Yên Bái tiếp tục củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/12/2017 | 5:02:55 PM

YênBái - YBĐT - Chiều ngày 25/12, dưới sự chủ trì của đồng chí Nông Văn Lịnh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần 7, khóa XIV (nhiệm kỳ 2014 – 2019) tổng kết công tác mặt trận năm 2017, triển khai Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2018; báo cáo kết quả triển khai thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Uỷ ban MTTQ các huyện, thị, thành phố ký giao ước thi đua với các phòng, ban chuyên môn của Ủy ban MTTQ tỉnh.
Uỷ ban MTTQ các huyện, thị, thành phố ký giao ước thi đua với các phòng, ban chuyên môn của Ủy ban MTTQ tỉnh.

Các đồng chí: Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị.

Năm 2017, hoạt động của MTTQ các cấp trong tỉnh đã có nhiều cố gắng. Công tác tuyên truyền được triển khai đồng bộ, hiệu quả, truyền tải kịp thời thông tin hai chiều đến các tầng lớp nhân dân. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được MTTQ các cấp triển khai có hiệu quả.
 
Ban vận động Quỹ "vì người nghèo” các cấp đã hỗ trợ xây dựng và làm mới gần 1.200 nhà Đại đoàn kết, nhà tình thương; thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà cho hơn 4.600 lượt đối tượng nghèo. 

Thực hiện công tác giám sát và phản biện xã hội, ủy ban MTTQ các cấp đã tích cực phát huy dân chủ, đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân; phát huy vai trò nòng cốt trong công tác vận động quần chúng, triển khai sâu rộng các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tới toàn thể đoàn viên, hội viên và nhân dân. Ủy ban MTTQ các cấp đã phối hợp với chính quyền các cấp tổ chức trên 800 hội nghị tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp Quốc hội khóa XIV, HĐND các cấp. Ủy ban MTTQ tỉnh đã tham gia ý kiến góp ý vào 33 dự thảo văn bản là các nghị quyết, đề án, quy định, các văn bản luật và văn bản dưới luật....

Triển khai Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2018, ủy ban MTTQ các cấp tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, tiếp tục triển khai hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; tiếp tục phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác dân tộc, tôn giáo, đối ngoại nhân dân...

Triển khai Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, năm 2017, Ủy ban MTTQ các cấp đã phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên triển khaibước đầu hiệu quả các nội dung Cuộc vận động. Nhân dân trong tỉnh đã tích cực đóng góp tiền, ngày công, đất đai để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới; tích cực xây dựng các thiết chế văn hóa, tham gia các phong trào văn hóa, thể dục, thể thao. Năm 2017, toàn tỉnh có 15 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số đạt chuẩn nông thôn mới của tỉnh lên 33 xã; 46 xã đạt từ 10 - 18 tiêu chí; 70 xã đạt từ 5 - 9 tiêu chí.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà MTTQ các cấp đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh một số nội dung cần thực hiện trong năm 2018 như: triển khai đồng bộ các nội dung Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tăng cường công tác phối hợp với chính quyền từ tỉnh đến cơ sở vận động nhân dân thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch do UBND tỉnh phát động; phát huy vai trò làm chủ của nhân dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; làm tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, nâng cao chất lượng, hiệu quả của ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng.
 
 
 
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2017 nhận bằng khen của lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh.

Hội nghị đã tổ chức phát động, ký giao ước thi đua năm 2018 giữa MTTQ các huyện, thị, thành phố với các phòng, ban chuyên môn của Ủy ban MTTQ tỉnh. Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã tặng bằng khen cho 23 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2017.
 
Hồng Oanh

Các tin khác

Sáng 17/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Yên Bái (Liên hiệp Hội) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội thảo khoa học đổi mới phương thức hoạt động của Liên hiệp Hội và các tổ chức Hội thành viên theo tinh thần Nghị quyết số 45 - NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và kỷ niệm Ngày Khoa học - công nghệ Việt Nam, 18/5/2024.

Quang cảnh Đại hội.

Ngày 16/5, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) huyện Lục Yên tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024-2029 với 171 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham dự.

Sáng nay - 17/5, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác (19/5/1890-19/5/2024), đoàn đại biểu đại diện Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử quốc gia Lễ đài Sân vận động thành phố Yên Bái.

Đồng chí Hoàng Quốc Hưng - Bí thư Đảng ủy xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt của Chi bộ thôn Làng Mảnh.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Chấn đặc biệt quan tâm thực hiện Quy định số 07 của Tỉnh ủy về luân chuyển cán bộ, công tác điều động, luân chuyển cán bộ. Đặc biệt, trong công tác cán bộ, huyện đã mạnh dạn đào tạo tại chỗ bằng cách giao việc khó để thử thách cán bộ trẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục