1969 - 2/9/2024).

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Bình An Hoàng Linh cùng các cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia chỉnh trang khu dân cư, dọn vệ sinh môi trường tại xã Bảo Ái.

Người dân Yên Bình giờ đây đã quen với sự xuất hiện của những người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền huyện, xã cùng cán bộ, đảng viên vào mỗi dịp cuối tuần ở địa bàn dân cư. Bởi những hoạt động "cùng dân" để cán bộ lắng nghe, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị chính đáng của người dân đã trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục