Chung kết Hội thi Tìm hiểu Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) - Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/6/2018 | 4:57:09 PM

YênBái -

YBĐT - Như tin đã đưa, ngày 28/6, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức vòng chung kết Hội thi Tìm hiểu Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ".

Sôi nổi, hào hứng, ấn tượng - đó là không khí của vòng chung kết Hội thi Tìm hiểu Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức ngày 28/6 tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh.

Tới dự Hội thi có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và 56 đầu mối chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối.

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của cán bộ, đảng viên trong khối các cơ quan tỉnh, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (30/6/1945 – 30/6/2018), hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 – 25/9/2018). 

Qua vòng thi sơ khảo ở 3 cụm thi, 12 thí sinh xuất sắc là cấp ủy viên các cấp và đảng viên tiêu biểu của các chi, đảng bộ cơ sở được lựa chọn tham dự vòng chung khảo. Tại đây, các thí sinh đã trải qua 3 phần thi: trắc nghiệm kiến thức, thuyết trình và năng khiếu. Phần thi trắc nghiệm kiến thức là nét mới ở vòng chung khảo lần này, đòi hỏi thí sinh phải nghiên cứu và nắm chắc các kiến thức, hiểu rõ các nội dung cốt lõi của Nghị quyết để bốc thăm lựa chọn gói câu hỏi ngẫu nhiên.


Bằng sự thông minh, cách thuyết trình ngắn gọn, dễ hiểu, thí sinh Nguyễn Thanh Chi - Đảng bộ Báo Yên Bái đã xuất sắc đạt giải Nhất và là thí sinh đạt giải thuyết trình hay nhất tại Hội thi.

Một trong những phần thi được mong đợi nhất tại Hội thi là phần thi thuyết trình. Với sự đầu tư, chuẩn bị, nghiên cứu kỹ nội dung của Nghị quyết, các thí sinh đã tự tin thể hiện nội dung thuyết trình với các chủ đề khác nhau nằm trong 27 biểu hiện của sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” mà Nghị quyết Trung ương 4 đã chỉ ra, trong đó có 2 chủ đề thực tiễn thuộc nhóm giải pháp khắc phục những khuyết điểm, hạn chế đã chỉ ra sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và yêu cầu đưa nội dung Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị số 05 vào sinh hoạt chi bộ. 

Các thí sinh đã thể hiện sự hiểu biết, thấm nhuần sâu sắc các nội dung cơ bản, cốt lõi của Nghị quyết; nhận diện và làm rõ những biểu hiện suy thoái, "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa”; liên hệ thực tiễn và đề ra nhiệm vụ, giải pháp sát hợp với chi, đảng bộ, cơ quan, đơn vị và bản thân.

Ở phần thi năng khiếu, các thí sinh đã thể hiện khả năng ca hát, kể chuyện, sáng tác thơ, múa hiện đại, kịch ngắn. Với sự hỗ trợ của đồng nghiệp và sự dày công luyện tập, các thí sinh đã mang đến Hội thi không khí tươi vui, sôi nổi, hào hứng và ấn tượng.

Để không khí Hội thi thêm phần sôi động, vòng chung kết còn có thêm phần thi giao lưu với khán giả gồm nhiều câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh nội dung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII.

Các thí sinh dự thi thực sự là những tuyên truyền viên xuất sắc trong việc đưa Nghị quyết TW4 (khóa XII) của Đảng vào cuộc sống; phổ biến những cách làm hay, những kinh nghiệm tốt tới cán bộ, đảng viên, các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị.


Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Hoàng Thị Chanh - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thanh Chi - Đảng bộ Báo Yên Bái. 

Sau 3 phần thi sôi nổi và hào hứng, Hội thi đã thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức đã tặng giấy khen cho 9 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức Hội thi vòng cấp cụm. Cùng với đó, trao tổng số 18 giải thưởng cho các thí sinh, trong đó: giải Nhất trao cho thí sinh Nguyễn Thanh Chi - Đảng bộ Báo Yên Bái; giải Nhì cho 2 thí sinh Nguyễn Thị Huyền Thúy – Chi bộ Liên đoàn Lao động tỉnh và Phạm Thị Nguyệt – Đảng bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và 3 giải ba, 6 giải khuyến khích cho các thí sinh.

Ban Tổ chức cũng trao 3 giải phụ gồm: thí sinh có phần thuyết trình hay nhất, có tiết mục năng khiếu xuất sắc nhất và thí sinh trẻ tuổi nhất tham dự Hội thi.

Hội thi Tìm hiểu Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ" do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức là hình thức học tập, nâng cao nhận thức, kinh nghiệm thực tiễn đối với đội ngũ cấp ủy viên, đảng viên trong việc đưa Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng vào cuộc sống từ cơ sở; góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ đối với cán bộ, đảng viên ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.

Hội thi giúp cho Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và cấp ủy cơ sở đánh giá đúng tình hình kết quả triển khai, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng, từ đó tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung Nghị quyết phù hợp với tình hình thực tế ở từng cơ quan, đơn vị.

Danh sách các thí sinh đạt giải tại Hội thi:

1. Giải Nhất:

Thí sinh Nguyễn Thanh Chi - Đảng bộ Báo Yên Bái

2. Giải Nhì: 

Thí sinh Nguyễn Thị Huyền Thúy - Chi bộ Liên đoàn Lao động tỉnh 
Thí sinh Phạm Thị Nguyệt - Đảng bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh

3. Giải Ba: 

Thí sinh Tô Thị Thanh Mai - Đảng bộ Sở Tư pháp tỉnh
Thí sinh Hoàng Mạnh Hà - Đảng bộ Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh
Thí sinh Hoàng Thùy Ninh - Đảng bộ Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh

4. Khuyến khích: 

Thí sinh Nguyễn Văn Cường - Đảng bộ Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh
Thí sinh Nguyễn Trung Hiếu - Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh
Thí sinh Trần Thanh Huyền - Đảng bộ Hội Phụ nữ tỉnh
Thí sinh Phạm Thị Ngọc Ánh - Đảng bộ Trường Chính trị tỉnh
Thí sinh Nguyễn Mạnh Cường - Đảng bộ Sở Giao thông Vận tải tỉnh
Thí sinh Nguyễn Thanh Tùng - Đảng bộ Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái

5. Giải phụ:

Thí sinh trẻ tuổi nhất: Nguyễn Văn Cường - Đảng bộ Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh
Thí sinh thuyết trình hay nhất: Nguyễn Thanh Chi - Đảng bộ Báo Yên Bái
Thí sinh có tiết mục năng khiếu xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Huyền Thúy - Chi bộ Liên đoàn Lao động tỉnh

*Một số hình ảnh tại Hội thi:


Đồng chí Hoàng Thị Chanh - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng Giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức Hội thi vòng cấp cụm.


Đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trao giải cho các thí sinh đạt giải Nhì tại Hội thi.


Ban Tổ chức Hội thi trao giải 3 giải Ba...


  và 6 giải Khuyến khích cho các thí sinh.


Ban tổ chức trao giải phụ cho các thí sinh.


Phần thi năng khiếu của thí sinh Tô Thị Thanh Mai - Đảng bộ Sở Tư pháp tỉnh chuẩn bị rất công phu.


Khán giả cổ vũ nhiệt tình cho các thí sinh.

Thu Trang - Hoài Văn

Các tin khác
Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2018

Sáng 28/6 tại Phủ Chủ tịch diễn ra buổi họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước về 9 Luật, trong đó có Luật quản lý nợ công.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới Borge Brende.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh chủ đề năm nay của Hội nghị WEF-ASEAN là “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp lần thứ 4”, một lĩnh vực rất quan trọng hiện nay với nhiều quốc gia.

YBĐT - Bà Vũ Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND huyện Trạm Tấu cho biết: "Công tác điều hành kỳ họp của chủ tọa kỳ họp tiếp tục có những đổi mới, dân chủ, đúng luật và phát huy trí tuệ của đại biểu HĐND, tạo điều kiện cho nhiều đại biểu đóng góp ý kiến, dành nhiều thời gian cho chất vấn và trả lời chất vấn". 

Hàng năm, Thành ủy kịp thời khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân tiêu biểu  thực hiện Chỉ thị số 05.

YBĐT - Đến nay, đội ngũ cán bộ của thành phố đang từng bước được trẻ hóa, nâng cao năng lực và trình độ, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ thực tiễn đặt ra. Trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX, Đảng bộ thành phố cũng đã kết nạp 444 đảng viên, đạt 59,2% mục tiêu Nghị quyết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục