Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/2/2018 | 2:59:39 PM

Sáng 2/2, tại TP Thái Bình, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Bình đã tổ chức lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (2/2/1908 -2/2/2018).

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.


Đến dự lễ kỷ niệm có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ chính trị, thành viên Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Diễn văn tại buổi lễ do Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Phạm Văn Sinh trình bày đã nêu bật những đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng của dân tộc. Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh sinh ngày 2/2/1908 tại làng Diêm Điền, nay là thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy.

Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là một trong những người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời là người có công đầu trong việc truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin vào phong trào công nhân Việt Nam, nhằm giác ngộ lý tưởng cho công nhân, xây dựng và tổ chức cách mạng, phát động quần chúng đấu tranh. Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh đã tham gia sáng lập và là nhà lãnh đạo đầu tiên của Tổng Công hội Đỏ Bắc Kỳ - tổ chức tiền thân của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Là một trong những người đầu tiên nghiên cứu và có nhiều đóng góp lý luận về giai cấp công nhân Việt Nam, Tập "Công nhân vận động" mà đồng chí Nguyễn Đức Cảnh viết trong xà lim Án chém không những đã để lại cho Đảng và giai cấp công nhân Việt Nam những bài học kinh nghiệm vô cùng quý báu, mà còn thể hiện tình cảm sâu sắc của đồng chí với giai cấp công nhân Việt Nam, cũng như thể hiện sự trung kiên, bất khuất của người chiến sĩ cộng sản trẻ tuổi.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân tặng quà chúc mừng năm mới UBND tỉnh.

YBĐT - Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, sáng 2/02, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân và Sư đoàn không quân 371 do Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết UBND tỉnh. 

Đồng chí Hà Đức Hoan tặng quà của tỉnh cho Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Cúc.

YBĐT - Ngày 2/2, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hà Đức Hoan - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy dẫn đầu đã tới thăm và tặng quà các gia đình chính sách và đơn vị trực tết Mậu Tuất tại huyện Yên Bình.

Những năm qua, Đảng bộ Công an tỉnh luôn chú trọng công tác phát triển Đảng.

YBĐT - Kết quả đơn cử như tình trạng cán bộ, chiến sỹ sử dụng rượu bia, hút thuốc lá trong ngày, giờ làm việc giảm hẳn. Các hội nghị, gặp mặt, tổng kết năm, kỷ niệm các ngày truyền thống, tổng kết thi đua, khen thưởng hay mỗi kỳ thăng quân hàm, trao quyết định bổ nhiệm, luân chuyển... đã hạn chế việc tổ chức liên hoan, thực hiện triệt để tiết kiệm, chống lãng phí.

Phóng sự ảnh “Cộng đồng sẻ chia chung tay trong hoạn nạn” của đồng tác giả Anh Hải và Thanh Miền xuất sắc đạt giải C - Giải Búa liềm vàng lần thứ II, năm 2017.

YBĐt- Những ngày đầu xuân mới 2018, tin vui đến với những người làm báo của Báo Yên Bái và báo chí tỉnh Yên Bái: Phóng sự ảnh "Cộng đồng chia sẻ chung tay trong hoạn nạn”của đồng tác giả Anh Hải (bút danh Thiên Cầm) và nhiếp ảnh gia Thanh Miền của Báo Yên Bái, hội viên Chi hội Nhà báo Báo Yên Bái đã vinh dự được nhận giải C - Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ 2, năm 2017.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục