Yên Bái tiếp nhận và trồng 500 cây hoa anh đào tại thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/12/2017 | 3:36:44 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 12/12, tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái đã tổ chức tiếp nhận và trồng 500 cây hoa anh đào, do Hội Dotokukaikan - Nhật Bản trao tặng nhân dịp các thành viên của Hội sang thăm tỉnh Yên Bái.


Tham dự buổi lễ, về phía Hội Dotokukaikan có ông A Okitakashi - Chủ tịch Hội Dotokukaikan; ông Takaokatêrômi - Chủ tịch Hội hoa anh đào Nhật Bản; lãnh đạo Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam.

Về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo đại diện một số sở, ngành của tỉnh, thị xã Nghĩa Lộ và Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, ông A Okitakashi - Chủ tịch Hội Dotokukaikan đã gửi lời chia sẻ sâu sắc với đồng bào và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái vừa trải qua những trận mưa lũ gây thiệt hại lớn về người và tài sản trong thời gian qua. 

Hội Dotokukaikan của Nhật Bản hoạt động theo tôn chỉ mang lại nụ cười hạnh phúc cho mọi người, gắn kết để mọi người trên thế giới xích lại gần nhau, mang lại hoà bình cho toàn nhân loại, mong muốn thế giới sẽ không còn chiến tranh. Hoa anh đào là loài hoa biểu trưng của xứ sở Mặt trời mọc, là loại hoa vô cùng đẹp đẽ, khi ngắm hoa sẽ cho tâm hồn thanh thản, vượt qua những phiền muộn, vượt qua ranh giới quốc gia, dân tộc, tôn giáo đến với nhau, mang lại nụ cười và hạnh phúc. 

Ý nghĩa đó kết hợp với tâm huyết của một thành viên trong Hội hoa anh đào Nhật Bản đã nghiên cứu lại tạo thành công sau 30 năm ra giống hoa anh đào không chỉ ở Nhật Bản mà có thể trồng khắp nơi trên thế giới. 

Năm 2014, Hội đã tiến hành trao tặng tỉnh Điện Biên 1.000 cây và lần này tặng 1.000 cây cho hai tỉnh Yên Bái và Hà Giang với mong muốn người dân trồng, chăm sóc, nuôi dưỡng cho cây phát triển và nở hoa; đồng thời hy vọng sau 5 năm, các thành viên của Hội quay trở lại lại thăm Nghĩa Lộ có thể cùng người dân nơi đây ngắm hoa anh đào khoe sắc trên đất Mường Lò – Nghĩa Lộ và cùng những nụ cười kết nối yêu thương, mang lại hạnh phúc, hoà bình cho mọi người dân.



Ông  A Okitakashi - Chủ tịch Hội Dotokukaikan và ông Takaokatêrômi - Chủ tịch Hội hoa anh đào Nhật Bản trao tặng 500 cây hoa anh đào cho tỉnh Yên Bái.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đã cảm ơn những tình cảm, món quà của những người bạn Nhật Bản và những thành viên của Hội Dontokukaikan dành tặng cho tỉnh Yên Bái. Đồng thời cũng nhấn mạnh, việc tiếp nhận và trồng hoa anh đào tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái càng có ý nghĩa khi diễn ra vào thời điểm đặc biệt chuẩn bị chào đón năm mới 2018, năm diễn ra rất nhiều hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Nhật Bản. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã ôn lại những dấu mốc quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia và nhân dân hai nước qua 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, không chỉ trong lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội mà là đối tác chiến lược sâu rộng vì hoà bình và thịnh vượng ở châu Á. Sự kiện này càng có ý nghĩa to lớn nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước trong năm 2018, người dân tỉnh Yên Bái đón nhận với niềm trân trọng và tin tưởng món quà này sẽ là biểu tượng tình cảm của mối quan hệ gắn bó, hợp tác giữa hai nước ngày càng gần gũi, thân thiết.



Ông A Okitakashi- Chủ tịch Hội Dotokukaikan và ông Takaokatêrômi  - Chủ tịch Hội hoa anh đào Nhật Bản  trao tặng 500 cây hoa anh đào cho tỉnh Yên Bái 

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Dotokukaikan và Chủ tịch Hội hoa anh đào Nhật Bản đã trao tặng 500 cây hoa anh đào cho tỉnh Yên Bái và 500 cây anh đào cho tỉnh Hà Giang.



Ông A Okitakashi- Chủ tịch Hội Dotokukaikan và ông Takaokatêrômi  - Chủ tịch Hội hoa anh đào Nhật Bản trao tặng 500 cây hoa anh đào cho tỉnh Hà Giang.

Sau phần lễ, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng cùng các thành viên Hội Dotokukaikan, lãnh đạo các sở, ngành, thị xã Nghĩa Lộ và người dân đã trồng 500 cây hoa anh đào tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tuyến đường khu trung tâm hành chính của thị xã, Khu di tích Căng - Đồn Nghĩa Lộ. 



Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các thành viên Hội Dotokukaikan; lãnh đạo các sở, ngành, thị xã Nghĩa Lộ trồng cây hoa anh đào tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hoạt động trồng cây hoa anh đào, một biểu tượng của xứ sở Mặt trời mọc trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ và đây cũng là loài hoa được người Việt Nam yêu thích đã tạo nên những hình ảnh đẹp về tình hữu nghị giữa hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng. Hy vọng loài hoa quý từ nước bạn sẽ phát triển tốt, nở hoa, góp phần tô điểm thêm cho thị xã Nghãi Lộ để thu hút du khách đến chiêm ngưỡng khi đến với mảnh đất Mường Lò - Nghĩa Lộ.

Đức Toàn

Các tin khác
Ông Dương Văn Thái

Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc bãi nhiệm đại biểu Quốc hội khóa XV đối với Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn. Ảnh: Media Quốc hội

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định phân công ông Trần Thanh Mẫn – Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.

Ông Vương Đình Huệ điều hành phiên thảo luận tại Quốc hội về dự án Luật Nhà ở sửa đổi, sáng 19/6/2023.

Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội và cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước trao quyết định bổ nhiệm tân Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho đồng chí Nguyễn Tiến Nam.

Sáng 2/5, Sở Xây dựng tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Xây dựng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục