Người dân sẽ được viếng Đại tướng tới 6 giờ sáng 13/10

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/10/2013 | 5:39:34 PM

Thông tin chính thức từ Ban tổ chức lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho hay, thời gian viếng của lễ tang sẽ được kéo dài tới 6 giờ sáng ngày mai (13/10) thay vì 21 giờ tối nay (12/10) như dự kiến trước đó.

Việc thay đổi thời gian này được thông báo khi hàng vạn tấm lòng đổ về khu vực Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông tại thời điểm trong buổi chiều ngày hôm nay.

Đây được coi là tin vui với không ít bà con từ nhiều tỉnh xa, không quản ngại đường xá đã có mặt tại Hà Nội từ tờ mờ sáng nay. Những hình ảnh ấy đã khiến không ít người xúc động khi rất nhiều người góp mặt từ lúc 4-5 giờ sáng là những cụ ông, cụ bà tóc đã bạc trắng, lưng đã còng gập.

Tới thời điểm 15 giờ chiều, lượng người đổ về khu vực lễ tang đã được nối dài hơn khi nào hết. Dòng người vốn chỉ lấp đầy khu vực phố Hàng Chuối, Y-ec-xanh thì tới hiện tại đã được kéo dài và lấp đầy khu vực đường Lò Đúc, Hàn Thuyên, Phạm Đình Hổ...

Theo kế hoạch, lễ truy điệu trọng thể Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội bắt đầu từ 7 giờ ngày mai 13/10/2013.

Thể theo ý nguyện của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nguyện vọng của gia đình, lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức cùng ngày tại quê nhà ở tỉnh Quảng Bình.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc trọng thể vào ngày 20/5.

Ngày 20/5, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình tham gia hoạt động “Ngày cuối tuần cùng dân” tại xã Tân Hương.

Với quyết tâm cao và những giải pháp cụ thể, huyện Yên Bình đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao trong Chương trình hành động (CTHĐ) số 188 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 186 của Huyện ủy. Đồng thời, huyện phấn đấu đến hết năm 2024 sẽ hoàn thành 20/26 chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội XXIII của Đảng bộ huyện, 30/50 chỉ tiêu theo CTHĐ số 17 của Huyện ủy.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh.

Sáng 19/5, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn anh hùng (19/5/1959 – 19/5/2024). Dự buổi lễ có Thiếu tướng Võ Sở- Uỷ viên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam và đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Dự kiến cuối giờ sáng ngày 20/5, Quốc hội bắt đầu tiến hành công tác nhân sự và sáng 22/5 sẽ hoàn thành công tác nhân sự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục