Yên Bái: Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục tham mưu thực hiện có hiệu quả 3 khâu đột phá của tỉnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/1/2018 | 7:23:42 PM

YênBái - YBĐT – Chiều 23/1/2018, đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự và chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Sở Kế hoạch và Đầu tư.


Năm 2017, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã làm tốt công tác tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách, dự thảo các chương trình, kế hoạch hành động của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, giúp tỉnh chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt đã tham mưu cho tỉnh ban hành chính sách khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, du lịch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 - 2020, góp phần hoàn thiện thể chế, chính sách của tỉnh, kêu gọi, thu hút đầu tư vào các lĩnh vực có tiềm năng, thế mạnh phát triển. 



Đồng chí Vũ Xuân Sáng - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tổng kết công tác năm 2017, phương hướng năm 2018.

Sở cũng đã tham mưu cho tỉnh triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp góp phần hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017. Cùng với đó, tích cực thực hiện công tác cải cách hành chính, xây dựng cơ quan kiểu mẫu, nhất là công tác cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và nhà đầu tư hoạt động sản xuất kinh doanh và các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2017, Sở đã cấp giấy chứng nhận đăng ký cho 212 doanh nghiệp (tăng 12,2% so cùng kỳ). 

Sở cũng đã thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định chủ trương đầu tư mới 49 dự án (trong đó có 3 dự án FDI) với tổng vốn đăng ký trên 20.000 tỷ đồng. UBND tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư 45 dự án với tổng vốn đăng ký trên 15.000 tỷ đồng. Đồng thời, Sở tham mưu cho tỉnh thu hút được một số dự án đầu tư lớn, như dự án của Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen, Tập đoàn Vingroup, nhà máy sản xuất linh kiện điện tử của Hàn Quốc... 

Năm 2017 đã hoàn thành cơ bản những nội dung của phương án cổ phần hóa; dự kiến trong quí I/2018 sẽ phê duyệt phương án cổ phần hóa và tổ chức bán cổ phần theo quy định. 

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được, khẳng định sự đóng góp không nhỏ của ngành kế hoạch và đầu tư vào những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017. 



Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh  phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Năm 2018 được dự báo là năm còn nhiều khó khăn, thách thức; do đó, để thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, yêu cầu đặt ra đối với ngành kế hoạch và đầu tư hết sức to lớn. Đồng chí đề nghị ngành phải tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm, khẳng định chức năng là cơ quan tham mưu tổng hợp của tỉnh; cán bộ, công chức, viên chức của ngành cần nắm bắt tình hình, đổi mới tư duy, chủ động, sáng tạo, nâng cao chất lượng tham mưu xây dựng quy hoạch, kế hoạch, phát huy tối đa nội lực, thu hút nguồn lực cho phát triển của tỉnh. 

Cùng với đó, tiếp tục tham mưu cho tỉnh cơ chế, chính sách và các nhiệm vụ, giải pháp nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018; đặc biệt tiếp tục tham mưu cho tỉnh thực hiện có hiệu quả 3 khâu đột phá của tỉnh là: cải cách, thu hút đầu tư; tập trung phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là giao thông và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực.

Về đầu tư phát triển, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành tham mưu cho tỉnh tiếp tục thực hiện tốt việc tái cơ cấu đầu tư công nhằm thu hút tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển; phân bổ, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước hợp lý theo hướng tập trung, không dàn trải; nâng cao chất lượng, hiệu quả các dự án ODA, không để xảy ra tình trạng chậm tiến độ; chú trọng công tác giám sát hiệu quả đầu tư các dự án; có các giải pháp kêu gọi và thu hút các nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Đối với các hoạt động xúc tiến đầu tư cần xác định rõ tiềm năng, thế mạnh cụ thể của từng địa phương  để mời gọi các nhà đầu tư chiến lược vào địa bàn. 

Tiếp tục tham mưu cho tỉnh hoàn thành cổ phần hóa các công ty lâm nghiệp theo kế hoạch đã phê duyệt; làm tốt công tác lựa chọn nhà đầu tư chiến lược sau khi cổ phần hóa; tăng cường công tác quản lý doanh nghiệp sau cấp đăng ký kinh doanh và hoạt động của các dự án đầu tư sau khi có quyết định chủ trương, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư...

Đồng chí Đỗ Đức Duy cũng yêu cầu ngành kế hoạch-đầu tư cần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, duy trì thường xuyên việc gặp gỡ, trao đổi nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Tỉnh xác định rõ thông điệp của năm 2018 là chính quyền địa phương đồng hành cùng với các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn.

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác

YBĐT - Chiều ngày 23/1, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2018.

Bộ trưởng Quốc phòng Việt - Nga cùng duyệt đội danh dự

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam và Bộ trưởng Quốc phòng Nga thống nhất hợp tác kỹ thuật quân sự, hải quân, quân y...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt

Chiều tối 22/1, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc gặp mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đón Chủ tịch Quốc hội Mông Cổ Miyegombo Enkhbold.

Sáng 22/1, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì lễ đón Đoàn, ngay sau lễ đón, hai Bên tiến hành hội đàm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục