Chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho đại hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/2/2015 | 10:17:16 AM

YBĐT - Để chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức đại hội, Đảng bộ xã Mông Sơn đã thành lập 3 tiểu ban gồm: Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ Đại hội. Ngay sau khi được thành lập, các tiểu ban đã họp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên để triển khai bảo đảm yêu cầu về nội dung và thời gian theo kế hoạch đã đề ra.

Phát triển nuôi trồng thủy sản trên hồ Thác Bà được Đảng bộ xã Mông Sơn xác định là một trong những thế mạnh cần phát huy trong nhiệm kỳ tới.
Phát triển nuôi trồng thủy sản trên hồ Thác Bà được Đảng bộ xã Mông Sơn xác định là một trong những thế mạnh cần phát huy trong nhiệm kỳ tới.

Đảng bộ xã Mông Sơn, huyện Yên Bình hiện có 124 đảng viên sinh hoạt tại 13 chi bộ, trong đó có 3 chi bộ nhà trường và 10 chi bộ thôn bản. Ngay sau khi Huyện ủy Yên Bình tổ chức hội nghị quán triệt tinh thần Chỉ thị số 36 - CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc làn thứ XII của Đảng và Quyết định số 244 - QĐ/TW, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương về Quy chế bầu cử trong Đảng, Đảng bộ xã đã tổ chức hội nghị để quán triệt, triển khai Kế hoạch của Huyện ủy về thực hiện Chỉ thị 36 - CT/TW của Bộ Chính trị; hướng dẫn của Huyện ủy về công tác nhân sự đồng thời xây dựng Kế hoạch triển khai công tác tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã. Để chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức đại hội, Đảng bộ xã Mông Sơn đã thành lập 3 tiểu ban gồm: Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ Đại hội. Ngay sau khi được thành lập, các tiểu ban đã họp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên để triển khai bảo đảm yêu cầu về nội dung và thời gian theo kế hoạch đã đề ra.

Đồng chí Trần Kim Niên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Mông Sơn cho biết, đến nay, các bước triển khai công tác chuẩn bị cho đại hội các chi bộ trực thuộc và Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII đã diễn ra theo đúng kế hoạch và hướng dẫn của cấp trên. Các đồng chí được giao chỉ đạo đại hội các chi bộ đã chủ động trong mọi công việc và chỉ đạo triển khai cụ thể đến từng chi bộ. Theo kế hoạch, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã đã hoàn thành báo cáo chính trị và được Đảng ủy phê duyệt. Đảng bộ xã đã lựa chọn Chi bộ thôn Trung Tâm tổ chức Đại hội điểm và đến cuối tháng 1 hoàn thành công tác tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc.

Đối với công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã đã hoàn thành việc xây dựng đề cương Báo cáo chính trị, dự kiến về công tác nhân sự và dự kiến các chỉ tiêu phát triển kinh tế của cả nhiệm kỳ trình Huyện ủy phê duyệt. Đến nay, qua rà soát 25/27 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đạt và vượt mục tiêu nghị quyết Đại hội, 2 chỉ tiêu khó hoàn thành là chỉ tiêu về tỷ lệ tăng dân số tự nhiên và chỉ tiêu về phát triển đàn trâu.

Đối với việc xây dựng các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ tới, Đảng bộ sẽ xây dựng phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, trong đó tập trung phát huy các thế mạnh phát triển kinh tế như: nuôi trồng thủy sản, thành lập các tổ hợp tác về khai thác và nuôi trồng thủy sản trên hồ Thác Bà; đẩy mạnh phát triển các ngành nghề dịch vụ gắn với quy hoạch phát triển của Cụm công nghiệp Mông Sơn.

Trong thời gian tới, Đảng bộ xã sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền; chỉ đạo các tiểu ban tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo các chi bộ làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội, xây dựng các phương án bảo vệ và ban hành kế hoạch bảo vệ; kiên quyết chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc để Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII diễn ra theo đúng kế hoạch và thành công tốt đẹp, thực sự trở thành một đợt sinh hoạt chính trị quan trọng và có ý nghĩa đối với đảng viên trong toàn Đảng bộ. Bí thư Đảng ủy xã Trần Kim Niên cho biết thêm, cùng với việc triển khai công tác chuẩn bị Đại hội, Đảng bộ xã cũng tích cực chỉ đạo nhân dân các thôn bản thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến hết tháng 3/2015 sẽ hoàn thành 19/19 tiêu chí và đến cuối năm 2015 được công nhận là xã nông thôn mới.

Trước mắt, Đảng bộ xã sẽ tập trung chỉ đạo các tiêu chí thiết thực liên quan đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân và trong phát triển kinh tế với các tiêu chí cốt lõi là nhóm tiêu chí về thu nhập, nâng cao thu nhập, tạo khí thế phấn khởi trong nhân dân; phát huy vai trò chủ thể của nhân dân để Mông Sơn hoàn thành các tiêu chí về nông thôn mới theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Hà Anh

Các tin khác
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Diễn văn tại Lễ kỷ niệm lần thứ 85 ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2015), Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc; Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Chính phủ Cộng hòa Cuba Raul castro Ruz; Bí thư thứ nhất Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un; Thủ tướng nước Nga, Chủ tịch Đảng Nước Nga thống nhất D.A.Medvedev đã gửi Điện mừng tới Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chủ tịch nước:

Nhân dịp Xuân Ất Mùi, phóng viên TTXVN đã có cuộc phỏng vấn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về tình hình đất nước một năm vừa qua; định hướng những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015 - quãng thời gian gắn với những hoạt động kỷ niệm trọng đại của quốc gia, dân tộc.

YBĐT - Từ nửa cuối thế kỷ XIX đến những thập niên đầu thế kỷ XX, nhân dân Việt Nam đã liên tiếp nổi dậy chống ách thống trị tàn bạo của chủ nghĩa thực dân.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh (thứ 3, phải sang) cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh thăm mô  hình sản xuất, chế biến gỗ ở xã Báo Đáp (Trấn Yên). (Ảnh: Mạnh Cường)

YBĐT - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: "Cách mạng phải có Đảng lãnh đạo và Đảng phải lấy dân làm gốc. Bởi lẽ, Đảng không có dân thì lấy đâu ra lực lượng? Dân không có Đảng thì lấy ai dẫn đường?"...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục