Thành phố Yên Bái quyết tâm cao từ đầu năm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/4/2018 | 8:33:13 AM

YBĐT - Xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2018, ngay từ những tháng đầu năm, lãnh đạo Thành ủy, chính quyền thành phố Yên Bái đã tăng cường các hoạt động thị sát, nắm bắt tình hình cơ sở, rốt ráo chỉ đạo thực hiện quyết liệt các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, tháo gỡ khó khăn ở từng địa phương, gắn với trách nhiệm chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; năng lực lãnh đạo thực thi nhiệm vụ của các phòng, ban, đơn vị chuyên môn.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Ngô Hạnh Phúc (thứ 2, bên trái) trao đổi với lãnh đạo các địa phương về công tác quy hoạch và quản lý đất đai.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Ngô Hạnh Phúc (thứ 2, bên trái) trao đổi với lãnh đạo các địa phương về công tác quy hoạch và quản lý đất đai.

Một điều nhận thấy rất rõ là các cuộc làm việc của Thường trực Thành ủy cùng lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị chức năng của thành phố với cấp ủy, chính quyền 17 phường, xã ngay từ những tháng đầu, quý đầu của năm 2018 đã thực sự hâm nóng khí thế, quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong thực thi nhiệm vụ của địa phương.
 
Không có chuyện triển khai rồi để đấy; không có chuyện nói mà không làm..., tất cả đều phải rõ nét, phải cụ thể. Đó là quan điểm làm việc của đồng chí Bí thư Thành ủy, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố tại các cuộc làm việc với lãnh đạo các địa phương.
 
Trên tinh thần nhìn thẳng vào thực tế, không né tránh những vấn đề thuộc về tồn tại, hạn chế hay khuyết điểm mà nghiêm túc nhìn nhận, phân tích, đánh giá các yếu tố khách quan, chủ quan, năng lực thực thi, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhất là vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, người đứng đầu mỗi đơn vị, phòng, ban chuyên môn liên quan.
 
Những vấn đề tồn đọng, vướng mắc, chậm triển khai, chậm khắc phục... ở cơ sở được đối thoại trực tiếp, giải đáp nhanh gọn tại các cuộc làm việc đã cho thấy quyết tâm cao của Thường trực Thành ủy trong việc đổi mới mạnh mẽ phương thức quản lý, nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành của chính quyền các cấp, nhất là cấp xã, phường theo hướng trọng tâm, trọng điểm, thiết thực và hiệu quả; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính.
 
Điều đó đòi hỏi cấp ủy, chính quyền mỗi địa phương phải thực sự năng động đổi mới phương thức lãnh đạo; người đứng đầu phải hành động thực chất. Từ đặc thù, từ thế mạnh của địa phương, phải định hình được rõ nét hướng phát triển kinh tế phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm, có tầm chiến lược, xác định rõ lộ trình...
 
Những vấn đề nổi cộm, bức xúc của thành phố liên quan đến công tác quản lý quy hoạch, quản lý đất đai, quản lý trật tự đô thị, công tác giải phóng mặt bằng... được tập trung tìm giải pháp tháo gỡ ngay tại các cuộc làm việc, trên tinh thần không đùn đẩy, né tránh mà xác định rõ trách nhiệm của cấp, ngành, địa phương hay đơn vị, phòng, ban chuyên môn..., nhằm tạo ra sự đột phá mới trong phương thức lãnh đạo, quản lý điều hành.

Năm 2018 - năm bản lề thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 – 2020; Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ thành phố, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố xác định rõ mục tiêu căn bản. Trọng tâm nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành của chính quyền các cấp, nhất là ở cấp xã, phường.
 
Đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, đẩy nhanh tiến độ giải quyết công việc, nhất là giải quyết các thủ tục liên quan đến người dân; tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ, nâng cao năng lực và trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức; kiên quyết xử lý nghiêm đối với cán bộ, công chức có biểu hiện nhũng nhiễu trong thực thi nhiệm vụ.
 
Gắn trách nhiệm của cá nhân các đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương trong công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, quản lý xây dựng, quản lý đất đai, quản lý đô thị, trên cơ sở thực hiện nghiêm Chỉ thị số 14-CT/TU của Thành ủy.
 
Xác định rõ trách nhiệm xã, phường nào để xảy ra các trường hợp vi phạm thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương đó chịu trách nhiệm trước Thành ủy... Đây còn là quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền thành phố nhằm tạo đột phá, đổi mới mạnh mẽ phương thức quản lý, nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành, mục tiêu đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, tinh gọn.

Phạm Minh

Các tin khác

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018) và kỷ niệm 132 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2018), sáng 27/4, Đoàn đại biểu đại diện cho Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh do đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến đặt vòng hoa và dâng hương tại Khu tưởng niệm Hồ Chí Minh và Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh.

YBĐT- Vừa qua, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh có buổi làm việc với huyện Trạm Tấu về công tác khắc phục hậu quả thiên tai năm 2017.

YBĐT - Thời gian gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng liên tục phản ánh về hoạt động truyền bá cũng như hậu quả của tổ chức mang tên "Hội thánh Đức Chúa Trời”.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Lễ khai mạc.

Ngày 26-4, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự lễ khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu lần thứ 28 (GSW 2018) tại TP Sydney (Australia).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục