Tọa đàm “Một số điểm mới trong Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi)”

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/3/2015 | 2:28:26 PM

Đây là nội dung cuộc tọa đàm được Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức vào 9h30, ngày 26/3.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) Chính phủ và kênh Truyền hình Quốc hội; phát thanh trực tiếp trên VOV1 Đài Tiếng nói Việt Nam.
Thực hiện Nghị quyết số 857/NQ-UBTVQH13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ngày 2/1/2015 Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 01/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi).

Đây là một trong những dự án luật có vai trò rất quan trọng nhằm thể chế hóa các nghị quyết của Đảng, cụ thể hóa Hiến pháp năm 2013 trong việc bảo đảm và bảo vệ quyền con người, quyền công dân; xây dựng và hoàn thiện pháp luật về dân sự, kinh tế, trọng tâm là hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Dự án Bộ luật Dân sự (sửa đổi) là dự án luật lớn, phức tạp, phạm vi điều chỉnh rộng, tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội, đời sống nhân dân, trong đó có rất nhiều điểm mới trong giải quyết các vụ việc dân sự như: quy định về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, thời hiệu khởi kiện, thời hiệu yêu cầu, quy định về hậu quả của giao dịch dân sự không tuân thủ về hình thức, bảo vệ người thứ 3 ngay tình trong trường hợp giao dịch dân sự bị vô hiệu...

Chủ trì cuộc Tọa đàm: Lãnh đạo Vụ Pháp luật Dân sự-Kinh tế, Bộ Tư pháp.

Độc giả quan tâm xin gửi câu hỏi tới Tọa đàm qua địa chỉ doithoai@chinhphu.vn hoặc gọi tới số điện thoại 08048113.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có Công điện số 417/CĐ-TTg chỉ đạo tổ chức cứu nạn sự cố sập giàn giáo công trường xây dựng Dự án cảng Sơn Dương thuộc khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh.

Lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng Thừa Thiên-Huế sáng 26-3.

Sáng 26-3, tại sân vận động Tự Do, thành phố Huế, hàng ngàn cựu chiến binh, cán bộ, học sinh, sinh viên và người dân đã đến dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Ngày 25/3, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ra thông báo về vấn đề điều hành tỷ giá. Theo NHNN, những ngày vừa qua, tỷ giá ngoại hối trên thị trường có diễn biến tăng.

Quang cảnh phiên họp cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan.

Chúng ta cần nhất quán quan điểm là cải cách là vì sự thông thoáng, vì số đông doanh nghiệp làm ăn chân chính, vì nền kinh tế đất nước chứ không chỉ vì 5 - 10% số doanh nghiệp vi phạm, buôn lậu, gian lận thương mại mà siết tất cả lại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục