Hội nghị triển khai công tác đối với đạo Tin lành giai đoạn 2016 – 2020 vùng Tây Bắc và phụ cận

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/7/2016 | 6:08:34 PM

YBĐT - Chiều 8/7, Ban chỉ đạo Tây Bắc phối hợp với Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức Hội nghị “Triển khai công tác đối với đạo Tin lành giai đoạn 2016 – 2020” vùng Tây Bắc và phụ cận.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Hoàng Thị Hạnh - Phó trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc; Bùi Thanh Hà - Phó trưởng ban Thường trực, Ban Tôn giáo Chính phủ; lãnh đạo 15 tỉnh vùng Tây Bắc và phụ cận.

Hội nghị nhằm tiếp tục tạo sự thống nhất và triển khai thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với tôn giáo nói chung, đạo Tin lành nói riêng trong quản lý Nhà nước. Qua đó nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước đối với tôn giáo góp phần đấu tranh, ngăn ngừa và xóa bỏ âm mưu lợi dụng đạo Tin lành của các thế lực thù địch, giữ gìn an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội; tăng cường sự đoàn kết của các chức sắc, tín đồ đạo Tin lành trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy giá trị của tôn giáo trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Trong thời gian qua, công tác tôn giáo ở vùng Tây Bắc luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm, đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người; hoạt động của các tôn giáo ổn định, theo đúng quy định của pháp luật, trong đó có đạo Tin lành. Các chức sắc, tín đồ tôn giáo tại các địa phương sống tốt đời, đẹp đạo, chấp hành pháp luật.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã phát biểu, tham luận nhiều vấn đề trong công tác tôn giáo vùng Tây Bắc như: việc hướng dẫn thành lập tổ chức tôn giáo cơ sở đối với điểm nhóm sau cấp đăng ký sinh hoạt tôn giáo ở vùng Tây Bắc và phụ cận; phân loại hội thánh cơ sở; nhiệm vụ, quyền hạn của hội thánh cơ sở; trách nhiệm của chính quyền địa phương đối với hoạt động tôn giáo.

Để nâng cao hiệu quả công tác tôn giáo nói chung, đạo Tin lành nói riêng đối với vùng Tây Bắc và phụ cận giai đoạn (2016 – 2020) thì cần tiếp tục quán triệt sâu rộng chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đối với tôn giáo nói chung, đạo Tin lành nói riêng cho cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể để thống nhất nhận thức và tổ chức thực hiện; phổ biến rộng rãi trong chức sắc, tín đồ đạo Tin lành và nhân dân để tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tôn giáo nói chung, đạo Tin lành nói riêng. Kiên quyết xử lý theo pháp luật những hoạt động tôn giáo cố tình vi phạm pháp luật hoặc lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Tiếp tục phát huy vai trò của người có uy tín, chức sắc, tôn giáo là đồng bào dân tộc thiểu số trong việc giữ gìn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Văn Tuấn

Các tin khác
Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an.

Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an - được Trung ương thống nhất cao, giới thiệu để Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch nước.

Ngày 20/5/2024, Quốc hội đã thông qua nghị quyết bầu ông Trần Thanh Mẫn giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu nhậm chức.

Phát biểu nhậm chức sau khi được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Quốc hội, ông Trần Thanh Mẫn chia sẻ đây là niềm vinh dự to lớn, đồng thời là trách nhiệm cao cả của ông trước Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức.

Chiều 20/5, ngay sau khi Quốc hội tán thành thông qua Nghị quyết về việc bầu Chủ tịch Quốc hội khóa XV, ông Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức theo quy định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục