Yên Bái: Dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sỹ và tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/9/2015 | 9:35:36 AM

YênBái - YBĐT - Sáng nay -29/9, Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII đã đến đặt vòng hoa, dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh và tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước phiên trù bị Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ diễn ra chiều nay (29/9), sáng nay, Đoàn đại biểu đại diện cho 315 đại biểu tham dự Đại hội do đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh và tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh. 

Cùng dự Lễ dâng hương có các đồng chí: Dương Văn Thống – Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Thị Thanh Trà - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh, lực lượng vũ trang và trưởng đoàn đại biểu các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc.

Viếng Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh Yên Bái, vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII kính viếng các anh hùng liệt sỹ".

Trong không khí vui mừng, phấn khởi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, trước giờ khai mạc Đại hội, đoàn đại biểu thay mặt cho 351 đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh đến dâng hương để tỏ lòng thành kính tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Trước anh linh các liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đời đời ghi nhớ công lao to lớn của các anh - những người đã hy sinh quên mình vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp hương viếng phần mộ các liệt sỹ.

Với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước những hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ, 5 năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu, vươn lên giành được nhiều thành tựu quan trọng và khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm đạt 11,33%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, đúng hướng. Văn hoá - xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện; quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; hệ thống chính trị được tăng cường củng cố và kiện toàn, sự đồng thuận và niềm tin đối với Đảng và Nhà nước trong các tầng lớp nhân dân ngày càng được nâng cao, góp phần xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

Để ghi nhớ công lao to lớn, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng, liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đoàn kết một lòng, đồng tâm nhất trí, tiếp tục đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII đề ra, phấn đấu đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - nơi Bác Hồ đã về thăm, nói chuyện với cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái ngày 25/9/1958, Đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đến dâng hương, hoa tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn sâu sắc, ghi nhớ công ơn của Bác Hồ - vị lãnh tụ thiên tài đã dẫn dắt Đảng, cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Với tình cảm, niềm tự hào và lòng biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ kính yêu, trước anh linh của Người, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nguyện suốt đời trung thành với Đảng, chủ nghĩa Mác – Lê nin, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, nguyện đồng tâm hiệp lực để vượt qua mọi  thử thách, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII đề ra, nhanh chóng đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển trong khu vực.

Đức Toàn - Mạnh Cường

Các tin khác

Trải qua 2 cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, Sài Gòn đã chịu đựng và hy sinh vô bờ bến, để tạo nên một Dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỷ. Ngày 30-4-1975, Sài Gòn được giải phóng.

Cử tri xã Yên Bình đồng thuận với việc sáp nhập xã

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính, từ đó "gỡ bỏ" được những gì còn băn khoăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục