Đoàn công tác tỉnh Val-de-Marne làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/9/2017 | 11:50:38 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 26/9, đoàn công tác của tỉnh Val-de-Marne (Cộng hòa Pháp) do ông Gilles Saint Gal - Phó Chủ tịch thứ nhất, phụ trách lĩnh vực du lịch dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Thư viện tỉnh Yên Bái và Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh. Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. 

Từ năm 2007, Thư viện tỉnh Yên Bái đã được tỉnh Val-de-Marne trang bị xe thư viện lưu động; xây dựng phòng đa phương tiện phục vụ bạn đọc; phục chế, bảo quản và số hoá tài liệu cổ hiện đang lưu giữ và cung cấp các tác phẩm Pháp ngữ. 

Qua đánh giá cho thấy, các dự án của tỉnh Val-de-Marne đã giúp Thư viện tỉnh tăng thêm nguồn lực để phục vụ nhu cầu tìm hiểu, nâng cao kiến thức của nhân dân và tiếp cận công nghệ mới của thế hệ trẻ; hỗ trợ người dân nâng cao văn hóa đọc và chủ động phục vụ người dân ở cơ sở. 



Đoàn công tác thăm Thư viện tỉnh

Đặc biệt, Dự án "Xe thư viện lưu động” đã làm thay đổi phương thức phục vụ bạn đọc của Thư viện tỉnh, góp phần đẩy mạnh văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần nâng cao mức hưởng thụ sách báo cho người dân và mở ra một hướng đi mới cho Thư viện tỉnh Yên Bái. Đến nay, xe thư viện lưu động đã duy trì phục vụ tại 63 điểm ở cả 9/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Dự án "Phòng đa phương tiện” đã thu hút được sự quan tâm chú ý của bạn đọc, đặc biệt là học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn thành phố. 

Cùng với các hình thức phục vụ truyền thống, hình thức phục vụ mới tại Phòng đa phương tiện của Thư viện tỉnh Yên Bái đã tạo ra môi trường học tập, nghiên cứu thân thiện, tích cực, góp phần bồi dưỡng nguồn nhân lực có chất lượng cao. 

Dự án "Phục chế, bảo quản và số hoá tài liệu cổ” nhằm phát huy giá trị của tài liệu cổ hiện đang lưu giữ tại Thư viện tỉnh Yên Bái, đồng thời quảng bá các giá trị lịch sử, văn hóa, địa lý, dân tộc học, về địa phương Yên Bái với bạn bè trong nước và trên thế giới. 

Ngoài ra, từ năm 2014 đến nay, Dự án "Cung cấp các tác phẩm Pháp ngữ cho Thư viện tỉnh Yên Bái” đã triển khai hiệu quả, chủ yếu là các tác phẩm văn học cổ điển Pháp và các tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi. 

Đoàn công tác đã đến thăm Trạm xử lý nước thải và lò đốt rác thải y tế do tỉnh Val-de-Marne tài trợ được khánh thành và đưa vào sử dụng từ năm 2003. Qua 14 năm, hiện nay công trình đang hoạt động có hiệu quả, giúp Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh Yên Bái xử lý tốt nguồn nước thải và rác thải của Bệnh viện.
 


Ông Gilles Saint Gal - Phó Chủ tịch thứ nhất, phụ trách lĩnh vực du lịch cùng đoàn đến thăm Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, thành phố Yên Bái.

Đại diện đoàn công tác của tỉnh Val-de-Marne đã đánh giá cao sự đón tiếp thịnh tình của tỉnh Yên Bái nói chung và các địa điểm đoàn đến thăm. Tỉnh Val-de-Marne mong muốn tiếp tục được hợp tác với tỉnh Yên Bái trong những lĩnh vực mà hai bên đã có thỏa thuận hợp tác. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng cũng mong muốn hai tỉnh Yên Bái - Val - de-Marne tiếp tục triển khai có hiệu quả thỏa thuận hợp tác đã ký kết để chương trình hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương tiếp tục đi vào thực chất, phát huy hiệu quả, mang ý nghĩa xã hội to lớn, là nền tảng để hai bên có sự gắn bó, chia sẻ kinh nghiệm vì sự phát triển chung. 

Quyết Thắng

Các tin khác

Chiều 16/4, Tổ công tác số 1 do đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã tham quan, kiểm tra thực tế một số mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị các sản phẩm chủ lực tại huyện Trấn Yên.

Chiều 16/4, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Tổ công tác số 2 của tỉnh đã đi kiểm tra việc triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia và Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh về các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản giai đoạn 2021 – 2025 tại huyện Văn Chấn.

Quang cảnh Hội nghị.

Trong 18/34 chỉ tiêu có kết quả đánh giá theo Chương trình hành động 188 có 3 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 3 chỉ tiêu đạt từ 50% kế hoạch trở lên, 9/34 chỉ tiêu đạt từ 20-50% kế hoạch.

Trưởng ban Dân nguyện đề xuất Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an tăng cường ngăn chặn và xử lý nghiêm tội phạm lừa đảo, đánh bạc, thanh thiếu niên phóng nhanh, vượt ẩu...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục