Phát biểu nhận nhiệm vụ của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/10/2016 | 8:00:34 PM

YênBái -

YBĐT- Chiều 19/10, tại Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh Yên Bái, Ban Tổ chức Trung ương đã công bố và trao quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đối với đồng chí Phạm Thị Thanh Trà. Báo Yên Bái điện tử xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc toàn văn bài phát biểu nhận nhiệm vụ của đồng chí tân Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà!

- Kính thưa đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương!

- Kính thưa đồng chí Hà Ban - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương và các đồng chí trong đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương; các đồng chí đại diện ban Đảng Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng!

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Hôm nay, tôi rất vinh dự được đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương thay mặt Bộ Chính trị công bố quyết định của Bộ Chính trị phê chuẩn chức danh Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái nhiệm kỳ 2015 – 2020 cho cá nhân tôi.

Trước hết, tôi xin được bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến các đồng chí cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành, đơn vị, các cấp ủy, chính quyền địa phương trong tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tín nhiệm giới thiệu tôi để Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh bầu tôi giữ trọng trách quan trọng này. Cho phép tôi được trân trọng cảm ơn tới Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương và các ban Đảng Trung ương đã quan tâm, tin tưởng giao cho tôi trọng trách Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, kế tiếp nhiệm vụ của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường.

Tôi nhận thức sâu sắc rằng: nhiệm vụ được giao là vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm rất nặng nề trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; đòi hỏi bản thân tôi phải nỗ lực vượt bậc, không ngừng học tập, rèn luyện vượt qua khó khăn, thử thách, tận tâm, tận tụy, trách nhiệm và hết lòng vì sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.

Đặc biệt, nhận nhiệm vụ trong bối cảnh tình hình kinh tế đất nước tiếp tục gặp những khó khăn, thách thức, tác động nhiều đến sự phát triển của các địa phương, trong đó có tỉnh Yên Bái chúng ta. Trong những năm qua, Yên Bái đã có những bước phát triển mới trên nhiều lĩnh vực, tuy nhiên, phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập trong xu thế hội nhập và phát triển giai đoạn mới: quy mô nền kinh tế tỉnh ta còn nhỏ, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế còn thấp, nguồn lực đầu tư còn hạn hẹp, chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển, việc tiếp cận và ứng dụng khoa học công nghệ còn nhiều hạn chế… Đến nay, Yên Bái vẫn trong nhóm những tỉnh nghèo của cả nước, đời sống một bộ phận nhân dân còn nhiều khó khăn, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.


Kính thưa toàn thể các đồng chí!

Với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII đề ra “Xây dựng Yên Bái phát triển toàn diện, bền vững, trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc”, trước yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra, với trọng trách được giao và với tư cách, trách nhiệm, tâm huyết của người cán bộ, đảng viên được Đảng giáo dục và rèn luyện, được Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh qua các nhiệm kỳ, từ nhiệm kỳ XV đến nhiệm kỳ XVIII quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện về môi trường chính trị để rèn luyện, thử thách và trải nghiệm, tôi xin hứa với các đồng chí: sẽ cố gắng hết sức mình, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, gương mẫu, học hỏi và tiếp thu kinh nghiệm tốt của thế hệ các đồng chí lãnh đạo đi trước, dốc sức cùng tập thể Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đưa tỉnh Yên Bái phát triển, thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra; thực hiện nghiêm các nguyên tắc trong công tác tổ chức và xây dựng Đảng, công tâm, khách quan trong công tác đánh giá, nhận xét cán bộ, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, nghiêm túc xử lý và khắc phục những tồn tại trong công tác xây dựng Đảng hiện nay, nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong Đảng, củng cố lòng tin của nhân dân các dân tộc đối với sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trước yêu cầu, nhiệm vụ mới.

Trên cương vị công tác của mình, bản thân tôi sẽ phát huy hơn nữa vai trò trách nhiệm người đứng đầu Đảng bộ tỉnh, cùng với cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị lần thứ Tư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII vừa thông qua.

Trên cương vị công tác mới, tôi trân trọng đề nghị và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan, ban, ngành Trung ương; đặc biệt là sự ủng hộ, giúp đỡ, chia sẻ, đồng sức, đồng lòng của các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các thế hệ cán bộ lão thành của tỉnh cùng các cấp ủy Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh; các đồng chí, đồng nghiệp để tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cuối cùng, tôi xin trân trọng cảm ơn đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, kính chúc đồng chí luôn mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Tôi trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, các đồng chí trong đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương và các ban Đảng, Văn phòng Trung ương cùng toàn thể các đồng chí tham dự Hội nghị lời chúc sức khỏe hạnh phúc, thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục