Viễn Sơn: Ghi nhận sau đại hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/7/2015 | 9:39:12 AM

YênBái - YBĐT - Ghi nhận ở Viễn Sơn là các công việc sau đại hội đã bảo đảm đúng yêu cầu, kế hoạch đề ra; không có tình trạng “nghỉ ngơi” ...

Ngay sau đại hội Đảng các chi bộ trực thuộc và Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã Viễn Sơn (huyện Văn Yên) đã triển khai, thực hiện ngay các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, phấn đấu hoàn thành toàn diện nhiệm vụ năm 2015 ở mức cao nhất. Ghi nhận ở Viễn Sơn là các công việc sau đại hội đã bảo đảm đúng yêu cầu, kế hoạch đề ra; không có tình trạng “nghỉ ngơi” sau Đại hội ...

Đầu tháng 2/2015, tất cả 14/14 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Viễn Sơn đã tiến hành thành công đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2017. Có 9 chi bộ bầu ban chi ủy, 4 chi bộ bầu bí thư và phó bí thư, 37 đồng chí được bầu vào cấp ủy chi bộ khóa mới. Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Viễn Sơn lần thứ VII tiến hành trong tháng 4/2015 đã bầu 15 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ; 5 đồng chí tham gia Ban Thường vụ; bầu các chức danh bí thư, phó bí thư; bầu Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy và chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Đảng ủy; bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Đảng cấp trên, hoàn thành tốt đẹp các yêu cầu, nhiệm vụ của Đại hội theo Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị.

Đồng chí Trần Ngọc Trác - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Ban Thường vụ Đảng ủy đã chỉ đạo các chi bộ xây dựng quy chế làm việc của chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2017, xây dựng mới lịch sinh hoạt chi bộ. Ngay sau Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ VII, Ban Thường vụ chỉ đạo HĐND xã tiến hành kỳ họp thứ 10 để kiện toàn, bầu bổ sung các chức danh: Chủ tịch UBND, phó chủ tịch UBND, ủy viên UBND xã nhiệm kỳ 2011 - 2016; kiện toàn bầu bổ sung chủ tịch hội nông dân, chủ tịch ủy ban mặt trận Tổ quốc, bí thư và phó bí thư Đoàn xã; đề nghị bổ nhiệm chỉ huy trưởng, chỉ huy phó quân sự xã. Đảng bộ sớm hoàn thành các dự thảo quy chế làm việc của cấp ủy; chương trình công tác và kiểm tra, giám sát toàn khóa của Đảng ủy; lịch sinh hoạt của cấp ủy; phân công cấp ủy phụ trách cơ sở...”.

Đại hội Đảng các cấp là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, do vậy trong hơn nửa năm qua, Đảng bộ xã tập trung nhiều công sức và thời gian chuẩn bị, tiến hành và hoàn thành công việc sau Đại hội. Đáng biểu dương ở Đảng bộ Viễn Sơn là đồng thời với chuẩn bị, tiến hành đại hội, Đảng bộ xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2015, không vì tập trung cho đại hội mà tiến độ, chất lượng, kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm chững lại hoặc giảm sút và cũng không có tình trạng nghỉ ngơi sau đại hội.

Trong chỉ đạo phát triển sản xuất, chỉ tiêu diện tích cấy lúa vụ chiêm xuân, diện tích ngô đông, trồng sắn 6 tháng đầu năm đều đạt 100% kế hoạch đề ra; chỉ tiêu đàn trâu đạt 101% kế hoạch, đàn bò đạt 220% kế hoạch. Sản xuất lâm nghiệp, xã đã chỉ đạo nhân dân trồng rừng mới và trồng dặm quế đạt 105% kế hoạch năm, trong đó cây quế là 42 ha. Nhân dân đã khai thác 200 tấn vỏ quế, giá trị ước đạt 3,8 tỷ đồng; khai thác tận thu 700 m3 gỗ quế, 550 tấn lá cho chế biến tinh dầu quế; không để xảy ra tình trạng chặt phá, khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép. Viễn Sơn là xã trọng điểm của vùng quế Văn Yên với diện tích hiện có 1.500 ha, đây là nguồn thu chủ yếu của 3.370 nhân khẩu.

Theo các đồng chí lãnh đạo xã, mỗi năm bà con khai thác trên 400 tấn quế vỏ; 4.500 m3 thân cây quế; tận thu 2.500 tấn cành lá chưng cất 51 tấn tinh dầu quế. Là cây mũi nhọn trong phát triển kinh tế, nên Đảng bộ, chính quyền xã đã lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân ổn định và duy trì chất lượng sản xuất cây quế giống và các sản phẩm từ quế để giữ “thương hiệu” quế Viễn Sơn. Đáng chú ý, Đảng bộ và UBND xã đã kịp thời chỉ đạo tuyên truyền, khuyến cáo, vận động nhân dân không lạm dụng thuốc trừ cỏ để làm cỏ cho  quế; không phơi quế vỏ ở gần ruộng rau màu để tránh bị hấp thụ thuốc bảo vệ thực vật làm mất an toàn sản phẩm quế vỏ, giảm giá trị sản phẩm.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, chỉ đạo của UBND xã, sự vào cuộc tích cực của các đoàn thể và nhân dân, các dự án đầu tư của Nhà nước về xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế, xã hội những tháng qua tiếp tục được triển khai thực hiện với quyết tâm cao. Nhân dân đã tích cực tham gia, đóng góp công sức, hiến đất, góp tiền cùng Nhà nước đầu tư cho cơ sở hạ tầng. Các tuyến đường tại các thôn: Khe Dứa, Khe Lợ, Đồng Sụng, Tháp Con 1, Tháp Con 2 được mở với giá trị đầu tư trên 860 triệu đồng. Trên 244 triệu đồng khác đã được đầu tư để xây dựng các tuyến mương tại thôn Tháp Con 1, Tháp Con 2. Mặt bằng xây dựng Trường Mầm non khu vực Công Tâm (thôn Đồng Lụa) đã được bàn giao. Viễn Sơn cũng hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách với mức thu đạt 118% kế hoạch đề ra trong 6 tháng đầu năm...

Tập trung cho chỉ đạo, tiến hành và hoàn thành những nhiệm vụ, công việc sau đại hội Đảng nhưng Viễn Sơn vẫn giữ được nhịp độ và chất lượng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, trong đó nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Đó là kết quả của sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có tính chủ động và quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và tham gia tích cực của nhân dân. Tinh thần và kết quả đó vừa là cơ sở, vừa là động lực để Viễn Sơn sớm hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội năm 2015, đưa Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ xã lần thứ VII vào cuộc sống.

Quốc Khánh

Các tin khác
Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy Yên Bình tặng hoa chúc mừng các đồng chí vừa được bầu giữ các chức vụ HĐND, UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Chiều 6/5, HĐND huyện Yên Bình khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ 13 (chuyên đề) để bầu và miễn nhiệm các chức danh: Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội, thành viên UBND huyện.

Đoàn đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.

Lãnh đạo huyện Lục Yên trao bằng khen cho các đơn vị, cá nhân đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng.

Sáng 6/5, huyện Lục Yên long trọng tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng (TĐQT) lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 – 2024.

Nhân dân xã Việt Hồng tích cực tham gia vệ sinh các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn.

Những năm qua, Đảng bộ xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên luôn được Ban Thường vụ Huyện ủy đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đây là nỗ lực phấn đấu, vượt khó vươn lên trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục