Thiết thực "làm theo"

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/1/2015 | 9:35:21 AM

YBĐT - Những năm qua, Đảng bộ phường Nguyễn Phúc (thành phố Yên Bái) đã tích cực vận động cán bộ, nhân dân thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tạo sự chuyển biến trên tất cả các lĩnh vực.

Tuyến đường tổ 35, khu dân cư Phúc Cường I được bê tông hóa theo cơ chế Nhà nước và nhân dân cùng làm.
Tuyến đường tổ 35, khu dân cư Phúc Cường I được bê tông hóa theo cơ chế Nhà nước và nhân dân cùng làm.

Phó bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Phúc - đồng chí Kim Xuân Hiệp cho biết: "Triển khai Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy phường chú trọng tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể đảng viên, hội viên và nhân dân, đặc biệt là phát huy tinh thần gương mẫu của đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt ở các cấp. Nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác thường xuyên được đưa vào sinh hoạt thường kỳ của các tổ chức Đảng và đoàn thể. Qua đó, đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội".

Điều ghi nhận ở Đảng bộ phường những năm qua là thông qua thực hiện Chỉ thị 03, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tinh thần trách nhiệm của cán bộ đối với nhân dân được nâng lên; tạo được sự thống nhất cao về nhận thức cũng như hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Bà Nguyễn Thị Mậu - Bí thư Chi bộ khu dân cư Phúc Cường I cho biết: "Năm 2014, nhân dân trong khu dân cư đã tham gia đóng góp làm đường giao thông theo cơ chế Nhà nước và nhân dân cùng làm. Khi địa phương đưa ra chủ trương xây dựng đường bê tông, nhân dân tích cực hưởng ứng, đóng góp trên 140 triệu đồng để cứng hóa 400m đường dân sinh thuộc tổ 35, phục vụ nhu cầu đi lại và phát triển kinh tế hộ gia đình. Không riêng việc làm đường, các cuộc vận động vì sự phát triển chung của phường luôn được người dân đồng thuận và hưởng ứng rất nhiệt tình".

Đảng ủy phường luôn xác định, việc học và làm theo gương Bác là nhiệm vụ chính trị quan trọng, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc đến nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đảng ủy phường tập trung chỉ đạo từng chi bộ, đảng viên đăng ký nội dung học tập và làm theo gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, đoàn thể, nhất là những vấn đề đang nổi lên tại địa phương, đơn vị.

Cùng với đó, việc lựa chọn và xây dựng các mô hình điểm, mô hình dân vận khéo trong việc học tập và làm theo gắn với thực hiện nghị quyết của Đảng các cấp, đặc biệt là Nghị quyết số 05 của Thành ủy Yên Bái về thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị đã có sức lan tỏa mạnh mẽ được nhân dân tích cực tham gia.

Công tác kiểm tra, giám sát cũng được chú trọng thực hiện nhằm kịp thời rút kinh nghiệm để việc triển khai "làm theo" đạt hiệu quả thiết thực; nêu gương, biểu dương những điển hình tiêu biểu gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Địa phương coi đây là giải pháp quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Đặc biệt, các chi bộ đã phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở trong việc vận động đảng viên và nhân dân tham gia đóng góp xây dựng đường giao thông nông thôn làm các công trình phúc lợi.

Điển hình trong năm 2014, tiếp tục thực hiện chương trình kiên cố hóa đường giao thông, phường hoàn thiện 3 tuyến đường giao thông liên tổ tại các tổ 27a, 33, 35; hoàn thành tu bổ, sửa chữa Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phúc; tôn tạo Di tích lịch sử cấp tỉnh Cổng Đục - Đồn Cao tại tổ 16. Đây là những công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Với sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời, đúng hướng của cấp ủy, chính quyền địa phương nên 25/25 chỉ tiêu Đảng bộ đề ra trong năm đều hoàn thành: giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt 112%, thu ngân sách đạt 102% kế hoạch, thu nhập bình quân đầu người 30 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo toàn phường giảm còn 1,02%… Năm 2014, Đảng bộ phường có 11/13 chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh và 2 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; 12,2% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 83% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Trường Giang - Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Phúc khẳng định: "Kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội đã minh chứng rõ nét về tầm quan trọng của việc hưởng ứng tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn phường những năm qua. Đây cũng là tiền đề quan trọng để các tổ chức đoàn thể, các chi bộ và mỗi đảng viên tiếp tục thực hiện tốt các chuẩn mực đạo đức của mỗi cá nhân trong việc "làm theo". Năm 2015, Đảng ủy phường tiếp tục chỉ đạo triển khai chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; làm tốt công tác nhân sự và tổ chức thành công đại hội chi bộ, Đại hội Đảng bộ phường lần thứ VIII".

Quỳnh Nga

Các tin khác
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 24 (mở rộng).

YBĐT - Tiếp tục chương trình Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 24 (mở rộng), buổi chiều các đại biểu đã được nghe đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy giới thiệu những nội dung cơ bản của Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.

Góp ý dự thảo Luật Tổ chức chính quyền địa phương, một số ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị có thể quy định dân bầu trực tiếp chức danh "Chủ tịch UBND phường".

Lễ ký Nghị định thư và Kế hoạch hợp tác năm 2015 giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam và Lào.

Theo kế hoạch, trong năm 2015, Bộ Quốc phòng hai nước tiếp tục tiến hành trao đổi đoàn các cấp; trao đổi, chia sẻ thông tin; tăng cường quản lý, bảo vệ đường biên giới hòa bình, hữu nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

YBĐT - Thực hiện chương trình công tác, ngày 20/1, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái khoá XVII đã tổ chức Khai mạc Hội nghị lần thứ 24 (mở rộng) để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Đỗ Văn Chiến – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục