Trạm Tấu: Trôi cầu tạm, xã Túc Đán bị cô lập

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/7/2018 | 3:21:32 PM

YênBái - YBĐT - Mưa lũ làm trôi cầu tạm tại xã Túc Đán khiến các hộ dân ở bản Nậm Đông, xã Nghĩa An và toàn bộ nhân dân xã Túc Đán bị cô lập,

Do ảnh hưởng của hoàn lưu của bão số 3, từ ngày 18/7 đến nay, trên địa bàn huyện Trạm Tấu cũng đã có mưa to và rất to, nước lũ lên cao ở các con suối, gây sạt lở 3 điểm tại Km18, 21, 22 tuyến tỉnh lộ 174 Trạm Tấu đi Nghĩa Lộ, sạt lở một số điểm trên tuyến đường trung tâm huyện đi xã Xà Hồ, ô tô không qua lại được.

Mưa lũ cũng đã làm trôi cầu tạm tại xã Túc Đán khiến các hộ dân ở bản Nậm Đông, xã Nghĩa An  (thị xã Nghĩa Lộ) và toàn bộ nhân dân xã Túc Đán bị cô lập. Nước lũ cũng làm ngập úng 3ha lúa  hè thu của xã Hát Lừu. 

Huyện Trạm Tấu cũng đã chỉ đạo di dời  người và tài sản của 4 hộ dân tại xã Xà Hồ nằm trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. 

Hiện, huyện đang quyết liệt chỉ đạo các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện, các cơ quan liên quan, UBND các xã, thị trấn tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để kịp thời cảnh báo, hướng dẫn nhân dân dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết, thực hiện phương châm "4 tại chỗ" để chủ động đối phó với mưa lũ.

Đồng thời phân công lực lượng cảnh giới tại các  khu vực xung yếu, nghiêm cấm người và phương tiện qua lại những nơi không đảm bảo an toàn, triển khai các biện pháp ứng phó, đặc biệt những công trình xảy ra sự cố phải khẩn trương thực hiện các biện pháp khắc phục để đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du.
 
Tại thời điểm này, tất cả các thành viên tổ công tác của huyện phụ trách các xã đã về cơ sở để hướng dẫn nhân dân kỹ năng ứng phó với mưa lũ, sẵn sàng, kịp thời ứng cứu khi có tình huống xảy ra.
 
                                                                                                                                    Phương Thùy
(Trung tâm TT và VH Trạm Tấu)

Các tin khác

Ngày 24/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết Khối cơ quan nội chính nhằm đánh giá tình hình, kết quả lãnh đạo thực hiện công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) qúy I năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm qúy II năm 2024.

Đồng chí Hà Huy Tập

Sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đồng chí Hà Huy Tập đã để lại bài học vô cùng quý giá về lý tưởng cộng sản, về tinh thần học tập, rèn luyện, phấn đấu không ngừng, về ý chí chiến đấu đến hơi thở cuối cùng vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc, ấm no của Nhân dân.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh hỗ trợ gia đình chính sách thị xã Nghĩa Lộ làm Nhà đại đoàn kết.

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các quan điểm của Đảng về đại đoàn kết dân tộc và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, những năm qua, cùng với các cấp các ngành, các địa phương, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động được tổ chức thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân; phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân thông qua các hình thức phong phú, đa dạng đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà gia đình ông gia đình ông Nguyễn Xuân Hợi, thôn Yên Hòa, xã Yên Hợp là thân nhân gia đình liệt sỹ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều ngày 23/4, đồng chí Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà gia đình thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Văn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục