Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri huyện Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/5/2017 | 2:04:22 PM

YênBái - YBĐT - Tiếp tục chương trình công tác, ngày 5/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV tỉnh Yên Bái do đồng chí Đinh Đăng Luận – Phó trưởng đoàn làm trưởng đoàn đã có cuộc tiếp xúc cử tri các xã: Hoàng Thắng, Xuân Ái, Viễn Sơn và Yên Hợp (huyện Văn Yên)

Sau khi nghe bà Triệu Thị Huyền – đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV, cử tri bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao nội dung chương trình của kỳ họp.

Đồng chí Đinh Đăng Luận - Phó trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Yên Bái tiếp thu và trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri

Trong không khí dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, cử tri các xã: Hoàng Thắng, Xuân Ái, Viễn Sơn và Yên Hợp cũng thẳng thắn bày tỏ những ý kiến, kiến nghị đối với các đại biểu, đề nghị Quốc hội và các ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Về ảnh hưởng do quá trình thi công tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, cử tri đề nghị Nhà nước nước xem xét giải quyết, đền bù cho các hộ dân có diện tích đất sản xuất bị ảnh hưởng do quá trình thi công đường cao tốc; khắc phục sửa chữa tỉnh lộ 166, các tuyến đường gom dân sinh bị hư hỏng trong quá trình phục vụ thi công đường cao tốc. Cử tri đề nghị Quốc hội chỉ đạo các ngành chức năng sớm xem xét giải quyết kịp thời, tránh gây bức xúc trong nhân dân.

Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị Nhà nước nâng cấp sửa chữa tuyến đường Xuân Ái – Viễn Sơn giúp nhân dân đi lại được thuận lợi, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Cử tri xã Xuân Ái (huyện Văn Yên) bày tỏ ý kiến, kiến nghị với Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Yên Bái

Trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, cử tri các xã đề nghị Nhà nước quan tâm đầu tư nâng cấp trụ sở UBND các xã, xây dựng nhà làm việc của ban công an, ban chỉ huy quân sự xã; hỗ trợ kinh phí làm đường giao thông nông thôn.

Cử tri cũng đề nghị Nhà nước quan tâm hỗ trợ nông dân trong quá trình sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm nông sản, nâng cao giá trị hàng hóa, đưa các tiến bộ KHKT vào sản xuất, đồng thời có các chính sách hỗ trợ, nâng mức phụ cấp cho lực lượng công an viên, phó các đoàn thể cấp xã....

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo huyện Văn Yên đã giải trình và trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Đinh Đăng Luận – Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu và trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Về giải quyết những ảnh hưởng do thi công tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đồng chí cho biết, tỉnh Yên Bái đã tổng hợp những thiệt hại của người dân nằm trong vùng bị ảnh hưởng đề nghị Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) xem xét giải quyết cho nhân dân trong thời gian sớm nhất. Cùng với đó, chính quyền các địa phương đã có những giải pháp giúp đỡ người dân trong việc tiêu thụ nông sản, giúp người dân khôi phục và ổn định sản xuất.

Những ý kiến, kiến nghị khác của cử tri, Đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp và gửi đến Quốc hội và các ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Mạnh Cường

Các tin khác

Ngày 3/5, Đoàn giám sát số 2 của HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề về thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 – 2025” theo Nghị quyết 10 và Nghị quyết 12 của HĐND tỉnh tại huyện Mù Cang Chải.

Chiều 3/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã dự sinh hoạt thường kỳ tháng 5 với các đảng viên Chi bộ thôn 4, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Phó Giám đốc Sở Tư pháp Lã Thị Liền

Ngày 3/5/2024, tại Sở Tư pháp, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Tư pháp.

Ngày 3/5, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại các xã Ngọc Chấn và Phúc An, huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục