Phát huy vai trò người đứng đầu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/6/2018 | 8:09:28 AM

YBĐT - Hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945 - 30/6/2018), Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đang nỗ lực, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội XVIII của tỉnh và Nghị quyết Đại hội VII lần thứ XII của Đảng. Với niềm vui đó, YBĐT xin giới thiệu một số kỳ vọng tâm huyết của đảng viên, nhân dân về Ngày kỷ niệm.

Đồng chí Hà Thiết HùngNguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Liên Sơn:

Bác Hồ cũng như Đảng ta xác định chọn người đứng đầu rất quan trọng trong việc lãnh đạo. Sự lãnh đạo của người đứng đầu theo tư tưởng Hồ Chí Minh là phải trông thấy mọi mặt của công việc, sự thay đổi của tình hình để thấy được những yêu cầu kết hợp giữa trên xuống và dưới lên.
 
Người đứng đầu phải giữ mối liên hệ mật thiết với cán bộ, đảng viên và nhân dân. Sự gắn bó ấy thể hiện ở chỗ lắng nghe ý kiến của quần chúng, không xa rời quần chúng, không kiêu ngạo. Ngoài kinh nghiệm của mình còn phải dùng kinh nghiệm của đảng viên, của dân chúng vận dụng sáng tạo vào công việc, qua đó tạo sự đoàn kết, thống nhất, phát huy được sức mạnh tổng hợp.
      
Đồng chí Nghiêm Thị Lan - Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Yên Bái:

Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong công tác xây dựng Đảng, là đội dự bị tin cậy của Đảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, những năm qua, tôi cùng Ban Thường vụ Thành đoàn Yên Bái đã tích cực chỉ đạo, triển khai thực hiện làm tốt công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, đặc biệt là công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao ý thức giác ngộ chính trị, tích cực rèn luyện, bồi dưỡng đoàn viên để được đứng trong hàng ngũ của Đảng, xem đây là việc làm có ý nghĩa quan trọng nhằm xây dựng lớp thanh niên có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn. Để hoàn thành tốt cùng một lúc nhiều cương vị, đòi hỏi người đứng đầu cơ sở Đoàn phải thực sự tâm huyết, trách nhiệm và phát huy được phẩm chất, bản lĩnh.

Đồng chí Vũ Tiến Đức - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải:

Những năm qua, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải luôn tập trung thực hiện đồng bộ, toàn diện các khâu của công tác cán bộ, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là người đứng đầu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt mang tính đột phá trong công tác xây dựng Đảng.
 
Đặc biệt, tập trung vào một số nội dung trọng yếu như: đổi mới quy trình bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý; duy trì, thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng, trong đó đặc biệt coi trọng nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, thực hiện nghiêm túc việc kê khai tài sản đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý; quan tâm bồi dưỡng đội ngũ người đứng đầu cả về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị lẫn năng lực quản lý, tổ chức thực hiện; quan tâm giáo dục, rèn luyện đội ngũ người đứng đầu thực sự có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức trong sáng "cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”, có thái độ kiên quyết, dũng cảm trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác.
 
Đồng chí Đặng Thị Đinh - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tân Hợp, huyện Văn Yên:

Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền địa phương vững mạnh, Hội Phụ nữ xã đã chỉ đạo các cơ sở Hội chủ động đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể quyết định. Đồng thời, phát huy đầy đủ trách nhiệm cá nhân, trước hết là người đứng đầu trong công tác quản lý cán bộ, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị,  tư tưởng, vận động hội viên, phụ nữ chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.    

Nhóm phóng viên (thực hiện)

Các tin khác
Thành phố Yên Bái hôm nay.

YBĐT - Những ngày tháng Sáu lịch sử này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nô nức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (30/6/1945 - 30/6/2018), hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 – 25/9/2018).

YBĐT - Như tin đã đưa, ngày 28/6, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức vòng chung kết Hội thi Tìm hiểu Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ".

Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2018

Sáng 28/6 tại Phủ Chủ tịch diễn ra buổi họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước về 9 Luật, trong đó có Luật quản lý nợ công.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới Borge Brende.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh chủ đề năm nay của Hội nghị WEF-ASEAN là “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp lần thứ 4”, một lĩnh vực rất quan trọng hiện nay với nhiều quốc gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục