Yên Bái gặp mặt, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/10/2017 | 5:34:22 PM

YênBái - YBĐT - Trên 100 doanh nhân tiêu biểu tham dự buổi gặp mặt doanh nhân và tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu có thành tích trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh do UBND Yên Bái tổ chức.

Kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10, chiều 9/10, UBND Yên Bái tổ chức gặp mặt doanh nhân và tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đã có thành tích trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2017 với sự tham dự của trên 100 doanh nhân tiêu biểu.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  dự buổi gặp mặt.

Tính đến hết tháng 9/2017, trên địa bàn tỉnh có 1.721 doanh nghiệp đang hoạt động. Riêng 9 tháng đầu năm có 153 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký gần 1.600 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2016.

Tổng số tiền các doanh nghiệp đã nộp vào ngân sách Nhà nước 9 tháng đầu năm đạt 716 tỷ đồng, chiếm trên 51% tổng thu cân đối ngân sách trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp đã giải quyết việc làm cho trên 31 nghìn lao động với mức thu nhập bình quân 4,5 triệu đồng/người/tháng.



Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Tiến Thịnh tặng bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy khẳng định: Quan tâm, hỗ trợ, động viên sự phát triển của các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân không chỉ đơn thuần là tình cảm mà còn là nghĩa vụ và trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân. 

Trong thời gian qua, để tạo điều kiện thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai dự án đầu tư trên địa bàn, tỉnh Yên Bái đã nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, đẩy mạnh sắp xếp, đổi mới các doanh nghiệp nhà nước, tái cơ cấu doanh nghiệp, đẩy nhanh phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, khuyến khích khởi nghiệp, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. 

Đánh giá cao những kết quả mà các doanh nghiệp, doanh nhân đạt được trong thời gian qua, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân của tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, đoàn kết tương trợ; nỗ lực phấn đấu xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, doanh nhân có bản sắc văn hóa Việt Nam, xây dựng nề nếp quản lý kinh doanh minh bạch, trung thực, đúng pháp luật, thực hiện tốt nghĩa vụ của doanh nghiệp, doanh nhân đối với Nhà nước, với người lao động và trách nhiệm đối với cộng đồng; góp phần xây dựng mái nhà chung cộng đồng doanh nghiệp Yên Bái ngày càng phát triển bền vững.



10 doanh nhân tiêu biểu năm 2017 nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Đồng chí cũng đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tăng cường các hoạt động hợp tác, kết nối trong tổ chức của Hội để cùng chia sẻ, giúp đỡ các doanh nghiệp, doanh nhân; xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm nhằm tạo bước chuyển biến trong thu hút đầu tư, hỗ trợ sản xuất kinh doanh, tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng. 

Cùng với đó, coi trọng sự bình đẳng giữa các thành phần kinh tế, thực hiện đầy đủ cơ chế, chính sách ưu đãi của Nhà nước và của tỉnh đối với các doanh nghiệp; tạo mọi điều kiện để khuyến khích các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.



Các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho an sinh xã hội được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp, doanh nhân đã chia sẻ kinh nghiệm trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đồng thời bày tỏ mong muốn, nguyện vọng các cấp, các ngành sẽ tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa để doanh nghiệp phát triển trong thời gian tới.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 20 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2017; 13 doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho an sinh xã hội. 

Đây là sự ghi nhận, tôn vinh, động viên, khích lệ để doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phấn đấu vượt qua khó khăn, giành nhiều thành công hơn nữa trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp  cho sự phát triển vì lợi ích chung của cộng đồng. .

Thanh Chi - Đức Toàn

Các tin khác
Họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Dự kiến cuối giờ sáng ngày 20/5, Quốc hội bắt đầu tiến hành công tác nhân sự và sáng 22/5 sẽ hoàn thành công tác nhân sự.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với các Anh hùng, Dũng sỹ diệt Mỹ trong Đoàn đại biểu Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, tại Phủ Chủ tịch, ngày 28/2/1969.

Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã viết: “Hồ Chí Minh cao mà không xa, mới mà không lạ, to lớn mà không làm ra vĩ đại, chói sáng mà không làm ai choáng ngợp, mới gặp lần đầu đã cảm thấy thân thiết từ lâu." Có thể nói, sự giản dị, gần gũi ở Chủ tịch Hồ Chí Minh hiếm có một vị lãnh tụ nào trên thế giới có được.

Các đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến thăm khu di tích lịch sử Tân Trào.

Những ngày tháng 5 này khi được về mảnh đất Tân Trào, nơi Bác Hồ đã ở và làm việc, nhiều người đã không khỏi xúc động.

Đoàn xe vượt Trường Sơn chi viện cho chiến trường miền Nam với khẩu hiệu “Tất cả vì miền Nam ruột thịt”.

Có một con đường ra đời đúng ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1959), đó chính là đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh, tuyến chi viện chiến lược cho miền Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Trên tuyến đường huyền thoại ấy, hàng vạn người đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục