Hội nghị báo cáo kết quả tiếp xúc cử tri vận động bầu cử

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/5/2016 | 10:46:08 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 14/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Theo đó, từ ngày 9 - 13/5/2016, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với ủy ban bầu cử các huyện, thị, thành phố tổ chức cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 thực hiện quyền vận động bầu cử theo quy định của pháp luật.

35 hội nghị tiếp xúc cử tri đã được tổ chức với sự tham gia của 6.165 cử tri, trong đó có 17 hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội lồng ghép với ứng cử viên HĐND tỉnh và 18 hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử HĐND tỉnh (trong đó có 2 hội nghị lồng ghép thêm ứng cử viên HĐND huyện Trấn Yên, Đơn vị bầu cử số 6 và số 7 tại các xã Việt Cường và Hưng Thịnh).

Theo đánh giá của Ban Thường trực MTTQ tỉnh, tại các hội nghị tiếp xúc cử tri, hình thức trang trí và khẩu hiệu chuẩn bị đã đảm bảo trang trọng, đúng luật; nội dung hội nghị đảm bảo đúng quy trình, dành nhiều thời gian để cử tri tìm hiểu, mạn đàm và trao đổi. Tất cả ứng cử viên ở 2 đơn vị bầu cử Quốc hội và 16 đơn vị bầu cử HĐND tỉnh đều xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong tuyên truyền, vận động bầu cử, nghiêm túc xây dựng chương trình hành động của cá nhân nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh. Các ứng cử viên đã báo cáo chương trình hành động của mình sát với chức năng, nhiệm vụ được phân công; nội dung rõ ràng, cụ thể, có tính khả thi.

 

Quang cảnh Hội nghị.

Hầu hết ở các điểm tiếp xúc, cử tri đến sớm và số lượng đông hơn so với dự kiến. Tinh thần, thái độ của cử tri nghiêm túc, chân thành và xây dựng; có nhiều tình tiết cảm động khi các ứng cử viên trực tiếp tiếp xúc với cử tri.

Trong 35 hội nghị trên đã có 175 cử tri phát biểu với tổng số 585 ý kiến đề nghị các ứng cử viên quan tâm tập trung vào một số lĩnh vực như đầu tư xây dựng, phát triển kinh tế; văn hóa - xã hội; về cơ chế, chính sách và xây dựng chính quyền. Nhân dân và cử tri trong tỉnh mong muốn nếu trúng cử, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII thường xuyên tổ chức hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc giữa những người đại biểu nhân dân với cử tri, mở rộng đối tượng tham dự, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn để nắm rõ những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; tăng cường đối thoại để giải quyết tốt những nội dung đáp ứng quyền lợi chính đáng của nhân dân, nhất là quyết định những vấn đề lớn, quyết sách về kinh tế, an sinh xã hội, giáo dục, văn hóa, đầu tư kết cấu hạ tầng đưa tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững.

Cử tri cũng mong muốn các đại biểu dân cử thực hiện tốt vai trò người đại biểu của dân trong công tác giám sát của HĐND, nhất là các vấn đề thực thi pháp luật, chế độ chính sách; đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động phòng chống tham nhũng, tiêu cực, bảo vệ môi trường, kiềm chế và làm giảm hoạt động của các loại tội phạm và tai tệ nạn xã hội. Nhiệm kỳ 2016-2021, nhân dân rất kỳ vọng vào kết quả hoạt động và chương trình hành động của HĐND, sớm đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du, miền núi phía Bắc mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra.

Các đại biểu tham gia thảo luận tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đều nhất trí với đánh giá kết quả của Ban Thường trực MTTQ tỉnh và có thêm một số ý kiến đóng góp vào báo cáo kết quả tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Trong thời gian tới, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức các hội nghị tiếp xúc giữa cử tri và người ứng cử đồng thời tổng hợp các ý kiến của hội nghị tiếp xúc cử tri giữa người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và cấp xã để báo cáo với Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Trung ương MTTQ Việt Nam tỉnh và Ủy ban Bầu cử tỉnh Yên Bái theo quy định.

Đức Toàn

 

 

Các tin khác

Sáng nay - 17/5, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác (19/5/1890-19/5/2024), đoàn đại biểu đại diện Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử quốc gia Lễ đài Sân vận động thành phố Yên Bái.

Đồng chí Hoàng Quốc Hưng - Bí thư Đảng ủy xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt của Chi bộ thôn Làng Mảnh.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Chấn đặc biệt quan tâm thực hiện Quy định số 07 của Tỉnh ủy về luân chuyển cán bộ, công tác điều động, luân chuyển cán bộ. Đặc biệt, trong công tác cán bộ, huyện đã mạnh dạn đào tạo tại chỗ bằng cách giao việc khó để thử thách cán bộ trẻ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương lần thứ chín, khóa XIII.

Sáng 16/5, tại Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Trung ương cho ý kiến về công tác nhân sự và xem xét, kỷ luật cán bộ.

Đại tướng Lương Cường giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư

Bộ Chính trị báo cáo Ban Chấp hành Trung ương Đảng về việc Bộ Chính trị đã quyết định phân công đồng chí Đại tướng Lương Cường, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Ban Bí thư và giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục