Tỉnh ủy Yên Bái: Gặp mặt cán bộ lão thành cách mạng và các đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/2/2015 | 3:52:15 PM

YBĐT - Nhân dịp đầu năm mới và chuẩn bị đón Xuân Ất Mùi 2015, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức gặp mặt các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng; các đồng chí nguyên cán bộ chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ đã nghỉ hưu, chuyển công tác hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Duy Cường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Thanh Trà – Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Trong không khí thân mật và đầm ấm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Duy Cường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo tỉnh hình  kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014; phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Năm 2014, tỉnh Yên Bái đã thực hiện hoàn thành 33/33 chỉ tiêu chủ yếu được HĐND tỉnh Nghị quyết, trong đó có 25 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Cụ thể: sản lượng lương thực có hạt đạt gần 286. 000 tấn, vượt 4% kế hoạch; việc chuyển đổi diện tích ruộng một vụ và diện tích lúa nương ở hai huyện vùng cao sang trồng ngô tăng trên 10.000 ha.

Tích cực chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ và tập trung đầu tư thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, số xã hoàn thành 10 tiêu chí trở lên là 37 xã. Tỉnh đã có nhiều chính sách thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư tại tỉnh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 1.402 tỷ đồng, vượt 22% dự toán. Lĩnh vực sản xuất công nghiệp tiếp tục giữ được tốc độ tăng trưởng, trong đó đã hoàn thành đi vào hoạt động 8 nhà máy thủy điện, với tổng công suất 123MW.

Lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ. Công tác y tế, lao động việc làm, xóa đói giảm nghèo và an sinh xã hội được chú trọng quan tâm. Trong năm, đã đào tạo việc làm mới cho 18.174 lao động, vượt 3,9% kế hoạch. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả tích cực. Kết thúc năm 2014 toàn tỉnh kết nạp được 2.260 đảng viên mới, vượt 25% kế hoạch. Quốc phòng, an ninh được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy trao quà của tỉnh cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ. 

Tại buổi gặp mặt, các cán bộ nguyên là lãnh đạo tỉnh đã phát biểu cảm tưởng ôn lại chặng đường phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt đã chúc mừng những thành tựu to lớn mà tỉnh Yên Bái đã đạt được trong 2014 trên tất cả các lĩnh vực. Bên cạnh đó, để đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển toàn diện, nhiều cán bộ đề nghị với lãnh đạo tỉnh tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng vững mạnh toàn diện, chú trọng về công tác cán bộ. Phát huy các tiềm năng thế mạnh của tỉnh, tận dụng tối đa các nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Tỉnh uỷ đã tiếp thu các ý kiến đóng góp quý báu của các cán bộ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Đồng thời đồng chí cũng khẳng định những thành tựu mà tỉnh Yên Bái đạt được trong năm qua là sự nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị và sự chung tay, chung sức trong sản xuất lao động của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Trong đó có sự đóng góp quan trọng và quý báu về những kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, xã hội của các cán bộ nguyên là lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, các huyện, thị, thành phố.

Trong thời gian tới, đồng chí cũng mong muốn các cán bộ chủ chốt của tỉnh đã nghỉ hưu tiếp tục công hiến những kinh nghiệm hay, sáng kiến tốt, tham mưu cùng với tỉnh để có những hoạch định, chủ trương, chính sách đúng đắn trong việc phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng. Nhân dịp đầu xuân mới, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đồng chí lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, cán bộ, chiến sỹ, công nhân, viên chức và toàn thể nhân dân các dân tộc trong năm mới mạnh khoẻ, an khang, thịnh vượng.

Mạnh Cường

Các tin khác
Đại đức Thích Minh Huy – Phó trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh chúc tết lãnh đạo tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, ngày 10/2, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Yên Bái do Đại đức Thích Minh Huy – Phó trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Yên Bái, Trụ trì chùa Tùng Lâm - Ngọc Am làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết tại tỉnh Yên Bái.

Đảng viên Chi bộ Tham mưu kế hoạch thuộc Đảng bộ Phòng Hậu cần bỏ phiếu bầu cấp ủy khóa mới.

YBĐT - Thực hiện Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 464 của Quân ủy Trung ương, các chỉ thị, kế hoạch và hướng dẫn của Tổng cục Chính trị, Thường vụ Đảng uỷ Quân khu II và Tỉnh uỷ về tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tổ chức quán triệt, chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội Đảng các cấp trong lực lượng (LLVT) tỉnh.

YBĐT - Sáng ngày 9/2, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái, Hội Nhà báo Yên Bái, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cơ quan có tạp chí, bản tin trong tỉnh tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Ất Mùi 2015 với chủ đề "Mừng Xuân, mừng Đảng, mừng vận hội mới của đất nước".

YBĐT - Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà tết tại các địa phương/ Tưng bừng Hội báo xuân toàn quốc 2015/ Thông xe toàn tuyến cao tốc hiện đại nhất Việt Nam/ Nhật Bản thông qua dự luật chống khủng bố/ NATO chính thức tăng cường lực lượng quân sự tại Đông Âu...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục