Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Văn Yên lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 – 2020

Văn Yên trước thềm Đại hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/8/2015 | 3:16:39 PM

YênBái - YBĐT - Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Văn Yên lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ được tổ chức trong các ngày 3 - 5/8, tại Trung tâm Hội nghị huyện Văn Yên. Đây là sự kiện chính trị trọng đại, đón nhận sự quan tâm cao độ của toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong huyện. Mọi công tác chuẩn bị cho đại hội đã hoàn tất, bảo đảm đại hội diễn ra đúng kế hoạch và cán bộ, đảng viên, nhân dân đang kỳ vọng ở đại hội sẽ đưa ra được những quyết sách tốt nhất để xây dựng huyện Văn Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Pa - nô, áp phích tuyên truyền cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Văn Yên lần thứ XV  được trang hoàng rực rỡ ở khu trung tâm huyện.
Pa - nô, áp phích tuyên truyền cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Văn Yên lần thứ XV được trang hoàng rực rỡ ở khu trung tâm huyện.

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Văn Yên là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với toàn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong huyện. Do vậy, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo 59 tổ chức cơ sở Đảng, tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020. Sau đại hội các chi, đảng bộ cơ sở, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các xã, đang ra sức thi đua phấn đấu thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XV. Trong đó, tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình chào mừng đại hội, đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, nhằm tiếp tục tạo tiền đề, động lực để cán bộ, đảng viên, nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2015.

Không khí chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện được thể hiện ở tất cả các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong huyện. Trong đó, tập trung gấp rút hoàn thành những khâu cuối cùng để chuẩn bị chu đáo nhất cho đại hội. Theo đó, các tiểu ban phục vụ Đại hội sau khi thành lập đã triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và đã hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra. Đồng chí Nguyễn Thị Lụa - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Yên cho biết: Xác định công tác xây dựng văn kiện trình đại hội và công tác nhân sự cấp ủy là nhiệm vụ trọng tâm của công tác chuẩn bị đại hội, Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo và tổ chức xây dựng Dự thảo Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XIV; tổ chức lấy ý kiến tham gia góp ý bằng cách gửi Dự thảo Báo cáo chính trị đến các tổ chức cơ sở đảng để cán bộ, đảng viên thảo luận, tham gia ý kiến.

Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện ủy, đã tổ chức các hội nghị xin ý kiến tham gia góp ý của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành của tỉnh, các cơ quan, ban, ngành trong huyện và các đồng chí nguyên là lãnh đạo của huyện qua các thời kỳ. Qua đó, đã tiếp nhận được hàng trăm lượt ý kiến tham gia góp ý  để hoàn thiện Dự thảo Báo cáo chính trị trình đại hội bảo đảm có tính khả thi, sát với tình hình thực tế địa phương. Công tác chuẩn bị nhân sự được thực hiện đúng quy trình, quy định, dự kiến số lượng, cơ cấu cấp ủy khóa mới bảo đảm theo đúng tinh thần Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị.

Để đại hội thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa to lớn trong  nhân dân, công tác tuyên truyền được Huyện ủy chỉ đạo tăng cường. Trong những ngày tháng 7, trên khắp các nẻo đường của huyện Văn Yên, nhất là khu trung tâm huyện cho đến trung tâm các xã, thị trấn đều rực rỡ cờ hoa, pa - nô, khẩu hiệu ca ngợi Đảng, Bác Hồ, thể hiện quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện trước những nhiệm vụ chính trị quan trọng.

Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao, đã tập trung nhân lực để trang trí, thay và làm mới nội dung 6 cụm pa - nô tuyên truyền tại các khu sinh hoạt văn hóa công cộng; cắt dán, treo 30 băng rôn tuyên truyền qua đường tại các trục đường giao thông chính; biên tập 5 nội dung tuyên truyền, thực hiện tuyên truyền được 30 buổi tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường xã trong toàn huyện; chỉnh trang, sửa chữa và lắp đặt hệ thống đèn trang trí trên các trục đường chính, khu vực trung tâm.

Cùng với đó, hệ thống hồng kỳ, cờ đuôi cá được trang trí tại khu vực cầu Mậu A, trục đường khu vực trung tâm huyện. Hoạt động tập luyện, biểu diễn văn nghệ, thi đấu thể thao chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện cũng được diễn ra sôi động. Ngoài hình thức tuyên truyền cổ động trực quan, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện và trang thông tin điện tử của huyện đã tăng cường thời lượng, nội dung tuyên truyền về thành tựu phát triển kinh tế, xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, các điển hình tiên tiến của huyện giai đoạn 2010 - 2015, nhằm tạo bầu không khí phấn khởi, thi đua sôi nổi hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XV.

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, các phương án bảo đảm an ninh, công tác hậu cần cũng được các ngành có liên quan lên kế hoạch chi tiết và hoàn tất theo kế hoạch. Để bảo đảm cho đại hội diễn ra thành công tốt đẹp, huyện chỉ đạo các ngành trong khối nội chính, UBND các xã, thị trấn chủ động rà soát, giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo, nhất là đơn thư có liên quan đến nhân sự đại hội. Ngoài ra, huyện còn chỉ đạo lực lượng công an, nắm chắc tình hình cơ sở, chủ động phòng ngừa các loại tội phạm và làm trong sạch địa bàn; có phương án bảo đảm giao thông thông suốt, kiên quyết không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ. Các phương án bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian diễn ra đại hội, cũng được lên kế hoạch cụ thể.

Thượng tá Nguyễn Tiến Mạnh - Phó trưởng Công an huyện cho biết: Công an huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo và phân công lực lượng công an huyện, công an xã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, đấu tranh, điều tra xử lý các vụ việc phạm pháp về hình sự, các hành vi vi phạm pháp luật khác. Tập trung lực lượng bảo vệ an toàn tuyệt đối các hoạt động trong quá trình diễn ra đại hội. Không để xảy ra bị động bất ngờ, bảo đảm nắm chắc tình hình an ninh chính trị, giữ gìn trật tự xã hội, trật tự an toàn giao thông, quản lý vũ khí, phòng chống cháy nổ. Có phương án chủ động phòng ngừa các diễn biến phức tạp về an ninh trật tự, giải quyết kịp thời, có hiệu quả các tình huống liên quan đến an ninh trật tự ảnh hưởng đến quá trình tổ chức đại hội.

Không riêng gì ở khu vực trung tâm huyện, ở các xã, thôn, bản cũng đang phát động các phong trào thi đua sôi nổi trong phát triển kinh tế cũng như xây dựng các công trình chào mừng đại hội. Trong đó, có nhiều công trình nhà nước và nhân dân cùng làm, tạo nên diện mạo từ các xã, thôn, bản có nhiều nét khởi sắc.

Đồng chí Nguyễn Thị Hương - Bí thư Đảng ủy xã Tân Hợp cho biết: "Cùng với các hoạt động tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, chúng tôi đang tích cực vận động nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới. Những thành tích trong phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương chính là hành động thiết thực nhất để chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện. Chúng tôi kỳ vọng đại hội sẽ đưa ra nghị quyết đúng, trúng, sát thực... góp phần xây dựng huyện ngày càng giàu đẹp, văn minh và tin tưởng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện sẽ thành công tốt đẹp".

Với chủ đề “Phát huy truyền thống đoàn kết, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng bộ, huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, xây dựng huyện Văn Yên phát triển bền vững”, ngoài việc lựa chọn nhân sự vào Ban Chấp hành, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Văn Yên lần thứ XV nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ đưa ra những quyết sách quan trọng để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện trong thời gian tới. Với sự chuẩn bị chu đáo, chắc chắn rằng, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Văn Yên sẽ thành công tốt đẹp, đáp ứng sự kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong huyện.  

   Hồng Vân 

Các tin khác
Họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Dự kiến cuối giờ sáng ngày 20/5, Quốc hội bắt đầu tiến hành công tác nhân sự và sáng 22/5 sẽ hoàn thành công tác nhân sự.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với các Anh hùng, Dũng sỹ diệt Mỹ trong Đoàn đại biểu Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, tại Phủ Chủ tịch, ngày 28/2/1969.

Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã viết: “Hồ Chí Minh cao mà không xa, mới mà không lạ, to lớn mà không làm ra vĩ đại, chói sáng mà không làm ai choáng ngợp, mới gặp lần đầu đã cảm thấy thân thiết từ lâu." Có thể nói, sự giản dị, gần gũi ở Chủ tịch Hồ Chí Minh hiếm có một vị lãnh tụ nào trên thế giới có được.

Các đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến thăm khu di tích lịch sử Tân Trào.

Những ngày tháng 5 này khi được về mảnh đất Tân Trào, nơi Bác Hồ đã ở và làm việc, nhiều người đã không khỏi xúc động.

Đoàn xe vượt Trường Sơn chi viện cho chiến trường miền Nam với khẩu hiệu “Tất cả vì miền Nam ruột thịt”.

Có một con đường ra đời đúng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1959), đó chính là đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh, tuyến chi viện chiến lược cho miền Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Trên tuyến đường huyền thoại ấy, hàng vạn người đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục