Đảm bảo an toàn cho cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/1/2015 | 1:42:56 PM

Ngày 28/1, trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình người Việt Nam tại miền Đông Ukraine, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết: “Do tình hình tại một số khu vực miền Đông Ukraine có diễn biến phức tạp mới, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine theo dõi chặt chẽ, thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine, nhanh chóng sơ tán công dân Việt Nam khỏi khu vực nguy hiểm."

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình.

Cho đến nay, chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thiệt hại do những biến động tại một số khu vực miền Đông Ukraine.

Ông Lê Hải Bình cho biết thêm: "Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine cũng phối hợp chặt chẽ với các Hội người Việt Nam tại các địa phương ở Ukraine tiếp tục quán triệt rộng rãi trong cộng đồng tăng cường đoàn kết, phát huy truyền thống yêu thương, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau; tăng cường đảm bảo an toàn về người và tài sản; kịp thời xử lý những yêu cầu hỗ trợ khi có những diễn biến bất thường; sớm ổn định cuộc sống tại khu vực an toàn, khẩn trương giúp đỡ bà con có nhu cầu về nước”.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

YBĐT - Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ thành phố Yên Bái sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới. Phóng viên (PV) Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với đồng chí Phạm Ngọc Võ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Yên Bái về nội dung này.

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định 146/QĐ-TTg phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

YBĐT - Hội nghị trực tuyến giao ban về công tác đối ngoại địa phương năm 2014 và những định hướng trong năm 2015/ Tổ chức 3 đợt cao điểm tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XII của Đảng/ Malaysia công bố 8 ưu tiên trong năm Chủ tịch ASEAN... là những thông tin đáng chú ý.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường phát biểu kết luận buổi làm việc

YBĐT - Ngày 28/1, dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Duy Cường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với các ngành, các địa phương trong tỉnh về công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán Ất Mùi năm 2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục