Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/11/2017 | 9:56:36 AM

YênBái - YBĐT – Sáng 22/11, tại UBND xã Tân Hương, huyện Yên Bình, Tổ đại biểu số 4 HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Minh Toàn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Yên Bình làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Tân Hương, Cảm Ân, Mông Sơn, Bảo Ái và Tân Nguyên.

Bí thư Huyện ủy Yên Bình Nguyễn Minh Toàn - Tổ trưởng Tổ đại biểu số 4 - HĐND tỉnh trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Bí thư Huyện ủy Yên Bình Nguyễn Minh Toàn - Tổ trưởng Tổ đại biểu số 4 - HĐND tỉnh trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại biểu HĐND tỉnh và  huyện thông báo về dự kiến thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8 – HĐND tỉnh khóa XVIII; chương trình Kỳ họp thứ 5 HĐND huyện Yên Bình khóa XX và báo cáo kết quả hoạt động của HĐND huyện năm 2017.

Theo đó, Kỳ họp thứ 8 – HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 12/2017 sẽ có 14 báo cáo được trình và 18 tờ trình, dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh do UBND tỉnh dự kiến trình; 2 tờ trình và dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh do Thường trực HĐND dự kiến trình Kỳ họp.

Cử tri huyện Yên Bình bày tỏ nhất trí với dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 8 – HĐND tỉnh khóa XVIII và phấn khởi trước những kết quả đạt được của tỉnh và của huyện trong thời gian qua. Các cử tri cũng thẳng thắn nêu quan điểm và kiến nghị đại biểu HĐND tỉnh và huyện một số vấn đề liên quan đến nguồn vốn xây dựng nông thôn mới hỗ trợ cho sản xuất hàng năm; việc đầu tư nâng cấp đường điện từ thôn Yên Thắng đi Khe Cò và từ thôn Yên Thắng đi Khuôn La, xã Tân Hương; quan tâm đầu tư cho nông nghiệp - nông dân - nông thôn để phát triển sản xuất, nhất là quan tâm đến người nghèo, người có thu nhập thấp.

Cử tri cũng đề nghị tỉnh, huyện tiếp tục quan tâm tạo điều kiện phân bổ nguồn vốn làm đường bê tông xi măng, xây nhà văn hóa thôn theo nguồn vốn xây dựng nông thôn mới đối với các thôn chưa có nhà văn hóa thôn, thôn còn nhiều khó khăn; xem xét đầu tư xây dựng Trạm Y tế xã Bảo Ái nay đã xuống cấp không đảm bảo điều kiện khám chữa bệnh cho nhân dân; nâng cấp cơ sở vật chất trường lớp học, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh đến trường. Đồng thời, cử tri đề nghị Nhà nước tiếp tục quan tâm giải quyết chính sách, hỗ trợ làm nhà cho người có công; kiểm tra rà soát lại quỹ đất của Công ty Chè Văn Hưng nay không còn hoạt động hiệu quả để giao lại cho nhân dân; kiểm tra quy hoạch làm bãi rác thải tập trung tại xã Bảo Ái; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm xe quá khổ, quá tải…

Sau khi nghe cử tri đóng góp ý kiến, thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện Yên Bình, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Minh Toàn đã trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời tiếp thu, tổng hợp những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền để gửi tới kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Thanh Chi

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục