Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái: Tích cực học và làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/6/2018 | 8:06:57 AM

YBĐT - 100% chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện học tập và làm theo Bác; các cấp ủy cơ sở đều dành thời gian sinh hoạt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị bằng nhiều hình thức: chọn 1-2 nội dung phù hợp gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Hội thi Tìm hiểu, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức họp bàn nhiệm vụ.
Các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Hội thi Tìm hiểu, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức họp bàn nhiệm vụ.


Những năm qua, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, dần đi sâu vào nếp nghĩ, cách làm của từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, giúp Đảng bộ gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ trong việc triển khai đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Để đạt được kết quả đó, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã ban hành 3 nghị quyết chuyên đề theo từng năm và xem đây là một trong những nhiệm vụ đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét hơn trên các mảng công tác. Trong đó, tập trung giải quyết một số vấn đề, vụ việc nổi cộm, bức xúc ở cơ sở để tạo sự đồng thuận, tin tưởng, thống nhất trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết và trách nhiệm nêu gương trong Khối, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo, chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy. Các đại biểu còn được tham dự Hội nghị nói chuyện chuyên đề năm 2018 về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nội dung Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ” do Đảng ủy Khối tổ chức. 

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cũng có nhiều đổi mới trong hội họp, giao ban cơ sở, lựa chọn nội dung phù hợp để lồng ghép triển khai, tài liệu được gửi trước đến các đại biểu qua Trang thông tin điện tử (kèm gợi ý thảo luận) để các đại biểu có thời gian nghiên cứu. Thông tin thời sự được đổi mới theo phương thức chọn lọc những thông tin quan trọng, mang tính thời sự cao, phù hợp với tình hình… vừa tiết kiệm thời gian, kinh phí vừa góp phần thực hiện cải cách hành chính trong Đảng. 

Đến thời điểm này, 100% chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện học tập và làm theo Bác; các cấp ủy cơ sở đều dành thời gian sinh hoạt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị bằng nhiều hình thức: chọn 1-2 nội dung phù hợp gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); phân công đảng viên kể chuyện về Bác Hồ, gương người tốt, việc tốt; đặt câu hỏi, thảo luận xoay quanh câu chuyện và chủ đề sinh hoạt, liên hệ công việc, bản thân gắn với việc "học tập và làm theo Bác”. 

Đặc biệt, các chi, đảng bộ cơ sở đã được Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức xem phim tư liệu, các bài nói, bài viết ca ngợi Bác; tọa đàm, thi tìm hiểu về Đảng, về Bác; tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước, dân tộc; giới thiệu các bài báo, bài viết về tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua hệ thống website của cơ quan Đảng bộ Khối, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; khối trường học tổ chức học tập về tấm gương đạo đức, tư tưởng, phong cách của Bác thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, chào cờ đầu tuần, đọc báo hàng ngày... 

Ngoài ra, Ban Thường vụ Đoàn và Hội Cựu chiến binh Khối tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: phát động thi đua học tập, lao động, sáng tạo, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thực hiện tốt an sinh xã hội: khám, phát thuốc miễn phí cho nhân dân; tặng nhà tình nghĩa; tặng quà và học bổng cho các cháu học sinh... 

Hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (30/6/1945 - 30/6/2018), Đảng bộ Khối đã tổ chức Hội thi "Tìm hiểu, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng”. Đông đảo cán bộ, đảng viên các chi, đảng bộ trực thuộc đã tích cực tham gia. Hội thi là hình thức học tập, nâng cao nhận thức, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn đối với đội ngũ cấp ủy viên, đảng viên trong việc đưa Nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng vào cuộc sống, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống đối với cán bộ, đảng viên trong Khối. Đồng thời, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, giúp cấp ủy cơ sở đánh giá đúng tình hình kết quả triển khai, thực hiện Nghị quyết. Từ đó, tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung Nghị quyết phù hợp với tình hình thực tế cơ sở… 

Việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tổ chức Đảng và đảng viên năm 2018 đã được cán bộ, đảng viên trong Khối thực hiện nghiêm túc, thẳng thắn; nêu rõ hạn chế khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, gắn trách nhiệm cá nhân với hạn chế, khuyết điểm của tập thể; đối chiếu với 27 biểu hiện suy thoái để tự soi rọi và nghiêm túc thực hiện công tác đấu tranh tự phê bình và phê bình trong Đảng. 

Có thể nói, công tác tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền thực hiện đưa Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) vào cuộc sống của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã được triển khai một cách chủ động, nghiêm túc, khoa học, có sự đổi mới, sáng tạo về hình thức, nội dung, phương pháp… 

Qua đó, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên; giúp xây dựng văn hóa, đạo đức trong Đảng bằng những tiêu chí cụ thể thông qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giúp cấp ủy các cấp có thêm kinh nghiệm trong chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương của đại bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn Khối.

Thiên Cầm



Các tin khác
Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng hoa chúc mừng thí sinh Nguyễn Thị Huyền Thúy - Chi bộ Liên đoàn Lao động tỉnh đã xuất sắc giành giải Nhất Hội thi tại vòng sơ khảo - Cụm thi số 2.

YBĐT - Sau vòng sơ khảo ở 3 cụm thi, vòng chung kết Hội thi Tìm hiểu, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái tổ chức sẽ chính thức khai mạc vào sáng mai- 28/6/2018 .

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị.

Tổng Bí thư lưu ý, cần làm từng bước cho chắc chắn, chỗ nào chín, đã rõ, được thực tiễn chứng minh là đúng thì triển khai làm.

Thủ tướng Chính phủ vừa gửi thư đến cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ cả nước biểu dương và chúc mừng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về những thành tích đã đạt được trong thực hiện Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” những năm qua. Nội dung bức thư như sau:

YBĐT - Như tin đã đưa, ngày 26/6, Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo "Cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới tỉnh Yên Bái giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến năm 2025".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục