Yên Bái nằm trong 9 tỉnh giảm trên 20% số người chết vì tai nạn giao thông

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/7/2018 | 10:57:13 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 5/7, các đồng chí lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Yên Bái đã tham dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Hội nghị do Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia chủ trì sáng 5/7. 

6 tháng đầu năm 2018, cả nước xảy ra 8.999 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 4.103 người chết, 7.027 người bị thương, giảm 6,19% vụ, 0,75% người chết, 11,44% người bị thương so với cùng kỳ năm 2017. 

Công tác vận tải trong các đợt cao điểm tiếp tục được đảm bảo tốt, năng lực vận chuyển và chất lượng dịch vụ được nâng cao, tình hình an ninh trật tự tại các bến, nhà ga, cảng hàng không trên các tuyến vận tải, trên các phương tiện vận tải hành khách được duy trì ổn định. Các đô thị lớn đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp lập lại trật tự giao thông đô thị, tổ chức sắp xếp hợp lý các hoạt động trên vỉa hè, lề đường.

Tại tỉnh Yên Bái, 6 tháng đầu năm 2018 xảy ra 74 vụ TNGT, làm 19 người chết, 81 người bị thương; giảm 11 vụ, 8 người chết và 18 người bị thương so với cùng kỳ năm 2017. Qua đánh giá của Ủy ban ATGT quốc gia, Yên Bái là một trong 9 tỉnh giảm trên 20% số người chết vì TNGT.

Sau khi nghe thảo luận, kiến nghị về những nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm ATGT thời gian tới, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị các bộ, ngành, địa phương thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT trong dịp nghỉ hè, mùa mưa bão và ứng phó với những đột biến về ATGT.

Đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện và thực hiện tuyên truyền, xử lý vi phạm nồng độ cồn; tổ chức hoạt động tuyên truyền theo chuyên đề: ATGT cho học sinh đến trường, ATGT khu công nghiệp, ATGT cho người đi xe mô tô, xe gắn máy, ATGT đường cao tốc…
 
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu, bổ sung các quy định về an toàn kỹ thuật phương tiệnm đặc biệt là đối với xe ô tô kinh doanh vận tải; đẩy nhanh tiến độ lắp đặt, vận hành các trạm kiểm tra tải trọng xe cố định cà hệ thống thiết bị thu phí không dừng tại các trạm thu phí… 

Bộ Công an cần tiếp tục rà soát, lắp đặt hệ thống cân điện tử cố định tại các trạm cảnh sát giao thông, kiểm tra hoạt động của cân tải trọng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia bảo đảm ATGT, tăng cường xử lý vi phạm TT ATGT theo các chuyên đề,…

Hùng Cường

Các tin khác
Nhân dân xã Bình Thuận tham gia làm đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Bám sát văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của trung ương, tỉnh, huyện, Đảng ủy xã Bình Thuận nhanh chóng ban hành kế hoạch triển khai thực hiện với những nội dung cụ thể, phù hợp. 

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

YBĐT - Chiều 4/7, tại tỉnh Viêng Chăn (nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào) đã long trọng diễn ra Lễ mít tinh kỷ niệm 10 năm hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Yên Bái và tỉnh Viêng Chăn (2008 - 2018).

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

YBĐT - Chiều 4/7, UBND tỉnh Yên Bái, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí quý III năm 2018.

YBĐT - Lãnh đạo hai tỉnh đánh giá đây là sự kiện quan trọng trong việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa Yên Bái và Viêng Chăn trong 10 năm qua, là dấu mốc để ghi nhớ và chúc mừng mối quan hệ bền chặt, thắm tình hữu nghị, cùng hướng tới tương lai bền chặt mãi mãi giữa hai tỉnh cũng như hai quốc gia Việt - Lào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục