Tỉnh ủy Yên Bái: Gặp mặt các cơ quan báo chí năm 2015

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/3/2015 | 4:10:29 PM

YBĐT - Nhân dịp đầu xuân Ất Mùi 2015, sáng ngày 14/3, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái chủ trì buổi gặp mặt. Cùng tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Thị Thanh Trà - Phó bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà đã thông tin nhanh đến các cơ quan báo chí về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái trong năm 2014. Năm qua, dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã cùng đồng lòng, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, nổi bật là 33/33 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, tạo dấu ấn trong 3 khâu đột phá (phát triển công nghiệp, hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực) theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra...

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy cũng biểu dương các quan cơ quan báo chí đã hoàn thành nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền trong năm qua. Về phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2015, đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy cũng đưa ra những định hướng cụ thể để các cơ quan báo chí nắm được và có kế hoạch tuyên truyền cụ thể trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Thay mặt đội ngũ cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng biên tập Báo Yên Bái đã báo cáo một số kết quả hoạt động trong năm 2014. Trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo chặt chẽ, kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, trực tiếp là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, báo chí Yên Bái đã có sự phát triển toàn diện, vững chắc trên tất cả các mặt, góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh và đất nước, thực sự là phương tiện thông tin, công cụ truyền thông, vũ khí tư tưởng quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. Báo chí Yên Bái luôn giữ vững định hướng chính trị, thể hiện tốt vai trò xung kích, phản ánh kịp thời diễn biến mọi mặt của đời sống xã hội. Các cơ quan báo chí Yên Bái đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh, xác định được các chủ đề tuyên truyền trọng tâm.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã cùng nhau trao đổi về những thuận lợi, khó khăn, những trăn trở trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, các nhà báo cũng đề xuất với lãnh đạo tỉnh một số nội dung nhằm phục vụ tốt công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những kết quả mà cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh cần bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để kịp thời đưa thông tin đến với nhân dân nhanh, chính xác, tạo được sự đồng thuận cao, vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành mục tiêu, kế hoạch trong năm 2015.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm 2015 là năm có nhiều sự kiện trọng đại của toàn dân tộc, là năm tiến hành đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, vì vậy, các cơ quan thông tấn báo chí cần có những định hướng, kế hoạch cụ thể để làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền. Bên cạnh đó, cần mở nhiều chuyên trang, chuyên mục, tăng cường thời lượng bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, tạo không khí vui tươi, phấn khởi thi đua lao động sản xuất. Các nhà báo cần cân nhắc lựa chọn chủ đề, nội dung kỹ lưỡng tuân thủ quy trình nghiệp vụ báo chí để các tác phẩm hướng tới các giá trị chân - thiện - mỹ, lấy xây để chống, lấy tích cực để đẩy lùi tiêu cực; cần có nhận thức khách quan để bài viết chính xác, đúng bản chất vấn đề; chỉ ra những giải pháp, tháo gỡ khó khăn để khắc phục, đáp ứng được yêu cầu công tác thông tin tuyên truyền trong tình hình phát triển kinh tế - xã hội hiện nay.

Báo chí cần kịp thời thông tin, tuyên truyền về những tấm gương, những điển hình tiên tiến, những việc làm tốt để cổ vũ, động viên, nhân rộng, tạo ra sức lan tỏa trong cộng đồng. Những người làm báo phải đề cao vai trò, trách nhiệm xã hội của mình đứng trên quan điểm khách quan để phản ánh, phê phán những hiện tượng tiêu cực, những việc làm sai trái trong xã hội. Những thông tin, bài viết phải nghiên cứu kỹ lưỡng, tránh thông tin một chiều, đặc biệt không để kẻ xấu lợi dụng. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án nâng cao chất lượng phát thanh - truyền hình, truyền thanh cơ sở, trong đó Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh là cơ quan chủ trì nòng cốt trong việc tham mưu và tổ chức thực hiện.

Các cơ quan báo chí cần tích cực đổi mới phương pháp quản lý điều hành, kiểm duyệt, tạo môi trường và tạo điều kiện tốt cho đội ngũ phóng viên, nhà báo nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng các tác phẩm báo chí. Các nhà báo hoạt động trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục không ngừng tu dưỡng, rèn luyện học tập và nâng cao trình độ về mọi mặt; mở rộng các mối quan hệ, giao lưu với các báo trung ương và địa phương trong cả nước để cùng trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, đồng thời phối hợp xử lý thông tin, giải quyết hiệu quả những công việc cụ thể khi cần thiết, góp phần tuyên truyền những nét đẹp của quê hương Yên Bái đến đông bảo bạn bè trong nước và quốc tế.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí của tỉnh và trung ương đóng trên địa bàn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp chính quyền, các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác bồi dưỡng giáo dục lý luận chính trị, tạo điều kiện để cán bộ, phóng viên có cơ hội học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề nghiệp, thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và Nhà nước. Các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt cơ chế phối hợp chủ động cung cấp thông tin cần thiết cho báo chí, quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện để các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Thu Trang - Đức Toàn

 

Các tin khác

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Tổ chức cấp quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm 2014-2015 nhấn mạnh yêu cầu “an toàn, trang trọng, tiết kiệm”.

YBĐT - Ngày 13/3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tham gia hoạt động chất vấn tại phiên họp thứ 36 của Ủy ban thường vụ Quốc hội dưới hình thức trực tuyến.

Pháo hoa tầm thấp trên bầu trời Đà Nẵng

Lần đầu tiên các điểm bắn pháo hoa không “dồn” hết về dọc theo hai bờ sông Hàn, mà mở rộng ra ở các điểm xa.

Thay mặt Ban Dân vận Trung ương, đồng chí Hà Thị Khiết tặng hoa chúc mừng đồng chí Phạm Duy Cường, đã được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh bầu và Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương chuẩn y Quyết định giữ chức Bí thư Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2010 - 2015.

YBĐT - Ngày 13/3, đồng chí Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã lên thăm và làm tại tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục