Trấn Yên phát triển cán bộ trẻ, cán bộ nữ

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/12/2017 | 8:18:27 AM

YBĐT - Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 có 6/35 đồng chí là nữ;  2/35 đồng chí là cán bộ trẻ. Đồng thời, toàn huyện có 145 đồng chí giữ chức vụ trưởng, phó phòng và tương đương;  trong đó, cán bộ nữ 36 người, cán bộ trẻ 11 người.

Công tác quy hoạch đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ được quan tâm thực hiện đồng bộ, thúc đẩy kinh tế, xã hội của địa phương ngày càng phát triển. (Ảnh: Mạnh Cường)
Công tác quy hoạch đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ được quan tâm thực hiện đồng bộ, thúc đẩy kinh tế, xã hội của địa phương ngày càng phát triển. (Ảnh: Mạnh Cường)

 Những năm qua, các cấp ủy Đảng huyện Trấn Yên luôn quan tâm đến công tác xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ và coi đây là khâu đột phá, tạo nguồn cán bộ có trình độ, năng lực tham gia cấp ủy chính quyền các cấp. 

Vì vậy, tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020 tăng hơn so với các nhiệm kỳ trước. Đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ đã và đang phát huy tốt năng lực trong từng vị trí, lĩnh vực công tác, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

Trước yêu cầu, nhiệm vụ công tác cán bộ trong giai đoạn hiện nay, Huyện ủy Trấn Yên đã chú trọng quy hoạch tạo nguồn, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ nhằm tăng tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý từ cấp huyện đến cơ sở.
 
Đồng thời, tạo điều kiện bằng cách điều động, luân chuyển bố trí ở các cơ quan phù hợp để họ có cơ hội phấn đấu, thể hiện năng lực chuyên môn cũng như khả năng lãnh đạo của mình. Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ từ huyện đến cơ sở đã tăng về số lượng và chất lượng.
 
Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 có 6/35 đồng chí là nữ, Ban Thường vụ Huyện ủy có 1/10 đồng chí là nữ. Cán bộ trẻ tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 có 2/35 đồng chí, dân tộc 7 đồng chí. 

Đồng thời, toàn huyện có 145 đồng chí giữ chức vụ trưởng, phó phòng và tương đương;  trong đó, cán bộ nữ 36 người, cán bộ trẻ 11 người, cán bộ là người dân tộc thiểu số 9 người. Cùng với đó, trong tổng số 35 đại biểu HĐND huyện thì cơ cấu nữ là 13 người, cán bộ trẻ 6 người, cán bộ là người dân tộc thiểu số 7 người. 
 
Anh Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1984 là một trong những cán bộ trẻ được Huyện ủy quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp, bố trí tạo điều kiện phát triển. Trong quá trình công tác của mình, anh đã trải qua một số vị trí công tác: Phó chánh văn phòng HĐND, UBND huyện; Phó chủ tịch UBND xã Quy Mông. Hiện nay, anh đang là Bí thư Huyện đoàn Trấn Yên, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện.
 
Bí thư Huyện đoàn Trấn Yên - Nguyễn Tuấn Anh tâm sự: "Dù ở cương vị nào và lĩnh vực công tác nào, bản thân tôi cũng phải luôn cố gắng để hoàn thành công việc được giao”.

Đối với cấp cơ sở, có 158 nữ /540 người tham gia đại biểu HĐND cấp xã; 8/66 cán bộ nữ giữ chức vụ chủ chốt ở cấp xã nhiệm kỳ 2015 - 2020. Hầu hết cán bộ trẻ, cán bộ nữ được đề bạt, bổ nhiệm đều phát huy được năng lực, vai trò, vị trí của mình trong lĩnh vực công tác.
 
Chị Trần Thị Thu, sinh năm 1982 nhưng đã được cấp ủy, chính quyền xã Y Can tin tưởng bố trí, tham gia cấp ủy và giữ chức Chủ tịch UBND xã Y Can nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trước đó, chị Thu từng là Bí thư Đoàn xã, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Y Can. Năng lực công tác của chị Thu được cấp ủy, chính quyền địa phương, ghi nhận, đánh giá cao.

Sự quan tâm đến công tác cán bộ nữ, cán bộ trẻ của huyện Trấn Yên thời gian qua đã tạo động lực cho cán bộ nữ, cán bộ trẻ thi đua rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp ở huyện Trấn Yên ngày càng vững mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
 
Hầu hết cán bộ trẻ, cán bộ nữ đều được đào tạo cơ bản, có phẩm chất, đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm và nhiệt tình trong công tác. Đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ khi được bổ nhiệm giữ các vị trí lãnh đạo, quản lý đã phát huy được năng lực, khả năng làm việc và tư duy độc lập, tích cực học tập, kiên trì nghiên cứu cái mới, dám nghĩ, dám làm, có khả năng dự báo tình huống và lựa chọn phương pháp quản lý, lãnh đạo phù hợp.
 
Chị Vũ Thị Nhung - Bí thư Đoàn xã Báo Đáp chia sẻ: "Được sự quan tâm, tín nhiệm của Đảng ủy, chính quyền xã và sự nỗ lực của bản thân, đến nay tôi đã có hơn 10 năm làm cán bộ công tác Đoàn của xã. Trong quá trình công tác, tôi luôn bám sát các nghị quyết, kế hoạch của Đảng ủy, UBND xã để thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra".

Tuy nhiên, hiện nay ở một số cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên nhận thức về công tác cán bộ trẻ, cán bộ nữ chưa sâu sắc, chưa toàn diện, chưa thực sự chăm lo, bồi dưỡng, tạo cơ hội và những điều kiện cần thiết cho cán bộ trẻ, cán bộ nữ phấn đấu vươn lên. 

Nhiều cán bộ trẻ tuy được đào tạo cơ bản nhưng còn thiếu kinh nghiệm thực tiễn, nhất là đối với cán bộ trẻ tham gia cấp ủy cơ sở. Vì vậy, thời gian tới huyện Trấn Yên tiếp tục quan tâm công tác cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số và coi đây là nội dung quan trọng trong chiến lược công tác cán bộ của Đảng; yêu cầu tất yếu của sự phát triển xã hội; tạo sự thống nhất trong cả hệ thống chính trị...
 
Từ đó, công tác quy hoạch đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ được quan tâm thực hiện đồng bộ. Tạo động lực cho cán bộ nữ, cán bộ trẻ rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp huyện Trấn Yên vững mạnh, thúc đẩy kinh tế, xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

Thu Phượng (Đài TT-TH Trấn Yên)

Các tin khác

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, chiều 4/5, tại xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Yên Bái cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri các xã Gia Hội, Tú Lệ và Nậm Búng, huyện Văn Chấn.

Người đứng đầu cũng được quyền xem xét bổ nhiệm, miễn nhiệm cấp trưởng của tổ chức, cơ quan, đơn vị ở cấp hành chính do mình trực tiếp quản lý.

Bộ Chính trị quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 4/5, tại Hội trường trung tâm huyện Mù Cang Chải, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Yên Bái cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri các xã: Chế Cu Nha, Kim Nọi, Khao Mang, Lao Chải, Hồ Bốn và thị trấn Mù Cang Chải.

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 4/5, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh Yên Bái đã thực hiện giám sát chuyên đề “Thực hiện một số chính sách, pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025 theo quy định tại các nghị quyết của HĐND tỉnh” tại huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục