Hội nghị báo cáo viênTỉnh ủy tháng 4

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/4/2016 | 12:20:05 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 22/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 4/2016.

Đẩy mạnh tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
Đẩy mạnh tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Hội nghị đã được thông tin về công tác phòng chống dịch bệnh những tháng đầu năm 2016 và công tác phòng chống vi rút Zika trên địa bàn tỉnh; tình hình triển khai thực hiện Thông tư liên tịch số 37 của Bộ Y tế và Bộ Tài chính về quy định giá dịch vụ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị cũng đã nghe tình hình thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (đối với ngành giáo dục trên địa bàn tỉnh); những điểm mới trong trong quy chế thi trung học phổ thông Quốc gia năm 2016.

Định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị ban tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy và đội ngũ báo cáo viên cần tập trung tuyên truyền việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và kết quả thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị năm 2015.

Cùng đó là tuyên truyền về đại hội phụ nữ các cấp, tiến tới Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2017-2022; tuyên truyền về kết quả kỳ họp thứ XI (Quốc hội khóa XIII) gắn với tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; đẩy mạnh tuyên truyền nhiệm vụ phát triển  kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I và cả năm 2016; công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời điểm giao mùa; tuyên truyền những điểm mới trong quy chế thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016.

Bên cạnh đó, chỉ đạo tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2016) và Ngày quốc tế lao động 1/5; đẩy mạnh công tác tuyên truyền kịp thời các vấn đề thời sự diễn ra trên địa bàn tỉnh, các sự kiện trong nước, quốc tế nổi bật nhằm tạo sự ổn định về tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Thường trực HĐND và các Ban của HĐND thị xã giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển du lịch tại xã Nghĩa An.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Hội đồng nhân dân (HĐND) thị xã Nghĩa Lộ đã phát huy vai trò giám sát tập trung vào những vấn đề có trọng tâm, trọng điểm, giám sát việc giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị mà cử tri và nhân dân thị xã quan tâm.

Ngày mai (2/5), Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự.

Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Trần Thị Lan Anh, CĐCS Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.

Ngày 28/7/1947, Đại hội lần thứ nhất Liên hiệp Công đoàn tỉnh được tổ chức, đồng chí Nguyễn Tiến Lãng được bầu làm Chánh Thư ký Liên hiệp Công đoàn tỉnh. Sự ra đời của Liên hiệp Công đoàn Yên Bái có ý nghĩa to lớn đánh dấu bước ngoặt lịch sử đối với phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), thể hiện sự lớn mạnh của phong trào công nhân Yên Bái. Khi có tổ chức công đoàn, đội ngũ công nhân tỉnh Yên Bái đã tham gia các phong trào hiệu quả hơn, vì có một tổ chức đứng ra tập hợp, lãnh đạo, chỉ đạo có quy mô, có nội dung, phương thức cụ thể, rõ ràng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục