Đảng bộ phường Hồng Hà: Chuẩn bị chu đáo cho Đại hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/4/2015 | 9:49:57 AM

YBĐT- Có mặt tại phường Hồng Hà (thành phố Yên Bái) vào những ngày này dễ dàng thấy được không khí phấn khởi, vui tươi, hăng say với công việc của các cán bộ, đảng viên nơi đây.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Oánh - Bí thư Đảng ủy phường Hồng Hà triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015 - 2020 tới các tiểu ban giúp việc.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Oánh - Bí thư Đảng ủy phường Hồng Hà triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015 - 2020 tới các tiểu ban giúp việc.

Ông Nguyễn Ngọc Oánh - Bí thư Đảng ủy phường Hồng Hà cho biết: “Ngay từ khi nhận được kế hoạch của Thành ủy, Đảng bộ phường đã tiến hành triển khai Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Cụ thể, tới thời điểm này, tất cả các chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ phường đã hoàn thành đại hội chi bộ. Trong 14 chi bộ trực thuộc, Đảng bộ lựa chọn Chi bộ Hồng Yên tổ chức Đại hội điểm”.

Bí thư Đảng ủy phường Hồng Hà cho biết thêm: “Chương trình đại hội của 14 chi bộ bảo đảm theo quy định của Điều lệ Đảng; đánh giá sâu sắc công tác lãnh đạo của chi bộ trong tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội các chi bộ nhiệm kỳ qua; nghiêm túc kiểm điểm những hạn chế, đề ra những mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới”.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Lợi - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường Hồng Hà cho biết: "Ngay sau đại hội các chi bộ trực thuộc, Ban Thường vụ Đảng ủy phường đã họp đánh giá, rút kinh nghiệm về những thiếu sót của các chi bộ để chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ phường thành công. Đảng bộ đã thành lập 3 tiểu ban giúp việc Đại hội, gồm: Tiểu ban Văn kiện và Tổ biên tập gồm 14 đồng chí; Tiểu ban Nhân sự gồm 5 đồng chí; Tiểu ban Tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ Đại hội gồm 15 đồng chí. Đối với các chi bộ trực thuộc sẽ không thành lập các tổ giúp việc mà phân công các đồng chí trong ban chi ủy và tổ trưởng Đảng phụ trách, chỉ đạo các nội dung phục vụ đại hội”.

Trong 5 năm qua, Đảng bộ phường đã nỗ lực, đoàn kết, khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ X. Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, Đảng bộ đã có nhiều chủ trương, nghị quyết đúng, thúc đẩy phát triển kinh tế nhanh, bền vững. Thu nhập đầu người năm 2015 ước đạt 63 triệu đồng, vượt 90,9% so với chỉ tiêu nghị quyết; ước hết năm 2015, tổng giá trị sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp đạt 90,770 tỷ đồng, vượt 51,3% so với chỉ tiêu; tổng mức lưu chuyển hàng hóa và dịch vụ là 1.700 tỷ đồng, vượt 6,25% chỉ tiêu. Đảng bộ phường xác định, công tác giảm nghèo và tạo việc làm là nhiệm vụ quan trọng nên luôn chú trọng quan tâm.

Cụ thể, đã giải quyết việc làm mới cho trên 1.000 lao động, trong đó có 60% qua đào tạo tại các cơ sở đào tạo nghề của Nhà nước, các tổ chức hội và tư nhân, đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ X, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Công tác xóa đói giảm nghèo được Đảng bộ tập trung chỉ đạo, có nhiều giải pháp đồng bộ, bình quân mỗi năm giảm được 0,648% số hộ nghèo, vượt chỉ tiêu đề ra. An ninh - quốc phòng của phường được giữ vững. Chất lượng đại biểu, chất lượng các kỳ họp Hội đồng nhân dân được tập trung nâng cao. Công tác điều hành của Đảng ủy, HĐND, UBND năng động, sáng tạo. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị. Đảng bộ đặc biệt coi trọng công tác phát triển Đảng và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Công tác kết nạp đảng viên từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã có nhiều kết quả khả quan. Số quần chúng ưu tú được học cảm tình Đảng là 37 người, số quần chúng được kết nạp Đảng là 25 đồng chí, trong đó có 9 đồng chí là đoàn viên, thanh niên. Nhiều chi bộ đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng và tiến hành quy trình, thủ tục kết nạp đúng với quy định Điều lệ Đảng. Đã có 11/14 chi bộ kết nạp được từ 1 - 4 đảng viên mới.

Ông Nguyễn Ngọc Oánh - Bí thư Đảng ủy phường Hồng Hà cho biết thêm: “Cùng với công tác chuẩn bị, Đề án nhân sự cấp ủy khóa mới cũng được Đảng bộ phường bàn bạc kỹ lưỡng. Đảng bộ phường đã thực hiện theo Hướng dẫn số 26-HD/BTCTW, các hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái, Thành ủy về công tác nhân sự cấp ủy để chọn được cán bộ đủ đức, đủ tài, được nhân dân tín nhiệm cao với số lượng là 15 đồng chí. Đến nay, mọi công việc đã hoàn tất. Ngay sau khi Đảng bộ phường Đồng Tâm tổ chức Đại hội điểm của thành phố, Đảng bộ phường Hồng Hà sẽ tiếp thu những kinh nghiệm để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ phường khóa XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 diễn ra vào trung tuần tháng 4 tới”.

Thu Trang

Các tin khác
Mô hình trồng cà chua cho thu nhập cao của nông dân phường Tân An.

YBĐT - Xác định phát triển kinh tế là trọng tâm, là mũi nhọn để tạo động lực thúc đẩy thực hiện thắng lợi các Nghị quyết đề ra trong nhiệm kỳ IV (2010 -2015) Đảng bộ phường Tân An (thị xã Nghĩa Lộ) đã tập trung mọi nguồn lực lãnh, chỉ đạo phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; chỉ đạo phát triển kinh tế công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ với đa dạng hóa các ngành nghề; tăng thu nhập, tạo việc làm cho lao động trên địa bàn.

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị 04/CT-TTg yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Bộ, ngành, cơ quan liên quan và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chỉ đạo kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2015.

Tại Hội nghị lần này sẽ diễn ra lễ ký kết hợp đồng tài trợ vốn tín dụng giữa các ngân hàng với đối tác là nhà đầu tư vào vùng Tây Bắc, bao gồm 12 dự án với tổng vốn đầu tư 3.536 tỷ đồng.

YBĐT - Hội nghị xúc tiến đầu tư, an sinh xã hội vùng Tây Bắc sẽ diễn ra trong hai ngày 3-4/4/2015, tại tỉnh Sơn La.

YBĐT - Yên Bái tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2014/ Đại hội điểm các Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ huyện và Đảng ủy trực thuộc/ Sở GD-ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác thi 2015/ Thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi THPT quốc gia từ 1/4/ Việt Nam được ghi nhận đóng góp tại Hội nghị IPU 132/ Liên hợp quốc lên án vụ tấn công nhằm vào trại tị nạn tại Yemen... là những tin tức đáng chú ý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục