Chi bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Yên Bái: Gắn Chỉ thị 05 với nhiệm vụ chuyên môn

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/11/2017 | 1:53:13 PM

YBĐT -  Sau khi nghiên cứu, học tập, 100% cán bộ, đảng viên trong Chi bộ cam kết thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được cụ thể ngay từ những câu chuyện kể về Bác được cán bộ, đảng viên sưu tầm và đọc trong các buổi giao ban sáng.

Là đơn vị nòng cốt của lực lượng an ninh trong công tác bảo vệ đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bảo vệ an ninh nội bộ, an ninh văn hóa tư tưởng, Chi bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Yên Bái luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nội dung đặc biệt quan trọng của công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Chi bộ.

Cấp ủy, lãnh đạo Phòng đã sớm chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức cho toàn thể cán bộ, đảng viên nghiên cứu, học tập, quán triệt nội dung của Chỉ thị số 05 và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của đảng ủy cấp trên. Sau khi nghiên cứu, học tập, 100% cán bộ, đảng viên trong Chi bộ cam kết thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được cụ thể ngay từ những câu chuyện kể về Bác được cán bộ, đảng viên sưu tầm và đọc trong các buổi giao ban sáng.
 
Qua các câu chuyện kể về Bác, từng cán bộ, đảng viên trong Chi bộ đều lấy đó là bài học, là thước đo gắn với chức trách, nhiệm vụ được phân công; từng cán bộ, đảng viên thảo luận, liên hệ với bản thân, từ đó đề ra phương hướng phấn đấu trong công tác và cuộc sống.
 
Ngoài ra, Chi bộ Phòng còn lồng ghép việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiệm vụ công tác chuyên môn của đơn vị, gắn với việc thực hiện các phong trào thi đua như: "Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; Cuộc vận động "Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ"... Qua đó, giúp cho cán bộ, đảng viên nêu cao vai trò, trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh còn được thể hiện qua công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị của Chi bộ. Ngay từ đầu năm, Chi bộ Phòng đã triển khai kế hoạch thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy cấp trên, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên bám sát tình hình nhiệm vụ chính trị của địa phương; tham mưu với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch của Trung ương và địa phương liên quan đến công tác đảm bảo an ninh chính trị nội bộ, an ninh văn hóa tư tưởng.
 
Từ năm 2016 đến tháng 9/2017, Phòng đã chủ động xây dựng phương án, kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn 47 đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, 24 đoàn khách quốc tế đến công tác và 62 hội nghị, sự kiện chính trị, văn hóa lớn trên địa bàn tỉnh; tham mưu với Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ban, ngành tăng cường công tác quản lý, báo chí, xuất bản, tích cực đấu tranh phản bác với các luận điệu xuyên tạc, thông tin xấu, độc hại trên Internet và mạng xã hội; tăng cường bảo vệ bí mật Nhà nước; bảo vệ tuyệt đối an toàn các kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học, cao đẳng được tổ chức trên địa bàn tỉnh…

Thượng tá Nguyễn Thành Phương - Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Yên Bái cho biết: "Việc quán triệt đảng viên, cán bộ, chiến sỹ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của Chi bộ, để mỗi cán bộ, đảng viên thấm nhuần sâu sắc được tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó học tập và làm theo tấm gương của Bác, bắt đầu từ những việc cụ thể nhất nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiệp vụ, cũng như xây dựng được hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an đối với nhân dân”.

Thông qua việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, đảng viên trong Chi bộ Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Yên Bái đã góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Ghi nhận những chiến công thầm lặng nhưng vô cùng quan trọng của cán bộ, đảng viên Chi bộ Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, UBND tỉnh Yên Bái và Giám đốc Công an tỉnh đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý cho Chi bộ. Chi bộ phòng nhiều năm đạt Danh hiệu "Chi bộ trong sạch vững mạnh".
 
Giang Lương

Các tin khác
Lãnh tụ Đảng Bolshevich V. I. Lenin tuyên bố thành lập chính quyền Xô Viết tại Đại hội Xô Viết toàn Nga ngày 7-11-1917 tại điện Smolnya, ngay sau khi chiếm Cung điện mùa Đông. Ảnh tư liệu.

Tiếp tục vận dụng chủ nghĩa Mác – Lênin vào xây dựng Đảng và đổi mới đất nước thì Đảng phải tự chỉnh đốn làm trong sạch đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Ban Tổ chức Trung ương đang xây dựng Đề án, trong đó có quy định rà soát, sàng lọc, đưa ngay những người không còn đủ tư cách đảng viên ra khỏi Đảng

YBĐT - Suốt chặng đường lịch sử 55 năm qua, Báo Yên Bái sáp nhập, rồi tái lập, trong thời chiến cũng như thời bình luôn ghi sâu lời Bác "Nhà báo cũng là chiến sĩ cách mạng; cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ"; kế tiếp truyền thống tự hào viết nên trang sử mới!

 

Ảnh minh họa.

Ngày 25/10/2017, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành Nghị quyết số 21-NQ/TW về công tác dân số trong tình hình mới. Sau đây là toàn văn Nghị quyết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục