Chi bộ Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh: Hoàn thành tốt các bước chuẩn bị

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/4/2015 | 9:25:18 AM

YBĐT - Là chi bộ được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh chọn chỉ đạo đại hội điểm cùng Đảng bộ Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động vì đã có nhiều chuyển biến tích cực trong triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, từ năm 2012 đến nay tập thể đảng viên Chi bộ phòng An ninh Kinh tế đã đoàn kết, giúp nhau khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn, đưa chi bộ liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Lãnh đạo Ban giám đốc, Phòng An ninh kinh tế và các phòng chuyên môn Công an tỉnh trao đổi với lãnh đạo Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà về công tác đảm bảo an toàn cho đại hội điểm của Đảng bộ Công ty.
(Ảnh: Phong Sơn)
Lãnh đạo Ban giám đốc, Phòng An ninh kinh tế và các phòng chuyên môn Công an tỉnh trao đổi với lãnh đạo Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà về công tác đảm bảo an toàn cho đại hội điểm của Đảng bộ Công ty. (Ảnh: Phong Sơn)

Ngay sau khi được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm, tháng 11/2014, Chi bộ Phòng An ninh Kinh tế đã họp phân công nhiệm vụ trong ban chi ủy và chỉ đạo cán bộ đảng viên trong đơn vị nghiên cứu các nội dung xây dựng và hoàn chỉnh văn kiện Đại hội. Theo đó, các đồng chí trong Ban chi ủy trực tiếp phụ trách tổ văn kiện, nội dung, đảm bảo hoàn thành văn kiện trong tháng 12/2014 và báo cáo nhiệm kỳ cũng như báo cáo kiểm điểm của cấp ủy chi bộ. Đầu tháng 1/2015, toàn thể cán bộ, đảng viên trong chi bộ đã có trong tay các văn kiện đại hội để nghiên cứu và tham gia đóng góp ý kiến.

Trong quá trình chuẩn bị đại hội, Ban chi ủy chi bộ đặc biệt chú trọng khâu nhân sự cho đại hội dựa trên cơ sở những tiêu chuẩn chung. Đó là, những đồng chí có lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, có tư duy đổi mới, năng động, sáng tạo; có khả năng tiếp cận, nắm bắt, xử lý hiệu quả những vấn đề mới phát sinh. Đặc biệt, nhân sự được chọn phải thực sự tiêu biểu cho trí tuệ, đạo đức, sự đoàn kết thống nhất của cả chi bộ, có năng lực thực tiễn, chịu được áp lực công việc trong điều kiện công tác khó khăn, phức tạp.

Một tiêu chuẩn quan trọng nữa được tập thể cán bộ, đảng viên luôn đề cao, đó là phải dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, minh bạch, công tâm, khách quan, có tinh thần đấu tranh phê và tự phê cao, nghiêm túc khắc phục những khuyết điểm và yếu kém sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 tại đơn vị.

Có thể nói, dự kiến đề xuất nhân sự đã được các đồng chí trong Ban chi ủy chuẩn bị rất kỹ, trong đó 19 đảng viên được chia thành 2 tổ đảng và triển khai đến từng cán bộ đảng viên để lấy ý kiến bảo đảm khách quan, dân chủ và đúng luật nên đã đạt được sự nhất trí cao trong chi bộ. Cơ cấu đại biểu nữ, đại biểu người dân tộc được chi bộ coi trọng và đã đưa 1 trong 3 đảng viên nữ vào cơ cấu nhân sự khóa mới, đảm bảo đủ tỷ lệ, cơ cấu, thành phần theo tinh thần Chỉ thị số 36 - CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị và các kế hoạch, văn bản hướng dẫn của cấp ủy cấp trên về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đại tá Phạm Văn Thọ - Bí thư chi bộ, Trưởng phòng An ninh Kinh tế khẳng định: "Là đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm chúng tôi thấy được vinh dự và trách nhiệm của mình nên đã chủ động trong lãnh đạo chi bộ, tổ chức cho các đảng viên nghiên cứu kỹ để đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng vào dự thảo văn kiện đại hội. Thêm vào đó là sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng sự hướng dẫn tận tình của cán bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã giúp chi bộ hoàn thành tốt các bước chuẩn bị cho đại hội điểm".

Được biết, trước đó vào năm 2012, chi bộ đã quán triệt và triển khai kiểm điểm theo đúng tinh thần nội dung Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng và các đồng chí trong Chi ủy đã nghiêm túc kiểm điểm trước. Những hạn chế, khuyết điểm của chi bộ và mỗi cá nhân đảng viên đã được chỉ rõ trong mỗi cuộc sinh hoạt kiểm điểm rút kinh nghiệm. Kết quả đạt được sau quá trình nghiêm túc kiểm điểm chính là sự đoàn kết, tinh thần tập thể của đơn vị và cán bộ, đảng viên trong chi bộ đã được thắt chặt. Tinh thần đó còn được khẳng định bằng việc cụ thể hóa Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị vào công tác chuyên môn của đơn vị gắn với phong trào thi đua "Công an nhân dân thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy".

Qua đó, đảng viên trong chi bộ học và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất như: tiết kiệm trong sử dụng giấy in, điện, nước, điện thoại; rèn luyện sức khỏe bằng các phong trào thi đấu thể thao giao lưu với các đơn vị trong cơ quan và các doanh nghiệp đơn vị quản lý vừa đảm bảo nâng cao sức khỏe vừa gắn với nhiệm vụ chuyên môn là quản lý nhà nước về an ninh quốc gia trên lĩnh vực kinh tế đối với hơn 120 đơn vị, doanh nghiệp toàn tỉnh. Bên cạnh nhiệm vụ tham mưu, hướng dẫn các ngành, đơn vị kinh tế thực hiện đúng chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực an ninh trên cơ sở các văn bản pháp luật đã ban hành, hướng dẫn cụ thể đối với từng lĩnh vực, địa bàn kinh tế để cụ thể hóa được nhiệm vụ của mình thành nội quy, quy chế nhằm phòng ngừa các sơ hở mà địch có thể lợi dụng, cán bộ đảng viên trong chi bộ còn đẩy mạnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về an ninh trật tự trong lĩnh vực kinh tế.

Đặc biệt, công tác quản lý đối với các dự án đầu tư lớn, các dự án có yếu tố nước ngoài, đơn vị đã tăng cường sự phối hợp và trao đổi thông tin liên quan đến những hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế giữa các lực lượng trong ngành công an cũng như giữa công an với các cơ quan, ban, ngành trong hoạt động đầu tư nước ngoài trên địa bàn. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ phòng An ninh Kinh tế đã chỉ đạo đơn vị tham mưu cho lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp triển khai thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ bí mật Nhà nước; chỉ thị của Tỉnh ủy về tăng cường công tác bảo vệ bí mật Nhà nước trong tình hình mới. Phối hợp với lãnh đạo các đơn vị doanh nghiệp tổ chức 6 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác bảo vệ bí mật Nhà nước cho gần 450 cán bộ viên chức, thực hiện kiểm tra công tác bảo vệ bí mật Nhà nước tại 25 lượt địa bàn, cơ quan, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực kinh tế trên toàn tỉnh, góp phần chủ động phòng ngừa, phát hiện ngăn chặn những sơ hở, lộ lọt, mất bí mật của các cơ quan, doanh nghiệp.

Thực hiện Nghị định số 73 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, chi bộ đã chỉ đạo đơn vị thường xuyên rà soát lực lượng bảo vệ hiện có, tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp có kế hoạch củng cố, bồi dưỡng theo hướng đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu giữ vững an ninh trật tự cơ sở. Điển hình trong công tác chuẩn bị đại hội đảng cấp cơ sở tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, song song với công tác chuẩn bị cho đại hội điểm của đơn vị, Ban chi ủy Phòng An ninh Kinh tế đã chỉ đạo cán bộ đảng viên trong phòng tăng cường xuống điạ bàn doanh nghiệp phụ trách, phối hợp với công an các huyện, thị đảm bảo công tác an ninh, an toàn từ khâu chuẩn bị đến tổ chức đại hội các chi, đảng bộ doanh nghiệp mà đơn vị phụ trách.

Đồng chí Phạm Quốc Chiến - Đội phó Đội 2 được phân công phụ trách công tác an ninh tại Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà tâm sự: "Công tác bảo vệ an ninh kinh tế bao gồm cả công tác bảo vệ nội bộ doanh nghiệp. Để giúp đơn vị tổ chức đại hội điểm thành công, chúng tôi đã tham mưu cho cấp ủy Công ty rà soát, nắm tình hình tư tưởng cán bộ, công nhân viên, đảng viên trong đơn vị, trao đổi với Ban giám đốc Công ty xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau đại hội, tham mưu cho Công ty chủ động tăng cường bảo vệ các vị trí đập, vị trí xung yếu, diễn tập phương án phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn các trang thiết bị vật tư khi có sự cố vỡ đập hoặc cháy nổ...".

Hiện đang là thời điểm các chi, đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh lần lượt tổ chức đại hội nên cán bộ đảng viên trong Chi bộ Phòng An ninh Kinh tế một mặt nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ xuống cơ sở tham mưu giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch, diễn tập đảm bảo an toàn cho đại hội, mặt khác ra sức thi đua lập thành tích bằng việc lấy kết quả tổ chức đại hội thành công của các đơn vị doanh nghiệp để chào mừng đại hội điểm của chi bộ mình và đại hội Đảng bộ Công an tỉnh. Riêng cán bộ lãnh đạo Ban chi ủy phải hoàn thành nốt những khâu cuối cùng sau khi văn kiện được duyệt đến kiểm tra cơ sở vật chất như hòm phiếu, phiếu bầu, trang trí khánh tiết, khẩu hiệu, nội dung phiên trù bị thật chu đáo và cẩn thận, bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho đại hội chính thức thành công tốt đẹp.

Với những kết quả đạt được trong công tác chỉ đạo điều hành và nhiệm vụ công tác chuyên môn, chắc chắn đại hội điểm của Chi bộ Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh sẽ thành công tốt đẹp.

Thanh Hương

Các tin khác
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp ông Bernd Lange, Chủ tịch Ủy ban Thương mại quốc tế, Nghị viện châu Âu.

Thủ tướng đề nghị EU sớm hoàn tất phê chuẩn PCA, sớm công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường đầy đủ; đồng thời đề nghị hai bên nỗ lực đàm phán để có thể ký kết FTA vào giữa năm nay.

Chiều 7-4, tại cuộc giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Nguyễn Quốc Chiêm cho biết, chào mừng kỷ niệm 40 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, thành phố sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 5 điểm tầm cao.

Ngày 7-4, trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình công dân Việt Nam tại Yemen, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết: "Hiện nay có 19 lao động Việt Nam đang ở Yemen nhưng trong khu vực an toàn, cách xa các nơi xảy ra chiến sự. Đây hầu hết là những lao động đi làm thuyền viên đánh bắt xa bờ theo hợp đồng với công ty của Hàn Quốc.

Hội Âm nhạc thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) vừa hoàn thành công trình âm nhạc đặc biệt chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục