Thường trực HĐND tỉnh giám sát kết quả thực hiện nhiệm vụ KT- XH năm 2013

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/11/2013 | 2:46:05 PM

YBĐT - Ngày 29/11, Thường trực HĐND tỉnh Yên Bái tổ chức cuộc giám sát về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2013 theo Nghị quyết kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVII.

Đồng chí Lê Văn Tạo - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc giám sát. Tham dự có các đồng chí trong Thường trực và các ban HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp &PTNT, Cục Thuế tỉnh; Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh.

Theo yêu cầu nội dung cuộc giám sát các sở, ngành đã báo cáo kết quả cụ thể thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đến hết tháng 11, dự ước kết quả đạt được năm 2013; phân tích nguyên nhân những chỉ tiêu không đạt cũng như những giải pháp nào làm cơ sở cho việc hoàn thành chỉ tiêu kế trong tháng cuối cùng của năm 2013.

Theo báo cáo của đồng chí Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thì trong 33 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2013 theo Nghị quyết kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVII  dự ước có 31 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, còn 2 chỉ tiêu không đạt là: sản lượng chè búp tươi và giá trị sản xuất công nghiệp. Mặc dù vậy chỉ tiêu về tỷ lệ lao động qua đào tạo và thu ngân sách vẫn cần có giải pháp quyết liệt trong tháng cuối cùng của năm để hoàn thành.

Giải trình của lãnh đạo Sở Tài chính về kết quả thu, chi ngân sách nêu rõ đến thời điểm hết ngày 28/11/2013, toàn tỉnh thu ngân sách đạt 864 tỷ/1.050 tỷ đồng theo kế hoạch. Ngành xác định trong tháng cuối cùng của năm 2013 tiếp tục triển khai đồng bộ quyết liệt các giải pháp quyết tâm thu ngân sách đạt và vượt dự toán tỉnh giao.

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh cũng đã giải trình làm rõ thêm những cơ sở và giải pháp để có thể đạt được chỉ tiêu thu ngân sách trong năm 2013 theo kế hoạch. Lãnh đạo Sở Nông nghiệp &PTNT giải trình khẳng định một số kết quả đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết HĐND tỉnh, đồng thời phân tích làm rõ nguyên nhân chỉ tiêu không đạt như: sản lượng chè búp tươi, vấn đề tổng đàn gia súc chính tăng nhưng đàn trâu bò giảm…

Đại biểu các ban HĐND tỉnh cũng đã yêu cầu các ngành làm rõ thêm một số nội dung như: chỉ tiêu về tỷ lệ tăng dân số tự nhiên có địa phương không đạt do giao không sát thực tế vấn đề này cần xem xét lại để năm 2014 xây dựng khả thi; tại sao một số chỉ tiêu kế hoạch năm 2014 xây dựng thấp hơn năm 2013…

Phát biểu kết luận cuộc giám sát, đồng chí Phó chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh cũng như các ngành cần bổ sung một số vấn đề trong báo cáo kết quả thực hiện phát triển KTXH: đánh giá tiến độ giao rừng, cho thuê rừng gắn với giao đất cho thuê đất, những khó khăn vướng mắc cần tháo gỡ; đánh giá kỹ việc thực hiện chính sách hỗ trợ sản xuất nông lâm nghiệp của TƯ và địa phương trong năm 2013, những vấn đề cần bổ sung để làm sơ sở cho xây dựng chính sách năm 2014; vấn đề thực hiện chính sách an sinh xã hội trong năm 2013, những khó khăn cần tháo gỡ cần xây dựng báo cáo chi tiết cụ thể; bổ sung trong báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về lĩnh vực phát thanh truyền hình, hiện nay đã triển khai thực hiện như thế nào…

 Ngọc Tú

Các tin khác

Sáng 5/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy Lai Châu do đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Lãnh tụ Karl Marx, nhà tư tưởng vĩ đại. Ảnh 1: Getty Images

Karl Marx- nhà bác học thiên tài, nhà tư tưởng vĩ đại mà trí tuệ của ông xứng đáng được coi là trí tuệ của một người khổng lồ của thời đại.

Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh (bên phải) và Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh (bên trái) chúc mừng ông Nguyễn Trí Đại

Ông Nguyễn Trí Đại, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái, vừa được điều động làm Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng.

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, chiều 4/5, tại xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Yên Bái cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri các xã Gia Hội, Tú Lệ và Nậm Búng, huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục