Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII tiếp xúc cử tri huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/7/2016 | 7:10:16 PM

YênBái - YBĐT - Chuẩn bị kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, ngày 27/7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Trấn Yên đã tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện.

Tại cuộc tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khoá XVIII, kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; kết quả bầu các chức danh của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021.

Cử tri cũng được thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 và những năm tiếp theo; dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ hai diễn ra trong thời gian tới.

Đại biểu cử tri huyện Trấn Yên đã bày tỏ niềm phấn khởi, tin tưởng vào các đại biểu HĐND tỉnh vừa trúng cử và mong rằng các đại biểu sẽ phát huy hết trách nhiệm của người đại biểu dân cử.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri các địa phương của huyện đã có ý kiến với đại biểu HĐND tỉnh về đề nghị nâng mức phụ cấp cho đội ngũ cán bộ không chuyên trách thôn bản.

Đối với lĩnh vực phát triển kinh tế, cử tri đề nghị Nhà nước cần tạo điều kiện nguồn vốn ưu đãi cho người dân phát triển sản xuất; cần giải quyết dứt điểm các cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm môi trường. Trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, Nhà nước cần bố trí thêm vốn đầu tư để các địa phương xây dựng thêm các công trình phúc lợi công cộng, nhất là đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng…

Tuy nhiên cử tri cũng đề nghị, trong đầu tư xây dựng cơ bản phải nâng cao công tác quản lý, giám sát để tránh tình trạng công trình mới ảnh hưởng tới công trình cũ đang sử dụng; giải quyết tốt công tác đền bù giải phóng mặt bằng; đề nghị các cấp có thẩm quyền khẩn trương hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai cũng như hỗ trợ làm nhà cho gia đình có công theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ đúng quy định…

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII đã ghi nhận những kiến nghị của cử tri, giải đáp một số kiến nghị thuộc thẩm quyền, đồng thời tổng hợp các ý kiến của cử tri để trình lên kỳ họp và các ngành chức năng xem xét giải quyết.

                                              Thanh Hùng (Đài TT-TH Trấn Yên)

Các tin khác

Trải qua 2 cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, Sài Gòn đã chịu đựng và hy sinh vô bờ bến, để tạo nên một Dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỷ. Ngày 30-4-1975, Sài Gòn được giải phóng.

Cử tri xã Yên Bình đồng thuận với việc sáp nhập xã

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính, từ đó "gỡ bỏ" được những gì còn băn khoăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục