Bản Công đẩy mạnh học và làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/2/2017 | 8:10:58 AM

YBĐT - 8h sáng mà trụ sở UBND xã Bản Công khá vắng vẻ. Hỏi ra mới biết cán bộ, công chức, viên chức và các đoàn thể chính trị - xã hội đều xuống thôn, bản để kiểm tra, hướng dẫn nhân dân sản xuất vụ xuân 2017. Ở trụ sở UBND xã, mỗi ban, ngành, đoàn thể chỉ cử một đến hai cán bộ thường trực.

Đồng chí Giàng A Thào - Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu trao đổi việc thực hiện Chỉ thị 05 với cán bộ xã Bản Công.
Đồng chí Giàng A Thào - Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu trao đổi việc thực hiện Chỉ thị 05 với cán bộ xã Bản Công.

Chúng tôi đến xã Bản Công, huyện Trạm Tấu vào một ngày đầu năm. Trên các thửa ruộng ven suối, lưng đồi, bà con nông dân đang tấp nập xuống đồng, đẩy nhanh tiến độ làm đất, gieo cấy sản xuất vụ lúa xuân.

8h sáng mà trụ sở UBND xã Bản Công khá vắng vẻ. Hỏi ra mới biết cán bộ, công chức, viên chức và các đoàn thể chính trị - xã hội đều xuống thôn, bản để kiểm tra, hướng dẫn nhân dân sản xuất vụ xuân 2017. Ở trụ sở UBND xã, mỗi ban, ngành, đoàn thể chỉ cử một đến hai cán bộ thường trực.

Gặp chúng tôi trên con đường bê tông ở thôn Khấu Chu, đồng chí Tráng A Hồ - Chủ tịch UBND xã Bản Công hồ hởi "Vụ xuân năm nay xã được giao cấy 206 ha lúa xuân, để bảo đảm việc gieo cấy theo đúng khung lịch thời vụ, ngay từ tháng 1/2017, xã và các ngành chuyên môn cung ứng đủ giống cho nhân dân, phân công cán bộ xuống các thôn, bản hướng dẫn nhân dân ngâm, ủ, chăm sóc mạ cũng như tiến hành làm đất trước thời điểm ăn tết, nên tết xong đã đôn đốc nhân dân đẩy nhanh tiến độ gieo cấy bảo đảm đúng kế hoạch đề ra".

Tìm hiểu về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đồng chí Hờ A Vư - Bí thư Đảng ủy xã Bản Công cho biết: "Ngay sau khi có Chỉ thị số 05, Đảng ủy xã đã chuẩn bị các nội dung thực hiện bám sát với tình hình thực tiễn của xã, bảo đảm tính toàn diện, Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện thành một phong trào rộng khắp, tạo sức lan tỏa trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân.

"Cụ thể, ngày 8/7/2016, Đảng ủy xã đã tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai Chỉ thị số 05 cho các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã; cán bộ, công chức, viên chức, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; bí thư, phó bí thư các chi bộ cơ sở; Ban Giám hiệu Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Bản Công; Trường Mầm non Sơn Ca; lãnh đạo Trạm Y tế xã..." - đồng chí Hờ A Vư cho biết.

Đảng ủy xã chỉ đạo các ban chi ủy, chi bộ, cán bộ, đảng viên công chức tự giác xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện với những việc làm cụ thể, thiết thực như: thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nâng cao chất lượng hiệu quả công việc, cần, kiệm, liêm, chính.

Đồng thời, công khai bản đăng ký, cam kết để cán bộ, đảng viên và nhân dân theo dõi, giám sát. Ban Chấp hành Đảng bộ xã thực hiện tốt quy chế làm việc, chương trình công tác tháng, quý, năm. Toàn Đảng bộ đã triển khai xây dựng 151 kế hoạch của cá nhân, trong đó cán bộ, đảng viên 112 kế hoạch; công chức, viên chức (chưa phải là đảng viên) 39 kế hoạch.

Ngày 10/2/2017, Đảng ủy hoàn thành viết bài thu hoạch cá nhân về kết quả học tập quán triệt triển khai Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và học tập chuyên đề "Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", đã viết được 71 bài thu hoạch trong đó có 1 bài tham gia cấp tỉnh, 6 bài tham gia cấp huyện và 64 bài ở xã.

Ông Tráng A Mùa ở thôn Khấu Chu nói rằng: "Chúng tôi được biết nhiều về việc đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức của Bác nhờ những cán bộ, đảng viên của xã đến các thôn, bản triển khai. Thành công lớn nhất chính là cán bộ, công chức xã đã nhiệt tình với dân hơn, gần dân hơn, chịu khó nghe dân nói và biết cách giải quyết khó khăn của dân hơn".

Đồng chí Giàng A Thào - Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu cho biết: "Xác định việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) dựa trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03 - CT/TW của Bộ Chính trị (khoá XI) để tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, trở thành công việc tự giác, thường xuyên của các cấp ủy, các địa phương, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, trước hết là phải phát huy vai trò tiên phong của người đứng đầu và sự gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên để làm gương cho cấp dưới và quần chúng noi theo".

Việc thực hiện Chỉ thị 05 tiếp tục là nội dung, việc làm quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Do đó, việc chỉ đạo, tổ chức học tập phải xuống đến cơ sở, đến từng đảng viên; trong quá trình tổ chức học tập, gắn học tập với công việc thực tế, từ đó góp phần đổi mới tác phong công tác của cán bộ, đảng viên, nhất là những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cơ sở.  Đảng bộ xã Bản Công kỳ vọng việc thực hiện tốt Chỉ thị và các nghị quyết về xây dựng Đảng sẽ tạo động lực mới, góp phần đưa xã phát triển nhanh và bền vững.

Quang Thiều

Các tin khác
Quang cảnh Lễ thượng cờ Thống nhất non sông

Bến Hải-Hiền Lương đã khắc ghi vào lịch sử dân tộc và tiềm thức nhân loại là biểu tượng sáng ngời của niềm tin và khát vọng hòa bình, thống nhất non sông; là ý chí, sức mạnh của dân tộc Việt Nam.

Thanh niên miền Bắc, trong đó có thanh niên Yên Bái hưởng ứng Phong trào “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. (Ảnh: T.L)

Chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Quân và dân ta đã đánh thắng kẻ thù lớn, kết thúc oanh liệt cuộc chiến đấu 30 năm giành độc lập tự do, thống nhất cho Tổ quốc. Trong cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, nhân dân Yên Bái tự hào vì đã đóng góp được 29 vạn tấn lương thực, 15 vạn tấn thực phẩm; tiễn đưa gần 25.000 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh tham gia chiến đấu trên khắp các chiến trường miền Nam.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác luôn quan tâm bảo tồn, phát huy các giá trị lịch sử, cách mạng.

Xã Đại Phác, huyện Văn Yên được coi là cái nôi cách mạng của địa phương trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đỉnh cao là chiến công phá tan đồn Đại Phác, chặt đứt một mắt xích quan trọng trong tuyến phòng thủ theo hành lang Đông - Tây của Pháp mở màn cho chiến thắng sông Thao. Phát huy truyền thống cách mạng, từ một vùng đất nghèo, Đại Phác hôm nay đang chuyển mình, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với đoàn viên, thanh niên về công tác chuyển đổi số.

Kế thừa những thành quả vĩ đại của Chiến thắng lịch sử 30/4, các thế hệ cha ông đã xây dựng, nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt mà Đảng bộ tỉnh Yên Bái xác định là phải tích cực phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống cho nhân dân và xây dựng tỉnh phát triển "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục