Xà Hồ sẵn sàng cho ngày hội lớn

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/4/2015 | 3:32:03 PM

YBĐT - Những ngày này về xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, từ mọi ngả đường, các thôn bản đều cờ hoa phấp phới. Các cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc đều vui tươi, phấn khởi chào đón sự kiện chính trị trọng đại của địa phương là Đại hội Đảng bộ xã Xà Hồ lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Vinh dự hơn, đây là đại hội được Huyện ủy Trạm Tấu chọn đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy trong thời gian tới.

Niềm vui hướng về đại hội Đảng bộ xã Xà Hồ như được nhân đôi khi con đường đến trụ sở xã hôm nay đã không còn gập ghềnh như trước mà thay vào đó là con đường rải cấp phối còn nguyên mùi đất mới.

Cùng với con đường mới làm, UBND xã Xà Hồ phát động các phong trào thi đua chào mừng đại hội đến tất cả các thôn bản trên địa bàn thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong xã. Trong đó, xã lồng ghép các buổi họp thôn để tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Đại hội. Qua đó, đồng bào Mông trong xã đã ra sức thi đua lao động sản xuất nên đến nay 100% diện tích lúa xuân, 60% diện tích ngô xuân hè được gieo trồng đảm bảo.

Cùng với không khí thi đua lao động sản xuất, công tác chuẩn bị Đại hội càng được chú trọng. Trong đó, công tác xây dựng văn kiện phục vụ Đại hội được Đảng bộ xã chuẩn bị kỹ lưỡng. So với đại hội của nhiệm kỳ trước, tại Đại hội lần này, ngoài Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm sẽ có thêm Báo cáo thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và Báo cáo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” nên công tác xây dựng văn kiện càng đòi hỏi tập trung cao trí tuệ, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên. Nhưng nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, đến nay Đảng bộ xã Xà Hồ đã hoàn tất công tác chuẩn bị văn kiện và mọi điều kiện sẵn sàng cho Đại hội.

Đây là kỳ đại hội nhằm đánh giá lại kết quả lãnh đạo thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2010 - 2015, đồng thời đề ra mục tiêu, phương hướng, giải pháp cho nhiệm kỳ 2015 - 2020, nên việc xây dựng các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ mới được cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc đặc biệt quan tâm.

Đại hội Đảng bộ xã Xà Hồ lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020, ngoài việc bầu ra Ban chấp hành khóa mới, Ban Thường vụ, các chức danh bí thư, phó bí thư Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra, đại biểu đi dự đại hội cấp trên, đại hội sẽ phát huy trách nhiệm, tập trung trí tuệ để đề ra được các chỉ tiêu, nghị quyết sát với thực tế, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, nhằm góp phần phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo làm thay đổi bộ mặt nông thôn vùng cao.

Việc chuẩn tốt về văn kiện, công tác nhân sự, công tác tuyên truyền và tinh thần đoàn kết, thống nhất trong cán bộ, đảng viên sẽ là yếu tố quan trọng để Đảng bộ xã Xà Hồ tổ chức thành công Đại hội điểm nhiệm kỳ 2015 – 2020 vào ngày 8/4.

Văn Tuấn – Mạnh Cường

Các tin khác

YBĐT - Đảng bộ Phòng Hậu Cần được Đảng ủy Quân sự tỉnh Yên Bái chọn là đơn vị tổ chức Đại hội (ĐH) trước, làm cơ sở rút kinh nghiệm cho các Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Quân sự tỉnh và Đảng bộ quân sự các huyện, thị, thành phố. Theo kế hoạch, dự kiến, Đảng bộ Phòng Hậu cần sẽ tổ chức ĐH trong 2 ngày (mùng 7 và 8/4/2015).

Sáng nay (7/4), các thành viên của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận cho ý kiến vào Bộ luật hình sự sửa đổi.

Nhạc sĩ Phạm Tuyên.

40 năm qua, nhạc sĩ Phạm Tuyên có thêm bao sáng tác mới. Nhưng ca khúc “Như có Bác trong ngày đại thắng” của ông mãi là tiếng reo vui của dân tộc trong ngày đại thắng, như viên ngọc càng được thời gian mài dũa sáng lung linh trong dòng nhạc cách mạng Việt Nam...

Đồng chí Nguyễn Việt Huy (ngoài cùng bên Phải) - Bí thư Đảng ủy phường Đồng Tâm trao đổi với các đảng viên Chi bộ khu dân cư Trung Tâm.

YBĐT - Nhiệm kỳ 2010 - 2015, nhiệm kỳ đặt nền móng vững chắc sau gần 20 năm phát triển, Đảng bộ phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái) đã đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội với những con số đầy ấn tượng: tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 19% năm; thu nhập bình quân đầu người đến năm 2015 đạt 62 triệu đồng, vượt trên 12,7% so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ VII đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục