Ông Nguyễn Bá Thanh qua đời lúc 12 giờ 12 phút trưa nay

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/2/2015 | 1:59:20 PM

Ông Nguyễn Bá Thanh qua đời lúc 12 giờ 12 phút trưa nay - đây là thông tin vừa được ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương xác nhận với phóng viên báo chí.

Ông Nguyễn Bá Thanh.
Ông Nguyễn Bá Thanh.

Lúc 12h35' hôm nay, 13-2-2015, xe của bệnh viện Đà Nẵng đã đưa ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính trung ương về nhà.
 
Tháp tùng theo chuyến xe này, có đầy đủ các quan chức của thành phố Đà Nẵng.

Theo một nguồn tin từ ê kíp điều trị cho ông Thanh, việc hô hấp ngoài lồng ngực cho ông đã dừng lại lúc 12h30' hôm nay.

Trước đó, vào chiều 12-2, thông tin từ ông Phạm Gia Khải, phó trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương thì ông Nguyễn Bá Thanh đã trở bệnh nặng và phải thở máy.

Ê kíp y, bác sĩ điều trị chuyên trách bệnh viện Đà Nẵng đã phải lọc máu cho ông.

Vào ngày 10-2, ông Nguyễn Bá Thanh đã phải lọc máu và sau lần lọc máu này, ông Thanh có phần tỉnh hơn.

Ông Thanh lâm bệnh nặng vào khoảng tháng 9-2014 và được đưa sang Mỹ điều trị. Tuy nhiên, thể theo nguyện vọng của ông và gia đình, ông đã quay về quê hương để tiếp tục điều trị. Đêm 9-1-2015, chuyên cơ y tế đã đưa ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ về bệnh viện Đà Nẵng. Ông được chẩn đoán mắc căn bệnh rối loạn sinh tủy.

Sau khoảng ba tuần được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Đà Nẵng, được sự quan tâm đặc biệt của Đảng và nhà nước, đội ngũ bác sỹ giỏi, cuối tháng 1-2015, tình hình bệnh của ông đã khá hơn. Ngày 29-1, được biết ông Thanh đã có thể đi lại được, nói chuyện được, ăn được cháo...

Từ khi đưa về Việt Nam điều trị, ông Thanh trải qua 6 lần hội chẩn và được 29 lượt GS, PGS chuyên ngành vào khám bệnh.

Ông Nguyễn Bá Thanh (sinh 8 tháng 4 năm 1953). Ông hiện đang là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng, Ủy viên Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội Việt Nam. Ông cũng là phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Ông Nguyễn Bá Thanh quê ở xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Học vị: Tiến sĩ.

Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 13 tháng 2 năm 1980.

Ông từng là Chủ nhiệm HTX Hòa Nhơn, Phó Bí thư Huyện ủy Hòa Vang, Giám đốc Nông trường Chè Quyết Thắng, sau đó là Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp Quảng Nam - Đà Nẵng, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng. Ông là đại biểu Quốc hội Việt Nam khoá IX, XI và XII.

Trên cương vị Bí thư Thành ủy kiêm Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Đà Nẵng ông đã có chủ trương thực hiện một số chính sách nổi bật về các công tác:

- Quy hoạch, xây dựng thành phố;
- Đền bù giải tỏa;
- Sử dụng và đào tạo thế hệ trẻ, nhân tài;
- Xây dựng thành phố Đà Nẵng thành một trung tâm khu vực miền Trung về các mặt, thành phố “5 không”:
- Dân vận;
- Lập lại trật tự kỷ cương: ông quyết định kỷ luật cảnh cáo Giám đốc Sở Xây dựng và cách chức Trưởng Ban quản lý các dự án xây dựng và công nghiệp dân dụng Đà Nẵng tại kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố Đà Nẵng, chống tình trạng cán bộ nhũng nhiễu, ông phát động trong toàn thể cán bộ, công chức và nhân dân thành phố phong trào cán bộ là công bộc, “tìm và diệt” tiêu cực đạt kết quả tốt.

Theo một số nhà báo nhận định thì ông là một người có tính cách quyết liệt, không thích nói nhiều, không vòng vo, không biết dùng những từ hoa mỹ, nhưng hay thích đọc thơ vào cuối các cuộc họp, đã nói là làm, đã làm là làm đến, dám làm và dám chịu, vừa cương quyết, vừa mạnh mẽ. Ông có mặt ở các công trình xây dựng cầu đường ở thành phố Đà Nẵng như cầu quay bắc qua sông Hàn cũng như nhiều công trình khác. Ông sẵn sàng cách chức những cán bộ không làm tròn trách nhiệm và kết quả lập lại kỷ cương của thành phố Đà Nẵng đã được biểu dương cũng như Đà Nẵng trở thành địa phương cho các tỉnh thành khác học tập.


(Theo HNMO)

Các tin khác
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường tặng quà cho bà Võ Thị Loan là vợ thương binh 4/4, Nguyễn Hữu Giá ở tổ 6, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.

YBĐT - Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, ngày 12/2, đồng chí Phạm Duy Cường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà và chúc tết tại huyện Yên Bình.

Phát triển nghề phụ, tăng thu nhập cho người dân là một trong những mục tiêu chính của Đảng bộ xã Phan Thanh trong nhiệm kỳ 2015 - 2020.

YBĐT - Theo kế hoạch của Huyện ủy Lục Yên, Đại hội Đảng bộ xã Phan Thanh sẽ tiến hành vào tháng 5 với mục tiêu sẽ lựa chọn được một Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đủ mạnh, đủ năng lực để lãnh đạo thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương. Đảng bộ xã Phan Thanh đang gấp rút hoàn tất các thủ tục để Đại hội Đảng bộ xã diễn ra thuận lợi, đạt kết quả cao.

YBĐT - Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán tại tỉnh Yên Bái/ Tỉnh ủy Yên Bái gặp mặt cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ/ Yên Bái khai Hội báo Xuân Ất Mùi 2015/ IS rút khỏi đông bắc thành phố lớn nhất Syria/ Đông bắc Mỹ lại rét kỷ lục vì bão tuyết... là những thông tin chính.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy trao thiệp mừng thọ cụ Nguyễn Thị Ly, tròn 100 tuổi, ở tổ 26, phường Nguyễn Thái Học, TPYB.

YBĐT - Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc - Xuân Ất Mùi 2015, chiều ngày 11/2, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái đã đến thăm, tặng quà và chúc thọ Cụ Nguyễn Thị Ly, tròn 100 tuổi, trú tại tổ 26, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục