UBND tỉnh Yên Bái làm việc với Tập đoàn CAV Srl và các doanh nghiệp tỉnh Massa – Carrara (Cộng hòa Italia)

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/10/2017 | 11:25:20 AM

YênBái -

YBĐT - Sáng 12/10, UBND tỉnh Yên Bái có buổi làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn CAV Srl và các doanh nghiệp tỉnh Massa - Carrara (Cộng hòa Italia) do Hiệp sỹ Vinchensi Rag.Andrea dẫn đầu để thảo luận về việc xúc tiến thương mại, đầu tư giữa doanh nghiệp hai tỉnh trong lĩnh vực khai thác, chế biến đá và các lĩnh vực đầu tư khác; ký kết biên bản ghi nhớ tăng cường và mở rộng mối quan hệ hợp tác thân thiện, hỗ trợ giúp đỡ nhau lâu dài và bền vững giữa hai địa phương.


Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Ngoại vụ, Công thương, Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, UBND thành phố Yên Bái, Hội Đá hoa trắng Lục Yên, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác, chế biến đá và các lĩnh vực khác.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe giới thiệu về các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Yên Bái trên các lĩnh vực kinh tế -xã hội, đặc biệt là lĩnh vực khai thác, chế biến đá hoa trắng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Hiệp sỹ Vinchensi Rag.Andrea đã cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của tỉnh Yên Bái trong chuyến công tác này. Với tiềm năng, thế mạnh sẵn có cùng với nguồn nhân lực trẻ, sáng tạo, Hiệp sỹ mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh không chỉ ở lĩnh vực khai thác đá hoa trắng mà còn ở lĩnh vực văn hóa, xã hội, đặc biệt là phát triển du lịch. 

Tập đoàn CAV Srl cam kết là cầu nối, hỗ trợ giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế; các chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh Yên Bái đến các doanh nghiệp của Italia nói riêng và doanh nghiệp của các nước khác trên thế giới mà Tập đoàn CAV Srl đã có quan hệ hợp tác. 

Cùng với đó, xúc tiến thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực khai thác chế biến, tiêu thụ đá trắng, đá hoa cương và đá quý của mỗi địa phương; hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của tỉnh Yên Bái tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại, các hội nghị xúc tiến đầu tư tại Italia nói chung và tại tỉnh Massa Carrara nói riêng để tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư với các đối tác tại Italia. 

Đặc biệt, Tập đoàn sẽ là cầu nối để thúc đẩy xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Yên Bái và tỉnh Massa Carrara, đặc biệt trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, du lịch.



Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới ngài Hiệp sỹ và lãnh đạo tỉnh Massa Carrara đã dành tình cảm đặc biệt cho tỉnh Yên Bái trong thời gian qua. Đồng chí rất trân trọng những sáng kiến của ngài Hiệp sỹ và qua đây, đồng chí trân trọng gửi lời mời Chủ tịch tỉnh Massa Carrara sang thăm tỉnh Yên Bái. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngay sau buổi làm việc, các cơ quan, ban, ngành của tỉnh xây dựng nội dung cụ thể về chương trình hợp tác của hai tỉnh sẽ thực hiện trong thời gian tới; các doanh nghiệp của hai tỉnh cần liên lạc, trao đổi kinh nghiệm trong kinh doanh, sản xuất. Đồng thời cam kết, UBND tỉnh Yên Bái bố trí khu đất theo đề nghị của Tập đoàn CAV Srl để triển khai Dự án "Ngôi nhà Italia” tại thành phố Yên Bái và huyện Lục Yên để giới thiệu về văn hóa Italia, kỹ thuật và công nghệ khai thác đá của Italia, làm nơi trưng bày sản phẩm đồng thời đào tạo về công nghệ khai thác và chế tác đá của Italia cho người lao động Yên Bái.

Cùng với đó, Yên Bái mời các doanh nghiệp Italia tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại, các hội nghị xúc tiến đầu tư do tỉnh tổ chức nhằm giao lưu, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, quảng bá tiềm năng, thế mạnh trong thương mại, đầu tư của các doanh nghiệp Italia cũng như của tỉnh Yên Bái.



Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo hai bên đã ký kết biên bản ghi nhớ tăng cường và mở rộng mối quan hệ hợp tác thân thiện, hỗ trợ, giúp đỡ nhau lâu dài và bền vững giữa hai địa phương (ảnh).

Tại Yên Bái, đoàn công tác của Tập đoàn CAV Srl và các doanh nghiệp tỉnh Massa – Carrara đã tham quan hồ Thác Bà, một số mỏ đá, cơ sở sản xuất đá hoa trắng và làm việc với UBND huyện Lục Yên, Hội Đá hoa trắng Lục Yên và một số doanh nghiệp đá của huyện; thăm một số cơ sở sản xuất đá tại Khu Công nghiệp phía Nam, thành phố Yên Bái và địa điểm xây dựng Dự án hợp tác "Ngôi nhà Italia”.

Thu Trang - Quang Tuấn

Các tin khác

Sáng 5/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy Lai Châu do đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Lãnh tụ Karl Marx, nhà tư tưởng vĩ đại. Ảnh 1: Getty Images

Karl Marx- nhà bác học thiên tài, nhà tư tưởng vĩ đại mà trí tuệ của ông xứng đáng được coi là trí tuệ của một người khổng lồ của thời đại.

Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh (bên phải) và Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh (bên trái) chúc mừng ông Nguyễn Trí Đại

Ông Nguyễn Trí Đại, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái, vừa được điều động làm Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng.

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, chiều 4/5, tại xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Yên Bái cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri các xã Gia Hội, Tú Lệ và Nậm Búng, huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục