Khởi công công trình nâng cấp, cải tạo Khu tưởng niệm Bác Hồ và Di tích lịch sử văn hóa Lễ đài sân vận động thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 4/9/2016 | 10:16:40 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 4/9, tại sân vận động thành phố Yên Bái, UBND tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình nâng cấp, cải tạo Khu tưởng niệm Bác Hồ và Di tích lịch sử văn hóa Lễ đài sân vận động thành phố Yên Bái.

Dự Lễ khởi công có các đồng chí: Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái; Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố Yên Bái.

    Ngày 25/9/1958, tại Lễ đài sân vận động này, Bác Hồ đã nói chuyện với đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái trong chuyến thăm và làm việc của Người tại Yên Bái

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm lễ động thổ khởi công công trình.

Cách đây 58 năm, ngày 25/9/1958, phái đoàn của Chính phủ do Chủ tịch Hồ Chí Minh dẫn đầu lên thăm và làm việc với tỉnh Yên Bái. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Chính tại Lễ đài sân vận động này (còn gọi là sân Căng, thị xã Yên Bái cũ), Người đã nói chuyện với đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái. Những lời dạy của Người gần 60 năm qua vẫn mang tính thời sự, có ý nghĩa sâu sắc, mãi mãi khắc ghi trong tâm trí mỗi người dân Yên Bái.

Kể từ đó, Lễ đài luôn vững chãi với thời gian và khói lửa chiến tranh. Biết bao hoạt động, sự kiện chính trị - xã hội quan trọng hưởng ứng lời kêu gọi của Bác đã trang trọng diễn ra tại đây kể từ ngày Người về thăm đến nay.

Năm 2011, cùng với việc nâng cấp sân vận động, tỉnh Yên Bái đã xây dựng Khu tưởng niệm Bác Hồ ngay trên nền móng của Lễ đài lịch sử năm xưa. Ngày 16/11/1988, Di tích lịch sử Lễ đài sân vận động đã được Bộ Văn hóa -Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại Lễ khởi công xây dựng công trình

Đáp ứng nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đồng thời để mãi khắc ghi những tình cảm thân thương của Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, ngày 31/12/2015, UBND tỉnh Yên Bái đã chính thức phê duyệt Dự án "Nâng cấp, cải tại Khu tưởng niệm Bác Hồ và Di tích lịch sử Lễ đài sân vận động thành phố Yên Bái" với tổng mức đầu tư 45 tỷ đồng, do Ban quản lý Đầu tư và Xây dựng tỉnh Yên Bái làm chủ đầu tư.

Phối cảnh công trình (ảnh trên) và đông đảo người dân thành phố Yên Bái đến tham gia Lễ khởi công và tham quan phối cảnh công trình

Công ty cổ phần Xây dựng số 1 tỉnh Yên Bái là đơn vị trúng thầu thi công dự án. Ngay sau Lễ khởi công, đơn vị sẽ tập trung thiết bị, máy móc và nhân lực đảm bảo thi công công trình đạt tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn lao động nhằm sớm đưa Dự án vào khai thác sử dụng đúng thời gian để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh sớm được dâng hương tưởng niệm vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

Phát lệnh khởi công xây dựng công trình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà khẳng định: Đây là công trình lịch sử, văn hóa có ý nghĩa sâu sắc, là nơi trang trọng tổ chức các sự kiện chính trị - xã hội lớn của tỉnh và thành phố Yên Bái; là điểm đến của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái dâng lên Bác những đóa hoa tươi, những nén hương thơm để tưởng nhớ và tỏ lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc tới Bác; đồng thời báo công với Bác về những thành tựu mà tỉnh Yên Bái đạt được trong thời kỳ đổi mới và phát triển.  

Để công trình được đầu tư xây dựng đảm bảo đúng quy định, phát huy hiệu quả, đạt chất lượng và hoàn thành đúng tiến độ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban quản lý Đầu tư và Xây dựng tỉnh Yên Bái, được giao làm chủ đầu tư công trình, phải thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, kiểm soát chất lượng và tiến độ triển khai Dự án; đảm bảo hoàn thành dự án trước tết Nguyên đán năm 2017 để cán bộ, đảng viên và nhân dân sớm được dâng hương tưởng niệm Bác. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền thành phố Yên Bái và phường Hồng Hà - nơi đầu tư xây dựng Dự án cần tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của Dự án. Nhà thầu thi công tăng cường bố trí nhân lực, trang thiết bị tổ chức thi công hợp lý, phù hợp với điều kiện thực tế; đảm bảo tuyệt đối an toàn, đạt chất lượng cao. Các sở, ban ngành có liên quan cần thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước, có trách nhiệm kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình triển khai Dự án, đồng thời phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho chủ đầu tư và đơn vị thi công.

Mạnh Cường - Hoài Văn

Các tin khác
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ dự và chủ trì Hội nghị sơ kết công tác phụ trách, theo dõi, giúp đỡ các xã, thôn đặc biệt khó khăn của huyện Lục Yên năm 2023

Năm 2023, các ban, ngành tỉnh được giao phụ trách đã vận động, đóng góp gần 5,3 tỷ đồng giúp đỡ, hỗ trợ cấp ủy, chính quyền và nhân dân các xã, thôn đặc biệt khó khăn của huyện Lục Yên, gấp gần 4 lần so với năm 2022.

Bà Đỗ Thị Thanh Nga - Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Ngày 15/5, thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) giai đoạn 2019 - 2024.

Như tin đã đưa, chiều 15/5, tại Liên đoàn Lao động tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp tục tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Đồng chí Nguyễn Quốc Luận - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị.

Ủy ban MTTQ huyện Văn Yên khóa XV, nhiệm kỳ 2024 – 2029 ra mắt Đại hội

Trong 2 ngày 14- 15/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Văn Yên đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024-2029 với sự tham dự của 162 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục