Vững lòng dân, bền vận nước

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/6/2018 | 8:16:14 AM

YBĐT - Người dân Yên Bái biết rõ tâm địa của các thế lực thù địch, phản động - những kẻ rắp tâm chia rẽ Đảng, Nhà nước ta với nhân dân ta; bôi nhọ, làm giảm vai trò, vị thế Việt Nam trên trường quốc tế; làm cho Việt Nam bất ổn hòng có cơ làm suy yếu chế độ ta, đất nước ta.

Cần tăng cường tuyên truyền, vận động, thông tin kịp thời để mỗi người, mỗi gia đình cảnh giác, làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. (Ảnh minh hoạ)
Cần tăng cường tuyên truyền, vận động, thông tin kịp thời để mỗi người, mỗi gia đình cảnh giác, làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. (Ảnh minh hoạ)


Những ngày gần đây, khi Quốc hội đang xem xét dự thảo Luật Đơn vị hành chính- kinh tế đặc biệt (đặc khu) thì ở một số nơi, những thế lực thù địch, phản động lợi dụng lòng yêu nước của người dân đã lôi kéo tụ tập đông người, hành động quá khích, chống đối người thi hành công vụ, đập phá cơ quan chính quyền, hủy hoại tài sản, phương tiện của Nhà nước và nhân dân.

Quê hương Yên Bái chúng ta yên bình. Trên Quảng trường 19/8, Công viên Yên Hòa, Sân vận động thành phố Yên Bái... mỗi sớm, mỗi chiều, gái, trai, già, trẻ vẫn hăng say luyện tập thể dục thể thao. Trên công trường thi công cầu Bách Lẫm..., anh công nhân miệt mài cho Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh 30/6 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật. Sớm, khuya, trên những tuyến đường thành phố, chị công nhân áo xanh cần mẫn chổi tre cho phố phường sạch đẹp. Ở những làng quê Trấn Yên, Văn Yên, Yên Bình, Lục Yên tới Văn Chấn, Nghĩa Lộ, Trạm Tấu, Mù Cang Chải, người nông dân miệt mài mùa vụ....

Phải chăng người Yên Bái thờ ơ? Không, người dân Yên Bái theo dõi tình hình với tâm thế của những công dân, cử tri có ý thức và trách nhiệm chính trị rõ ràng, đúng đắn. Với tâm thế vững vàng, trách nhiệm chính trị cao, người dân Yên Bái bình tâm theo dõi Kỳ họp thứ năm của Quốc hội với việc xem xét dự thảo Luật Đơn vị hành chính- kinh tế đặc biệt (đặc khu) - dự thảo luật mà những kẻ xấu, cơ hội, chống phá Đảng, Nhà nước ta đang lợi dụng giật dây, kích động, đẩy thành vấn đề rất "nóng” những ngày gần đây...

Qua báo chí chính thống và mạng xã hội, người dân Yên Bái biết rõ sự việc, đặc biệt là những người dân bị kẻ xấu lợi dụng, kích động đã có những hành vi quá khích, gây rối, chống người thi hành công vụ, phá hoại tài sản của Nhà nước và nhân dân ở một số nơi.
 
Người dân Yên Bái cho rằng, bày tỏ ý kiến về dự thảo luật là việc làm chính đáng nhưng thể hiện có nhiều cách, những hành động phá phách, gây rối, phá hoại, kích động biểu tình chưa bao giờ là việc làm thể hiện trách nhiệm công dân, trách nhiệm cử tri, chứ chưa nói là thể hiện lòng yêu nước.
 
Vì vậy, trên mạng xã hội, những ngày gần đây, đã đăng hàng nghìn bài viết, bình luận của người dân Yên Bái kêu gọi mọi người yên tâm, tin tưởng vào Đảng, Nhà nước; không phát tán, lan rộng những tin nhắn, đường link do kẻ xấu đứng sau giật dây kêu gọi biểu tình, chống đối, phá hoại; cùng lên tiếng phản đối, ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật.

Rõ ràng, người dân Yên Bái rất quan tâm đến những vấn đề thời sự, chính trị, nhưng với cái đầu tỉnh táo và trái tim nhiệt huyết. Người dân luôn gửi gắm niềm tin vào Đảng, Nhà nước; vào những đại biểu đại diện ý chí, nguyện vọng, tình cảm của mình.
 
Người dân Yên Bái biết rõ tâm địa của các thế lực thù địch, phản động - những kẻ rắp tâm chia rẽ Đảng, Nhà nước ta với nhân dân ta; bôi nhọ, làm giảm vai trò, vị thế Việt Nam trên trường quốc tế; làm cho Việt Nam bất ổn hòng có cơ làm suy yếu chế độ ta, đất nước ta. Đáng quý thay, tinh thần, thái độ, tấm lòng của nhân dân trước những vấn đề, sự kiện quan trọng của đất nước! 

Vững lòng dân sẽ bền vận nước!
 

Vững niềm tin, đề cao cảnh giác, thể hiện trách nhiệm người công dân và cử tri yêu nước

Ông Nông Văn Lịnh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng


Lịch sử dân tộc đã chứng minh, kể từ khi ra đời, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn đặt lợi ích dân tộc, lợi ích nhân dân lên trên hết; mục tiêu của Đảng là làm cho dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Vì vậy, nhân dân tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.
 
Trước tình trạng vừa qua, Mặt trận Tổ quốc các cấp cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, động viên đoàn viên, hội viên và nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ và Quốc hội, vào những đại biểu do mình bầu ra, thay mặt mình thảo luận và quyết sách những vấn đề hệ trọng của quốc gia, dân tộc. Mặt trận Tổ quốc tỉnh biểu dương đồng bào, chiến sỹ đã cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của thế lực thù địch, tin tưởng, trung thành với con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.
 


Bác sỹ Đỗ Thành Nghĩa – Trung tâm Thẩm mỹ Thanh Xuân, thành phố Yên Bái: Không để kẻ xấu giật dây, kích động, lôi kéo


Tôi thực sự bức xúc trước những hành vi quá khích vừa diễn ra ở một số tỉnh, thành phố. Đập phá tài sản, chống người thi hành công vụ, phá hoại công trình, tài sản của Nhà nước, nhân dân… là những hành vi vi phạm pháp luật, cần phải được xử lý nghiêm. Mọi người cần bình tĩnh, sáng suốt trước những lời kích động của kẻ xấu nhằm xuyên tạc, bôi nhọ, gây ra lòng hận thù, phá vỡ khối đại đoàn kết dân tộc…
 
Ông Nguyễn Văn Thái - Bí thư Chi bộ Khu dân cư Hồng Thái, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái: Mỗi người, mỗi gia đình phải có trách nhiệm với đất nước 
 

Phải thẳng thắn nhìn nhận, để xảy ra những bất ổn vừa qua trước hết là chúng ta tuyên truyền, vận động nhân dân chưa tốt. Trong khi đó, các thế lực thù địch tận dụng mạng xã hội để bôi nhọ, lôi kéo, kích động nhân dân nhằm phục vụ ý đồ gây bất ổn về chính trị xã hội. Thiếu thông tin dẫn đến hiểu không đúng bản chất, cộng với bị lôi kéo, kích động nên mới có những hành vi vi phạm pháp luật mà tưởng đó là yêu nước, là lẽ phải.
 
Mỗi người dân, mỗi gia đình phải có trách nhiệm xã hội, thể hiện bằng việc chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; không ngừng cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; động viên người thân, dạy bảo con cái, tiếp cận nguồn thông tin một cách đầy đủ, chính thống, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình một cách nghiêm túc, trên tinh thần dân chủ, xây dựng, không cực đoan, làm rối loạn tình hình...  

 Tấn Đạt (thực hiện)

Lê Phiên

Các tin khác

YBĐT - Chiều 12/6, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì cuộc họp để nghe Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tổ chức những ngày lễ lớn tỉnh báo cáo về các hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (30/6/1945 – 30/6/2018). 

Quốc hội thông qua Luật tố cáo (sửa đổi) sáng 12/6.

Sáng ngày 12/6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Tố cáo (sửa đổi) với tỷ lệ 96,1% (468/469 đại biểu có mặt).

Ảnh minh họa.

Sáng 12/6, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật An ninh mạng. Sau đây là toàn văn Luật An ninh mạng 2018.

Với 423/466 đại biểu có mặt tán thành (86,86%), sáng nay -12/6, Quốc hội đã thông qua Luật An ninh mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục