Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái ủng hộ nhân dân huyện Mù Cang Chải bị thiệt hại do mưa lũ gây ra

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/8/2017 | 11:11:29 AM

YênBái - Để hỗ trợ kịp thời nhân dân huyện Mù Cang Chải khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc ( MTTQ) Việt Nam tỉnh Yên Bái kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân các nhà hảo tâm, các tổ chức trong và ngoài tỉnh cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh ủng hộ nhân dân huyện Mù Cang Chải bị thiệt hại do mưa lũ. Báo Yên Bái giới thiệu với bạn đọc toàn văn lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh.

Mù Cang Chải tan hoang sau lũ quét. (Ảnh: Mạnh Cường)
Mù Cang Chải tan hoang sau lũ quét. (Ảnh: Mạnh Cường)

LỜI KÊU GỌI

ỦNG HỘ NHÂN DÂN HUYỆN MÙ CANG CHẢI BỊ THIỆT HẠI DO MƯA LŨ GÂY RA

Thân ái gửi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, nhân dân các dân tộc trên địa bàn trong và ngoài tỉnh Yên Bái!

Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Yên Bái xảy ra mưa nhiều, kéo dài trên nhiều vùng trong tỉnh. Đặc biệt, từ đêm ngày 02/8 đến trưa ngày 03/8/2017, các khu vực trong tỉnh Yên Bái nhiều nơi có mưa vừa, mưa to và dông. Mưa lớn đã gây ra sạt lở đất, lũ ống và lũ quét ở trung tâm thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải, làm thiệt hại lớn về người và tài sản.

Theo thống kê của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, tính đến 17h ngày 03/8/2017, đã có 15 người chết và mất tích, 09 người bị thương, 54 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi hoàn toàn và bị sập, hư hỏng do sạt lở đất, hàng trăm người lâm vào cảnh khó khăn do mất nhà cửa, tài sản, tư liệu sản xuất, 07 công trình trường học và công trình công cộng, 141 công trình thủy lợi bị hư hỏng nặng nề, nhiều tuyến đường, cầu, cống trên địa bàn huyện bị sạt lở, vùi lấp với trên 16.000m3 bùn, đất,... Giá trị thiệt hại ước tính sơ bộ đến thời điểm này khoảng 160 tỷ đồng.

Để kịp thời hỗ trợ nhân dân huyện Mù Cang Chải khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm, các tổ chức trong và ngoài tỉnh trích một phần lợi nhuận, thu nhập của đơn vị mình; mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh ủng hộ tối thiểu 01 ngày lương; mỗi hộ gia đình ở thành thị, đường phố ủng hộ từ 20.000đ trở lên, mỗi hộ ở nông thôn ủng hộ ít nhất 10.000đ để giúp đỡ những người bị nạn và gia đình bị thiệt hại tại huyện Mù Cang Chải. Thời gian phát động ủng hộ tính từ ngày 04/8/2017 đến ngày 04/9/2017.

Với tinh thần "Tương thân, tương ái”, "Lá rách ít đùm lá rách nhiều”, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái xin ghi nhận sự ủng hộ của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm, các tổ chức trong và ngoài tỉnh và của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn tỉnh giúp đỡ người dân bị thiệt hai do mưa lũ; sự ủng hộ của mỗi tổ chức, cá nhân là thể hiện nghĩa cử cao đẹp, mang ý nghĩa xã hội to lớn và có tính nhân văn sâu sắc.

Mọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân xin được chuyển về Ban Cứu trợ tỉnh Yên Bái theo hình thức:

1. Bằng tiền mặt, hàng hóa

Ủng hộ trực tiếp cho Ban Cứu trợ tỉnh Yên Bái (tại Ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái. Đại chỉ: Tổ 27, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái).

2. Chuyển khoản:

- Tên đơn vị thụ hưởng: Ban Cứu trợ tỉnh Yên Bái

- Số tài khoản: 3761.0.3017715.91999 mở tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Yên Bái.

* Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố báo cáo cấp ủy, phối hợp với chính quyền chủ trì triển khai phát động, vận động các cơ quan, đơn vị, hộ gia đình, các nhà hảo tâm ủng hộ và đề nghị chuyển số tiền vận động được của địa phương về Ban Cứu trợ tỉnh Yên Bái theo 02 hình thức trên.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái mong nhận được sự ủng hộ của các quý cơ quan, đơn vị, tập thể và cá nhân trong và ngoài tỉnh. Trong quá trình thực hiện, nếu cần thông tin, đề nghị liên hệ với Văn phòng cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, ĐT: 0216.3852.337 hoặc Ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ĐT: 0216.3850.536.

Xin trân trọng cảm ơn!

ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM TỈNH YÊN BÁI

Thông tin liên quan

>> Mù Cang Chải- tình người trong lũ

>> Yên Bái đánh giá công tác tổ chức khắc phục thiệt hại do lũ quét tại huyện Mù Cang Chải

>> Tìm thấy thêm một nạn nhân mất tích do lũ quét

>> Yên Bái hỗ trợ 320 triệu đồng và gần 2.000 kg gạo cho các nạn nhân bị ảnh hưởng lũ quét ở Mù Cang Chải

>> Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy kiểm tra công tác tìm kiếm cứu nạn tại hồ thủy điện Khao Mang

>> Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh kiểm tra khắc phục hậu quả thiên tai tại xã Lao Chải

>> Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả lũ quét tại huyện Mù Cang Chải

>> Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại Mù Cang Chải

>> Công an Mù Cang Chải: Cứu người là trên hết!

>> Mù Cang Chải vượt lên đau thương sau lũ quét

>> Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại Mù Cang Chải

>> Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ hỗ trợ huyện Mù Cang Chải cứu chữa nạn nhân thiên tai

>> Giúp nhau trong hoạn nạn

>> Thêm những hình ảnh Mù Cang Chải tan hoang sau lũ

>> Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà thăm và tặng quà các gia đình bị thiệt hại do lũ quét

>> Tỉnh ủy Yên Bái chỉ đạo khẩn trương triển khai công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn

>> Những hình ảnh mới nhất về khắc phục hậu quả trận lũquét ở Mù Cang Chải

>> Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà chỉ đạo công tác kiểm tra khắc phục hậu quả lũ quét tại Mù Cang Chải

>> Đã có 11 người chết do lũ ở Mù Cang Chải

>> Lũ ống ở Mù Cang Chải: Đã có 9 người chết

>> Lũ ống ở Mù Cang Chải cuốn trôi 4 người và nhiều nhà dân


Các tin khác
Ông Dương Văn Thái

Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc bãi nhiệm đại biểu Quốc hội khóa XV đối với Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn. Ảnh: Media Quốc hội

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định phân công ông Trần Thanh Mẫn – Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.

Ông Vương Đình Huệ điều hành phiên thảo luận tại Quốc hội về dự án Luật Nhà ở sửa đổi, sáng 19/6/2023.

Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội và cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước trao quyết định bổ nhiệm tân Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho đồng chí Nguyễn Tiến Nam.

Sáng 2/5, Sở Xây dựng tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Xây dựng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục